Prologue
First publish story ko ito, based sa experience ko din.
Sensya na kung may part na medyo bitter at kung may mapapansin kayo na part na cliche. Salamat.Enjoy Reading.
Twitter: @MrHugot_31
Instagram: franz.1ocampo-------------------------------------------
Chapter 1
"I Promise"December 17, 2015
Franz: Sa mundo, DEATH is the only thing that is guaranteed. We can't assure na hindi na tayo magmamahal pang muli kahit ilang beses na tayong nasaktan at napagiwanan.
Jennielyn: Naku Fren hugot na naman!
Franz: Ganyan naman talaga diba, ikae na 'tong nagmahal at nagparaya ikaw pa 'tong iniwan. Pero....
Hindi natin maiiwasan na magmahal ulit.
Jennielyn: Sabagay. Alam mo sa mga hugot mo, may point ka palagi ah.
Wendy: ahahaha. Bat hindi kayo tumahimik. Bitter ka na naman franz.
John: Tara na. Kumain na lang tayo gutom lang yan.
Note: Sya nga pala, Franz. Sya yung taong nagmahal kaso nireject, iniwan. Kaso sya naman itong tanga na hinahabol-habol yung taong gusto nya at umaasa na magiging sila.
Jennielyn sya itong maingay pero masaya kasama. Marami din alam na topic yan.
Wendy bestfriend yan nung taong mahal ni franz. Mabait at palaging nagaaway sila ni franz. Pero sa mabait at friendly na way.
Judy Ann at John couple sila. Mabait yan si John medyo moody si Judy Ann maingay pero mabait din sila yung mga taong masarap at masaya kasama.
Jennielyn: Saan tayo kakain?
Wendy: Same same lang.
Judy Ann: Sa Kayel. As always.
Franz: Osige. Haha. Half Rice lang ako.
Jennielyn: Loko, half rice? Oo ngayong lunch. Kaso mamayang magme-merienda tayo kakain ka yung tiba tiba..
Wendy: Franz, o! Grabi sya.
Franz POV
Hanggang ngayon hindi ko alam kung yung ginagawa ko ay dahil sa love ba o nagpapakaselfish at nagpapaka-tanga na lang ako.
Oo mahal ko sya kaso, sya hindi nya ako mahal (In a way na nakikita nya na asa relationship kami). Mas ok lang sya na friends lang kami.
Baka totoo nga siguro yung sinasabi nila.
Friends are not meant to be lovers.
Pero ang hindi ko lang maintindihan, pag friends bakit hindi pwede maging sila?Marami naman advantage pagnapunta sa romantic relationship ang friends diba. Una, magkakilala na talaga sila. Pangalawa, they share a common interest.
Ang isa pang bagay na bumabagabag sa akin ay bakit tuwing nakakasama ko siya, nakikita ko siya di ko kayang kausapin ang babae na pinakamamahal ko.
End of Franz POV
Jennielyn: Franz tara na, nakatanga ka na naman dyan.
Wendy: Male-late na tayo. May quiz pa nga ata tayo sa marketing eh.
Franz: Tara na.
BINABASA MO ANG
The Broken Promises
Teen FictionAs Franz holds on. Cling to his instincts. How far he could do it for his one and true love.