Chapter 4: G Corp.

17 0 3
                                    

Kylie's POV

"Class E" sabi ni principal Duris at siya'y naupo sa kanyang upuan.

May konteng katahimikan...

Sa pagkakaalam ko, ang class E ay ang pinakamababang class dito sa buong school. Ano ba'ng iniisip ng principal?

"Ginagago mo ba kami?" Sagot ko. Nagulat si Khyle at lumingon siya sa akin ng masabi ko yun.

Tinaasan ko siya ng kilay.
Ano? Porket principal natin siya, I can't act my usual self??

"Respeto naman Kylie ohh, nakasalalay dito edukasyon natin." Bulong niya sa akin.

"*Sigh* Ikaw bahala.."

"Ehem!"

Biglang naputol ang pinag uusapan namin ni Khyle.

"Alam niyo ba'ng naririnig ko kayo?" Sabi ng Principal.

"Sorry po." Sagot namin dalawa.

"B-bakit naman po sa Class E ninyo kami ipapalagay?" Pagsisimula ko.

Tumayo ulit ang principal at inilagay niya ang kanyang mga kamay sa likuran na parang magbibigay siya ng speech.

"The reason why both of you are assigned to class E is that, I want you to share your knowledge to those who lack them."

I raised him a brow.

"So, what I'm saying is that, you will be the one teaching this class starting tomorrow." Kalmadong sinabi ni principal Duris.

"Ano?!" Sigaw naming dalawa.

Dali kaming tumingin sa isa't isa, giving each one a confused look.

"You can't just do this! I mean, we're just students." I protested.

"Tama si Kylie, principal Duris. H-hindi po ako fit to teach someone as the same age as mine." Dagdag ni Khyle.

Talagang hindi niya ito makakaya.

"That is now YOUR problem, not ours. But here's the catch..."

At may pahabol pa.. hay nako (-_-\)

"Isa sa mga estudyante sa Class E ay isang undercover. Siya yata ang hinahanap ninyong anak ng G. Corp. " sabi ng principal.

Wla akong masabi for a few seconds.

Ano bang kalokohan ang sinabi ni Duris??

I tried to maintain my composure tsaka ako nagsalita

"Sorry po Principal Duris, pero nagkamali yata kayo ng tao ." Sagot ko.

Principal ba nga siya? Oh baka closet gangster?? Ang dami niyang alam bes.

"Agree po ako ky Kylie, principal Duris.. hindi po kami mga R-."

"R-rakista! Hindi po kami mga rakista. Diba halos lahat nang mga rakista ay parang gangster kung tignan? Ha-ha..." Pagconvince ko.

Hindi ko dapat sasayangin ang mga pinaghirapan namin at pati na kay dad.

"Wala talaga kayong alam tunkol sa G. corp. at sa Rebels?" Tanong ng principal.

Hindi kami nagsalita ni Khyle at mukhang sumuko naman ang principal.

"Oh sige, mukhang wala nga talaga kayong alam."

Phew. Akala ko kung ano na..

"Pero! Huwag ninyong pabayaan ang inyong responsibilidad bilang mga student teachers sa class E. Okay? See you in Class E tomorrow."

Twinception [PLOT AND EVERYTHING WILL BE UPDATED]Where stories live. Discover now