Nang makita na ni Shaira ang surpresa para sa kanya, hindi magkanda-mayaw si franz. Hindi niya alam ang kanyang gagawin ng malaman niya na, ito'y nagustuhan ni Shaira.
Ngunit sa kabilang banda, meron iisang bagay na bumabagabag sa kanya. Noon pa ito'y magkasama din sila ni Franz noong birthday naman ni Veronica. Ano kaya iyon at kailan niya balak sabihin?
Shaira POV
Everything about this thing. It is all wonderful. I'm grateful to have him but...
I'm the luckiest person in this world. For I met him, we become friends and now we are going deeper but...
Is it the time to tell him about this, isn't it?
I guess this is the end of evrything.
End Of Shaira POV
Franz POV
Napaka-saya ko. Hindi ko ina-asahang magugustuhan niya. Nung una pa talaga kabadong kabado ako. Tapos nung narinig ko sa kanya na "I Love It!" medyo nagalak ako sa bagay na iyon..
Pero bakit parang may gustong sabihin sa akin si Shaira, ngunit hindi niya magawang buksan ito kapag ako ay nakaharap.
Sana huwag naman mangyari, tulad ng ini-isip ko ngayon..
Basta Franz, tandaan mo may promise tayo sa kanya. Dalawa pa yun.
1. I will never ever let you go.
2. Hindi na kita pa-i-iyakin....
Sana ngayon magkaroon na ako ng lakas na makapagtapat sa kanya. Mahal ko siya sobra. Ako na ata, ang pinakaswerte na tao sa lahat.
Ako na!!!
End of Franz POV
It is hard for a person to hid something, that would really hurt his friend or the one he really love.
On the bright side, you are hiding it in your back for you not to hurt him.
On the other side, even though it is hard. You should tell him. Even you are going to hurt him atleast he would know that there times we should let them go....
Shaira: Franz, pwede ka maka-usap.
Franz: Sige...
Shaira: Mag-isa, dun na lang tayo sa table sa labas.
Franz: Sige.
Palabas na sana sila kaso,
Annika: Saan kayo pupunta?
Shaira: Sa labas lang..
Annika: Ah, sige sama ako.
Julie: Wag ka na, dito na tayo.
At hinila na ni Julie si Annika palayo sa dalawa.
Nang si franz at Shaira nalang ang magkasama, ramdam nila napaka-tahimik lang ulit.
Para yung nung silang dalawa lang noon, yung dapat sila'y maguusap lang kaso, nakuhang hindi nila matiis at napatakbo si shaira sa daan.
BINABASA MO ANG
The Broken Promises
Teen FictionAs Franz holds on. Cling to his instincts. How far he could do it for his one and true love.