/// A/N ////
BANANA FIIISHHHHHH ^^ 😍😍
////////////
"Bibigyan mo kami ng private room para makapagpalit kami ni Kylie."
~
"Makapagpalit?" Tanong ni Shin. Hindi pa naman late sa gabi kaya mayroon pa akong oras para makapagpaliwanag sa sitwasyon namin ni Kylie. Sana hindi niya ako papatayin.
/Pagkatapos ng paliwanag/
"I did not expect you to be a wimp. A guy in this era to be good in cooking but not assassination. Why do you tell me all these?" Pagtataka niya.
"Muntik na kaming mabuking noong isang araw. Kahapon ata iyon hindi ko maalala. Kaya since, I will be part of the council, I will need the protection."
Nag isip-isip muna si Shin bago ibinigay ang kanyang desisyon. "It's a deal. Now sign up and I will tell you what happened to Kylie."
Nag sign up ako sa Student Council Registration Form at ibinigay ang papel kay Shin.
"Maaga ako natapos sa Test kanina sa Class E so I hanged out with Jace near the back gate. Even though it's a Saturday, Class E students cannot go out of the school unless the half day session is over so I waited for noon to come. Before the clock striked 10, we saw Kylie holding a book while looking for something. The book she was holding looked like a yearbook but I wasn't sure. She stayed near the back gate for a while, still looking for something then a silver suv arrived outside the gate. She herself went in the car after having a conversion with a man in his mid 40s."
"What does this have to do with the confidentiality of teachers and students? Kapatid ko si Kylie, kung confidentiality ang pinag-uusapan kasali na dapat ako diyan." Anong akala nila sa akin? At nag sign pa ako ng form!
"DEF-547 is the plate number of the car (if you have the same plate number please forgive me, the author just randomly picked it), ito rin ang plate number ng sasakyan na ginamit ni Principal Duris during the Opening Ceremony. Mayroong saysay ang pag sign up mo kanina, dahil bukas mapapanood natin ang cctv footage sa nangyare kanina bago nawala si Kylie at sa opening ceremony. " Matapos magpaliwanag ni Shin, dumeretso siya sa kanyang kama at naghanda na para matulog.
" Teka, bukas? Hindi pa natin nakikita si Kylie! Mayroon pa tayong oras bago maghating gabi. Bakit bukas pa? " Pagrereklamo ko. Kinumutan na ni Shin ang kanyang sarili bago siya sumagot.
"Hindi na tayo makaka access sa offices ngayong gabi, mahigpit din ang curfew system nila, at isa pa inaantok na ako. It's up to you if you're going to listen to me or find Kylie yourself." Matapos niya itong sabihin ay natulog na siya.
Bwisit talaga. Ano ba ang ginawa niya at siya pa ang napagod. Ako rito, naglibot ako sa buong school kakahanap kay Kylie at siya pa ang napagod? Gutom na tuloy ako. Makapagluto na nga.
Pumunta ako sa mini kitchen ng dorm. Hindi ito gaano ka laki, may isang refrigirator, isang double burner stove, isang microwave oven at mini table. Maliit lang ito kumpara sa Kitchen ng girls dorm, ito yung specialty nila eh. Sa boys dorm naman ay may 4 na rooms na para lang sa assassination trainings.
Dahil gabi na ngayon, gumawa ako ng chocolate chip cookies at nagtimpla ng milk with honey. Kaunti lang ang ginawa ko, kasi ako lang naman ang kakain.
Matapos kong magluto, hinugasan ko ang pinggan bago bumalik sa room kasama ang ginawa kong snacks.
Pagdating ko sa itaas, kinain ko ang linuto kong goodies bago natulog.
Perks of being a good cook. 😏👌
YOU ARE READING
Twinception [PLOT AND EVERYTHING WILL BE UPDATED]
Novela Juvenil[Description will be updated. Language will be changed to English soon] Twins have gone on a mission to kill, but their target is in a school wherein they have to swap in order to conceal their identities. In this absurd sibling adventure, what coul...