Chapter 7

5.4K 160 13
                                    

Myrtle POV


"Listen everyone! We will not going to move yet," anunsyo ko.

"So, why did you brought us here?" pang-uusisa ni Bliss.

A smile carved from my face.

"That... is a good question," I said giving them a grin.

"So what's the point having them in here?" tanong ni Autum.

"A simple hmm... test? Just like what we need," I said and winked  at Summer which, she actually
understand. We already have this plan.

"Now, find a place where you could rest. Feel at home, you'll need it," ani ko.

Iniwan ko sila sa sala, pumasok ako sa sarili kong silid. Kumuha ako ng ivory paper at isang maliit na lalagyan ng ink saka, ko dinukot sa bulsa ang aking wand.

Isang hiwa ang ginawa ko sa aking kamay at inilagay ang dugo ko sa ivory paper, it was tend to be my lock. Kinuha ko ang isang tubig na dinasalan ng isang orasyon sa dimensional pocket ko at ibinuhos sa lalagyan saka,  ako nagsimulang magsulat

I need some information now, I think someone is making a move in the Center Castle but, I guess he/she doesn't belong to any coventry but, I still have to do now my move. After all, me and Irish already crossed our path again and...

After some writing I sealed it with my blood, and I give to my Fierce.

Winter POV

Tahimik akong nakahiga sa kama sa loob ng isang silid sa bahay ni Myrtle. Bakit ngayon ko lang nakita ang mga pinto rito? May illusional barrier rin kaya ang mga ito? Sa tingin ko ganoon na nga, masyadong maingat si Myrtle pagdating sa mga pag-aari niya.

And I think chaos and war are silently slipping in the whole witches and wizards world.

I can already smelled lots of blood that will be lost and the wreckage of all five kingdoms. Naputol ako sa pag-iisip nang mapansin ko ang pag-ilaw ng suot kong bracelet.

He already recieved my warning, that's the use of the ivory paper.

Mahabang buntong hininga ang pinakawalan ko. Wala na talaga tong atrasan. Nagmuni-muni muna ako hanggang sa unti-unting bumigat ang talukap ng aking mga mata.

Myrtle POV

"B-baby always b-be careful ha, m-mommy is always here. G-get this necklace it will help you. A-after this go to the d-dead forest, meat Shire," nahihirapan nyang sabi, habang ako ay patuloy na lumuluha.

"B-but m-mommy *sob* I dont w-want to leave you here," I said between my sob dahil, naliligo na sya sa sarili nyang dugo.

Kahit na nahihirapan na sya, itinaas nya parin ang kanyang kaliwang kamay at inabot ang aking pisngi,

"Shhh tahan na baby, everythings will be alright, just be strong, and remember me always," she said it while smilling painfully.

"M-mommy Im s-sorry i-it's all m-my *sob* fault."

"Shhh, it's not your fault baby, wala kang kasalanan ok? And don't forget to wake up," she said.

The Lost Crafter PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon