31-sunday
Dear notebook,
Im feel sad, days has passed but he can even text me or what, hayst. Habang nasa school ako at hinihintay ko ang barkada may nareceive akong text nya. Base on his message parang makikipagbrek na sya? I dont know but yun ang kutob ko. Later after class pupunta ako dun sana matapos na ang lecture.
After class may practice pa kami ang tagal ng oras kapag ganito. Hindi mo alam kung anong tumatakbo sa isipin ng taong mahal mo. Text na lang muna kami since matatagalan yung practice namin. After a couple of hours ng practice nagpaalam na ako and then pumunta na ako sa kanila.
Yung mama nya naabutan ko pa dun, paalis na. Yung feeling na ang bigat ng aura since may magaganap na hindi maganda. Pumasok kami sa kwarto nya, sa una ang tahimik lalo akong natatakot na maghiwalay talaga kami. I start a conversation with him.
"Ano ba yung sasabihin mo? Makikipagbreak ka na ba talaga?"
"Hmm, hindi naman pero kasi baka sa mga lilipas na araw hindi na tayo magkikita."
"Bakit? Ano ba talagang problema?"
"Hmm, basta. Saka ko na lang sasabihin sayo, alam kong masasaktan ka kaya sorry."
Hindi ko na lang sya pinilit kung ano man yun. Kahit na hindi kami naghiwalay, feeling ko pa din may mangyayari at sana wag na dumating yung araw na iyon.
*******
~Rose
BINABASA MO ANG
MEMORIES NOTE
Romance"I'm sick of pretending i don't need you. I'm sick of hating you, when i know i will never be able to stop loving you."