Chapter ⅩⅨ

2 0 0
                                    

Dear notebook,

17-wednesday

"Don't be sad when you miss someone.
Just wait till you see each other again,
And make another moment to be missed"

First I didnt expect to receive an text from him. I was shocked and after 1 week of no communication? Just wow, di ko alam kung anong magiging reaction ko or kung ano ang irereacted ko since gusto nya daw ako makita and makausap? May usapan na kami na magkita, sunduin na lang daw nya ako sa 7/11 sa zapote.

After class umuwi muna ako since maaga pa yun may time pa ako para makapag- preferred just kidding. Nagpaalam ako kay mama na may practice kami half true yun but then saglit lang kasi finalized naman na yun. Ayan na kinakabahan na ako gosh!!!

Nagkita na kami sa terminal and naglakad na papunta sa kanila, nag kakailangan kami ang ewan lang nakarating kami sa kanila na wala pa din kibuan.

Naghanda sya ng meryenda, nasa sofa sya nila and ako nakahiwalay sa kanya malayo ganun kasi may ilangan pa din haha. Sya na nag open ng usapan wala talaga akong balak magsalita eh nakakahiya!

'Kamusta na?

'Hmm, mabuti buti naman na ata?

'Bakit mabuti buti lang?

'Ah? syempre wala na tayo kaya hindi okey ganun?

'Ahh, pwede bang tabi tayo? Lapit ka dito :)

'Hmm okey? Bwisit toh kinikilig na tuloy ako, alam ko balak mo wag ako pero gusto ko din kiss mo ko haha

'Pwede ba kita mahug? Sobrang namiss talaga kita. Wow hah? with sad face talaga sya ang cute sarap i-kiss charot!

'Sure? Di ko siguradong sagot? haha pero gusto ko din. Hmm bago shock! Wait lang balak nya ba ako ikiss? Bakit ganyan ka makatingin huh?

'Rose, sorry sa lahat sorry kung nasaktan kita hindi ko talaga gustong gawin yun pero iyon lang kasi ang naisip ko na way para hindi ka lalong masaktan.

'Okey lang naintindihan ko naman, may itatanong lang ako. Hmm kahit hindi na tayo, MAHAL MO PA BA AKO? Kinapalan ko na talaga yung face ko sa tanong na yan para totally move-on na ako huhuhu.

'Mahal pa kita, hindi naman agad nawawala or naglalaho na lang bigla yun. Ikaw lang nagparamdam sa akin na mahalaga ako sayo kahit na hindi ako showy na boyfriend.

'May tendency pa ba na magkabalikan tayo?

'In Gods time pwede ka pa nun? Need ko lang ayusin ang takbo ng buhay ko. Hindi ko man nasabi sayo dahil ayoko ng mag alala ka pa.

'Hmm okey? So enjoyin na lang natin kung anong meron tayo?

'Kung oo sana.


*******
~Rose

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 25, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MEMORIES NOTETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon