Chapter 5: The Real Beginning

24 1 0
                                    

Chapter 5: The Real Beginning (Revised)

(WARNING: Slight SPG.)

"Arrgghh..."

Nagising ako at napahilot sa sintido ko. F*ck! My head hurts like hell! Dahil siguro sa kakaisip ko kanina.

Bumangon ako at lumabas ng kwarto. I openned up the lights. Gabi na pala. At wala na rin siya sa sala. She was probably hurt by what I said. Uggh... sa ngayon, parang wala akong pakialam muna sa kanya. Para ngang hindi ko na alam ang feelings ko para sa kanya, eh. Right now, I want to be alone.

Pumunta ako sa kusina at kumuha ng paracetamol sa medicine kit at ininom iyon. I roamed my eyes around. Why is it so quiet? Tss. Am I thinking nonsense? Ako lang mag-isa at hindi pa ako gumagawa ng ingay.

Kumuha ako ng cup noodles at niluto iyon. Isusubo ko na sana ang noodles nang biglang nag-ring ang phone ko. Naka-rehistro ang pangalan sa isa sa mga kaibigan ko doon, si Yong. I answered it immediately.

"Mmm?" I hummed boredly.

I almost threw my phone away when I heard him shout on the phone. "What the heck?"

"Cleo! Where are you?" he asked and I can hear party music on the background.

"At the condo." I simply answered at pinagpatuloy ang naudlot kong pagsubo.

"Punta ka naman dito sa Club BJ. Isang linggo ka na rin namin hindi nakikita, dude!"

"Oo nga! Busy ka sa... ano ngang pangalan nun? Sette?" singit ni Yuggy.

Nainis ako bigla. "Pwede ba. I don't want to talk about her at wala ako sa mood para mag-club ngayon." sabi ko at naitapon ko ang tinidor ko. Bwisit.

"Wititit!! This is so unusual, ah! First time ata to na namomroblema ka sa babae." si Yong.

I didn't reply. Tumayo ako at binuksan ang cabinet kung nasan naka-stock lahat ng wines ko. Nagbukas ako ng isa at binuhos sa baso. I really need this to make myself calm.

"Ibigay mo nga sakin yan!" narinig ko ang boses ni JB. "Hoy, Cleo! Di na ikaw yan, ah! You'll never want to miss this ocassion with us! Bahala ka, you'll regret this if you won't come." parang nagtatampo niyang sabi.

Napapikit ako. "Okay, I'll be right there." I stood up and went to my room.

"Yeah! That's my dude!" pagdidiwang ni Yong.

"You better hurry up, Cleo. Lumalabas na ang magagandang babae. Baka maunahan ka namin." si Yuggy at binaba na ang phone.

Nagbihis ako ng simpleng faded jeans and white v-neck t-shirt. I think I need to unwind and have some time with my friends. Oo nga, tama si JB. This is fucking not me anymore. Imagine, Sette managed to change me in just a fews days. And I hate it. I hate being changed by someone.

Nong nakarating na ako sa Club BJ ay agad akong pumasok. Sumalobong kaagad sakin ang mga usok, amoy ng alak at mga taong nagsasayaw. Agad ko namang nahanap ang kinaroroonan nina Yong kaya lumapit kaagad ako sa kanila.

"Dude! Long time no see!" salobong sakin nina Yong.

Umupo ako sa pinakadulo ng curved sofa at nagulat nang may biglang kumandong na babae sakin. What the f*ck! Agad kong naisip si Sette. Naisip ko kung ano ang magiging reaksyon niya pag nakita niya ako ngayon but hell! Nainis na naman ako! I want her to get out of my mind. She's making me feel locked up and this is so bvllsh*t!

"Hi, babe." the girl with red short dress that's on top of my lap greeted me. "Want some?" she asked in a sexy voice at itinaas ang basong may alak.

YoungerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon