Chapter 4
Sopia's POV
What time is it? Gosh, sa sobrang puyat kagabi napasarap masyado tulog ko. It's 10am, buti na lang Sunday ngayon at walang pasok.
Nakakamiss agad yung mga classmate ko, yung pagtawa at kakulitan nila ibang klase. Ganun pa din katulad nung elementary kami. Buti na lang nakuha ko mga number nila .. Makapag-GM nga ..
| Good Morning sa inyo. Thanks kagabi, sana madami pang next time :) |
Message Sent.
Makababa muna at makapagalmusal. Ichichika ko kay Mama yung mga updates sa buhay nila, syempre naging mga PASAWAY na students din naman niya yung mga classmates ko.
"Ma, anong almusal?"
"May tasty dyan tsaka ham. Oh, kamusta naman sila? May mga trabaho naba?"
"Ayun, masaya naman kagabi. May mga work na din sila.. blablabla" - Sopia. Kinuwento ko na lahat habang kumakain ako, si Mama naman natatawa na lang habang naghihiwa ng ulam namen for lunch.
Nahihiya din ako sakanila kagabi, ganun ata ka-obvious na may problema ako. Lahat sila nagtatanung. Hays babawi na lang ako sakanila next time.
I checked my phone and tentenenen .. 6msgs received.
From: Ralph
Ok kana ba?
From: Jim
Uy, ok kana? Kung kaylangan mo ng kausap, dito lang ako.
Waaaa. Ganun ba talaga kahalata? Nakakahiya. The other texts puro nangangamusta at sinasabing magsmile lang ako. May text din from Ley na nangangamusta, syempre nireplayan ko sila lahat. Textmates ang peg. Haha
Matagal ko din sila nakatext, pero pinaka mahilig ata eh si Ley. Super textmates kami! Haha
*toot toot*
FROM: Ley
Lagi ka ng magsmile ah? Ganda ng ngiti mo eh, sinave ko pa nga yung pics naten dito sa phone para makita ko yung smile mo. =)
Somethings fishy. Haha Ok, assuming ako masyado. Masama ba? Eh sa feeling ko type niya ko. FEELING KO DBA? HAHAHAHA chos
TO: Ley
Ou na, hindi ko lang kasi maiwasan magisip nun. Pero ngayon naman medyo ok na talaga ko. Thanks sa concern. :)
Message Sent.
*toot toot*
Ang bilis naman magreply ni Ley, kakasend ko pa lang.
FROM: Tyrone
Gandang Hapon :)
Oh it's Tyrone pala, bakit kaya ang aga niya umuwi kagabi? Pinauwi ng jowa? Haha Kidding.
TO: Tyrone
Magandang Hapon din. :) Aga mo ata umuwi kagabi.
FROM: Tyrone
Ou nga eh. May emergency lang sa bahay.
Emergency daw? Di nga? Haha Sige na nga.. Halos buong araw ko ng katext si Ley at si Tyrone, enjoy naman kahit papano. Nakakalimot ako sa problema ko.
Waaaa. Drama na naman .. Ngayon unti-unti ko ng nararamdaman na hindi lang pala kay Carl pwedeng umikot ang buhay ko. Nandyan din ang mga friends ko para pasayahin ako. I'm so much thankful to them.
--
Tyrone's POV
* riiiinngg riiiinngg *