chapter 4

7 0 0
                                    

"Nandiyan na pala yung sasakyan namin" sabi ni chessie "chessie mauna ka nalang" sabi ko "no halika na" at wala na akong nagawa "so saan ka nakatira?" Tanong niya "i just tell you nalang kung saan, pasensya kana ha? Hindi iyon subdivision gaya sainyo" sabi ko "bukas isasabay kita ha? Baka abangan ka nila gaya nalang kanina buti nalang at dumating si kuya guard" alalang sabi niya. Yeah sinugod ako ng mga babae na akala mo pumatay ako ng tao "wag na okay na ako" sabi ko "hindi isasabay kita okay?" Pilit niya "dyan nalang po ako sa gilid bababa" sabi ko sa driver ni chessie "dyan ba ang bahay nyo?" Tanong niya sa akin "hindi pa pero may dadaanan pa kasi ako" sagot ko at binaba na ako dun "salamat chessie ha? Ingat" paalam ko sakanya at ng masigurado kong malayo na sila naglalad ako papunta sa isang sasakyan. "Miss jeyaan bakit dito po kayo nagpasundo? Delikado dito ah" sabi ni mang roger "mang roger naman parang di nyo ako kilala" sagot ko "ikaw talagang bata ka, oh tara na nga't hinihintay ka na ng mommy at daddy mo" sabi ni mang roger. hindi talaga ako nakatira sa kung saan sinabi ko kay chessie. May kalayuan pa doon yung bahay namin. Ayoko kasi na isipin ng mga tao na may kaya kami, mas gusto kong ang alam nila ay mahirap lang kami. Ayoko na maulit yung dati. "Miss jeyann nandito na po tayo" sabi ni mang roger "mang roger naman jeyann nalang po" sabi ko at pumasok na sa bahay namin. "Miss jeyann akin na po ang gamit nyo" sabi ni ate luz "ay nako ate ako nalang po magaan lang ito tsaka ate naman diba po sabi ko jeyann nalang" sabi ko. Ayoko kasi yung tinatawag akong maam o miss lalo na kung nakakatanda sa akin yun pumunta muna ako sa kwarto ko at inayos ang mga gamit ko "nandito kana pala" rinig kong sabi ni kuya "kuya!" Masayang bati ko sakanya at yumakap " tara na sa baba ng makakain na tayo dumatinh na sina mommy at daddy" sabi niya. At bumaba na kami "mommy daddy" masiglang sabi ko nung nakita ko sila at yumakap ako sakanila. sobrang close kasi kami. "Kamusta naman ang 1st day mo sa K.A?" tanong ni mom "ok lang naman po" sagot ko "thats good princess" sabi ni dad. Habang kumakain kami puro kami tawanan at kulitan. Masaya ang pamilya ko.

I Thought It Was ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon