[ Chương 31]
Chương 31
Sát phạt quyết đoán thủy cách tân
................
Edit by Ami
Beta by YY
...................................
Xe chạy lắc lư, không gian lớn, ba người đều tự làm chuyện của riêng mình, nhưng thanh âm của bàn tính vang lên đồm độp.
"Thu Bình thiên " Thanh âm lãnh đạm bỗng nhiên vang lên, người đang gy bàn tính nghe vậy ngẩng đầu, đã thấy Tư Thương Khanh đem chiết tử <sổ tay> đang cầm đưa qua "Đây là kế hoạch bổn cung nghĩ mấy ngày nay, ngươi nhìn xem qua đi."
Ngày ấy, bị Thu Bình Thiên ở giữa đường ngăn lại nói là cũng phải đi kinh thành tuần tra cửa hàng Thu gia, còn nói là do cùng chung đường, Thu Bình Thiên lại không muốn ngồi kỵ mã nên kiến nghị cùng hắn ngồi chung một mã xa, cũng không e sợ thân phận của Tư Thương Khanh.
Đương nhiên, Tư Thương Khanh không quan tâm, nếu đối phương cũng phải đi kinh thành như vậy cũng tốt, ở chung đã mấy ngày, đem kế hoạch chấn hưng thương buôn nghĩ ra hảo hảo làm cho đối phương sớm một chút quen thuộc, làm tốt mọi chuyện hắn an bài.
Nhanh chóng nhìn lướt qua chiết tử vài lần, Thu Bình Thiên liền cất vào, trên mặt hơi mang theo ý cười, "Điện hạ nhanh như vậy liền đem việc trọng yếu nói cho Thu mỗ, chẳng lẻ không sợ Thu mỗ tiết lộ ra ngoài sao?"
Phải biết rằng, không chỗ nào không có sinh ý của Thu gia, mật thám của hắn cũng đã ngầm làm không ít chuyện mua bán tin tức. Nếu là người quốc gia khác mua tin tức, tổn thất của Thương Hoàn nhất định rất lớn.
Tư Thương khanh chẳng hề để ý "Dùng người thì không nghi người."
Điều này là dĩ nhiên, hắn dùng người điều kiện tiên quyết chính là "Nghi người thì không dùng người", thương nhân như Bình Thiên là người tuyệt đối lý trí, sẽ không làm loại chuyện ngu ngốc này.
Hơi sửng sốt, Thu Bình Tiên liền bật cười, mâu sắc dịu dàng nhìn nam tử trước mắt, loại khí phách ngạo nghễ này thật sự khiến người khác phải khuất phục a, chính mình cần gì dùng vỏ bọc khôn ngoan trên thương trường để dùng trên người đối phương? Mặc kệ tâm tư của mình bao nhiêu quanh co, Tư Thương Khanh đều rõ ràng hiễu rõ, tựa hồ trên đời không có chuyện gì có thể lừa gạt hắn.
Rốt cuộc là lòng dạ hắn chưa đủ thâm sâu hay Tư Thương Khanh quá thông minh?
"Điện hạ anh minh, là Thu mỗ lòng dạ hẹp hòi." Thu Bình thiên cười yếu ớt, ngón tay út vô ý thức gẩy lên bàn tính, chuyển sang đề tài khác, ngữ khí tán thưởng nói: "Điện hạ, ngày ấy người ở trước mặt dân chúng chém tham quan Trần Cửu Phàm, thực khiến tại hạ hả lòng hả dạ."
Ngày ấy giữa chợ trong đám người dân nơi đó hắn cũng có mặt nhìn phong thái của vị Thái tử điện hạ này, rốt cuộc mới có thể cảm nhận thong suốt đánh giá của mọi người với y: lãnh khốc, quyết đoán, khôn khéo. Ngữ khí người nọ bình thản nhưng lại mang hàm ý khích lệ, làm cho người khác sôi trào rộn rã, ngay cả hắn cũng không nhịn được mà xúc động vài phần.