Vince's POV
<---picture po ni Kass nasa side lang po!
Dedicated to CrizelleJaneHalil!Thanks for the ideas!Kung hindi ako nagpatulong sayo edi sana wala parin akong maisip ngayon.Chapter 6 to Chapter 8 siguro ang ideas na binigay niya.Read her stories too.Humans Fell InLove With Vampires.Well,kung nabasa niyo yun,naka-mention ako dun.She's a K-Pop fan too like me.Because she is my friend.Kamsahamnida(thank you)!
1 week later....
1 week na ang lumipas simulang babalain kami ni Corine.Huwebes ngayon.Nasa tambayan lang kami at nagkwekwentuhan.Katabi ko si Babe.Habang sama-sama naman sila ate Crizelle,Steph,Alyssa at Renafe.Habang tunatawa ako,aksidenteng napatingin ako sa malayo.At TALAGANG aksidente kong nakita si Paulo na may..... kasamang babae?!At magka-holding-hands pa!
Bigla ako napatayo.Kaya napatingin sila sa'kin.Tinuro ko yung nakikita ko.
"Bakit,Vince?"Tanong ni ate Crizelle."Aly,diba si Paulo yon?"Sinabi ko kay Alyssa.Tinanong ko yun kasi para makasigurado ako.Tumingin naman sila.At napatayo rin.Kitang-kita ko kung gaano sila nagulat,pero mas gulat si Alyssa.Malapit na ngang umiyak eh.
"Hala!Si Paulo nga!Sino naman ang kahawakan ng kamay na babae na yan?!"Gulat na tanong ni Ate Crizelle.Papunta siguro sila sa Girl's Dorm.Napansin kong nagswi-swing rin yung mga kamay nila.Oh my God!Siguradong magse-selos si Aly nito!Patay!Lagot sakin si Paulo!
Nakita kong tumulo na ang luha ni Aly at tumakbo na papuntang Girl's Dorm.Pero sa likod.Ayaw nya ata makasalubong sila Paulo.
Tinatawag namin si Aly pero patuloy lang siya sa pagtakbo at hindi lumilingon samin.
"Vince,mauna na muna kami."Sabi ni Steph.Tumango ako.Tumakbo na sila kasunod ni Alyssa.
"Babe,punta na lang muna ako sa room ko.Magbihis muna ako tapos babalikan kita,"Sabi ni Babe.
"Sige.Hatid na kita.Babalik rin muna ako sa room ko para magbihis na rin,"Sabi ko.Ngumiti ako at ngumiti na rin siya.Nagsimula na kami maglakad.Ipasa ko muna ang POV kahit kanino.
Steph's POV
Sumunod na kami kay Alyssa papuntang room nila.Nang makapunta na kami,pumasok na siya sa room nila.Papasok pa lang kami pero biglang sinaraduhan kami sa mukha namin.How rude!Muntik na tuloy matamaan ilong ko!
"Ay!Nice Alyssa!Hindi mo naman siguro kailangan saraduhan kami sa mukha namin!Muntik na tuloy tumama ang ilong ko!Tss,"I said sarcastically.Nag-cross-arm pa ako.
"Ito,ang bitter mo!Malamang nagda-drama ang tao kaya nagawa nya yun!Malamang baka natatae na!Hahaha!"Sinabi ni Renafe.Tumawa lang kami ng mahina.Narinig rin namin na medyo tumawa si Aly.Kaya napangiti kami.
"Alam niyo,nangangalay na ang mga paa ko.Alam nyo ang mas magandang gawin?"Naka-cross-arm na sabi ni ate Criz.
"Ang buksan ang pinto?Sige buksan na natin,"Sabay na sabi namin ni Renafe.Binuksan ko na yung pinto,at as usual,nasa kama si Aly na umiiyak.Pinuntahan namin siya at niyakap.
"Wag ka nang umiyak Unnie.Siguro sasabihin niya rin sayo yun.Wag ka nang magselos.Nandito lang kami."Sabi ni ate Criz.Kumalas na kami sa pagkakayakap namin.Wala pa si Joyce.Siguro may pinuntahan.Napapansin kong kumakalma na si Aly.Ngumiti siya habang nagpupunas pa ng luha.
"Salamat sa inyo,ha?Ang swerte ko kasi naging kaibigan ko kayo.Ok na ako.Thank you ulit."Sabi niya.
"Wala lang yun.At tsaka,hindi ka naman namin pababayaan eh.Kami na bahala kay Paulo.Wait,bukas na ang Monthsarry niyo diba?"Sabi ko.Tumango naman siya.Tumingin ako sa mga kasama ko.Napatingin din sila sakin.Tumingin ako ulit kay Alyssa.
BINABASA MO ANG
Fighting Darkness
Fantasy[ON-GOING] Stephanie noticed a light going to her and have the power of heaven.Nalaman ng mga kaibigan nya at nagsimula ng magsanay.Will they win against the darkness or they will never see the light...again?