Kylie's POVAnother day came. It was pretty normal. Until one time, when me and Rei entered the school..
"There she is!"
We were surrounded by people, paparazzi to be exact.
"Totoo bang nag *bleep* kayo ng kambal mo?"
"May relationship ba kayo?"
"Nandito lahat sa Flash Driivee!!"Teka teka teka.
Anong bleep? Wait, relationship ? Kami ni Khyle? NO EFFIN WAY!
"Teka lang!" I shouted.Pero hindi parin sila tumitigil.
"EVERYONE SHUT THE FUCK UP!"
".."
Hay salamat, tumigil narin"Ano bang chismis ang nasaksak sa mga utak ninyo?"ako
"Eto oh"
Inabot ng isang tao ang isang orange na flash drive.
"At ano naman ang gagawin ko nito?" Batbat ko.
"Edi i-play mo! Genius."
"Ang bobo mo noh. Saan nga? Sa baga mo?!"ako
"Haay, napaka short tempered mo Kylie anoh? Halika nga!"Sabi ni Rei at lumakad siya ng mabilis palabas sa paparazzi
"Hmph!"Sumunod ako ni Rei patungo sa Computer Room.
Isinaksak namin ang Flash Drive at nag start na yung sound recording.Girl voice: Khyle hubarin mo na yan.
<Rustling sounds>
Girl voice: Dali! Baka mahuli tayo. Sayang ang plinano natin. At sayang rin ang efforts ko kung mabubuking tayo. Mapupunta silang lahat sa wala!
Boy voice: Tulungan mo naman akong ilagay to oh! Hindi naman ako palaging gumagawa nito kasama ka eh.
<Rustling sounds>
Girl voice: Oh ayan, tapos na.
Boy voice: Anong naman ang gagawin ko rito?
Girl voice: Ilagay mo sa akin.
Boy voice: Saan?
Girl voice: Dito nga sabi eh!
Boy voice: Oo na oo na![after a few seconds of silence]
Girl voice: Aray dahan-dahan lang! Parehas lang tayo. 1st time ko rin ito.
Boy voice: Oo nga pala. Ang tomboy mo!
[A few seconds later]
Boy voice: Patay, hindi ko mapasok!
Girl voice: Anong hindi mo mapasok?! Push it!
<Rustling sounds>
Girl voice: Lakasan mo pa!
Boy voice: Akala ko na dahan dahan? Nakasanayan mo na oala ang mga ganito.
(end)"OMG Kylie! Totoo ba 'to? Teka, photoshop lang to hindi ba? Sabihin mo Kylie! Sabihin moo!"
Ang OA ni Rei.
Naniwala agad? Hindi lang naipasok yung hair pin sa wig ko, sex scandal na agad?!
"Che! Naniwala ka naman. Sa tingin mo, gagawin ba namin yun ni Khyle ha?"Tanong ko.
"Uhhh. Oo?"Umalis ako kaagad ng sinabi yun ni Rei.
Kakainis talaga! Kung makikita ko kung sino ang nagsimula ng chismis na yan..
Mapapatay ko talaga siya.Khyle's POV
Habang naglalakad ako sa hallway, may nakabangga ako.
"Hoy! Ano ba? Tingin naman sa daan pag may time oh!" Sabi ng isang babaeng may suot na yellow tie. second year ata.
"Aah! Pasensya na talaga miss" I bowed down my head in sign of apology."Teka, ikaw yung twin! "
"Uhh, I'm sorry but, do I know you?"tanong ko.Hindi sumagot ang babae, instead kumuha siya ng litrato nakin . Hindi ako nag-react dahil nagulat ako.
Bakit niya ako kinunan ng litrato? Oh well, no harm done....
"Kylie! Kylie! May sasabihin akooo!" Sumigaw ako ng malakas para marinig ako ni Kylie.
"Ano bah?! Ang ingay ingay mo! Parang may megaphone sa leeg mo ano?"
"Huhuhu.. Ang sungit sungit naman ni Kylie ko. Huhuhu"pag-aarte ko.
"Anong Kylie ko? At ano ba ang sasabihin mo? Bilisan mo at BV ako ngayon. Hmph!"
"Eehh ano kasi. May nakabangga akong babae at kinunan niya ako ng letrato!"
"Soo?"
"Soo, tataas na ang popularity ko kaysa sa 'yo! Hahahaha talo ka na kylie!"
"I DONT CARE"
At umalis na si Kylie ko. How sad :'(
I don't like her attitude if she's in her bad mood :( It's just so disappointed.
Wait teka lang. Bad mood naman talaga always si Kylie eh. XD...
A few weeks later
...Speaker : "Attention Students. Attention Students. I would like to call the attentions of Khyle and Kylie Mendoza. Please go to the Principal's office thank you"
Chismisan:
"Yung twins?"
"Malamang tunkol yun sa audio file"
"Teka teka, anong audio file?"
"Pusta ko. Ipapatalsik sila sa school"•End of Chismisan•
...
[Sa Principal's Office]
"Narinig ko na may chismisan daw tunkol sa inyong dalawa. Totoo ba 'to?"Principal
"Opo"Kaming dalawa.
"Pero sa alam ko. Wala kaming ginawang masama. Why call us here?"Kylie"As for the past few weeks. Your result in your subjects is really unexpected. But both of you excel more in Cooking and in Assassination. More expert than the others."
"So?"Sagot ni Kylie
"Soo that means.. I will transfer you two to another classroom."
"Saan naman po, Principal Duris?" Tanong ko.
"Sa Class E"
YOU ARE READING
Twinception [PLOT AND EVERYTHING WILL BE UPDATED]
أدب المراهقين[Description will be updated. Language will be changed to English soon] Twins have gone on a mission to kill, but their target is in a school wherein they have to swap in order to conceal their identities. In this absurd sibling adventure, what coul...