Sam POV
6:39 am na, and nakahiga pa rin ako, nakakatamd bumangon eh. Tapos susunduin ko pa si Kleila kase kukunin ko yung ID ko. Pero baka ipadala nalang ni Kleila kay Cairan if ever na hindi siya makapasok.
Dominic is calling.......
"Goodmorning Sam."
"Hello, morning din"
Bat kaya to, tumawag -____-"Kumain ka na ha? Seeyou mamaya may training kami eh. Ingat ka"
"Ok."
End of conversation.....
Buti nalang tapos na ako maligo at papunta na ako ngayon sa school.
Pag dating na pag dating ko palang bumungad na agad sakin si Cairan"Sam, Id mo pinabibigay ni Kleila. May sakit kase eh sorry daw di ka na nya na itext" sabi sakin ng boyfriend ni Kleila.. ay oo nga pala sila na ulit -___- gulo no? Hehe. Pero wag kayo. Nagtatagal ang dalawang yan kahit palaging nag aaway moody kase ni Kleila eh.
"Ay, salamat Cai. Osige dalawin ko nlang mamaya si Kleila daan ako sakanila. Una na ako ah? Bye salamat ulet."
At umalis na ako, shit 1minute nalang.
Hala sam! Takbo!!!! Takbo!!!! Takbo!!!! Hingal na hingal na ako paakyat ng 4th Floor. Pagdating ko nakatingin sakin mga kaklase ko."Grabe si Sam, ang haggard. Bat ka ba tumakbo?" Sabi ni Janzen pinaka cute kong kaklase.
"Eh,? Akala ko late na ako eh. Nasan si ms?" napakamot nalang ako ng ulo ng datnan kong wala pang Prof sa Room namin. Hayyyst kinabahan ako dun.
Okay class, take your seat. Goodmorning anyway.
1 hour lang class namin ngayon. Mabait tong prof namin eh hehehe.
-----------------------------------------------------------
Natapos na ang klase ng ako lang mag isa, wala kaseng pasok si Kristine At Kleila. Si Meiko naman nag rereview kaya di ko muna iniistorbo.
Dominic is calling......
"Hello"
"Sam, nasan ka? Puntahan kita. May papakilala ako sayo."
"Nandito sa Sacred Heart Building"
"Ok.sige sige just wait ha"
Mukang excited siya ah -____-
Pagtayo ko ay nakita ko na si Dominic with GIRL!
"Teka, sino ba to? Bat nakasalamin. Mukang matalino ah. Tyaka bakit nya kasama yon? -_- Sila ba?"
Tanong ko sa sarili ko.
"Sam!!!!"
Sigaw ni dominic na tila excited na excited."Oh, hello."
With plastic na ngiti -_-"Sam si Nikki Lucas nga pala, kaibigan ko." Pag mamalaki ni Dominic. Muka silang close ah.
"Oh, Hi nikki. Nice meeting you. Ahm Dominic I have to go. Inaantay na siguro ako Ni cairan Dadalawin namin si Kleila eh" nagselos ata ako dun ah. Huhuhu pati tuloy si cairan nadamay ko eh di naman talaga ko iniintay nun. Jusko sam! Nagselos ka ba?
"Eh, teka lang Sam. Alis ka na agad?"
"Oo e, sige bye ingat kayo."
Sabay takbo ko -_____------------------------------------------------------------
Dominic POV
Nagselos kaya si Sam? Bakit kaya? Eh kaibigan ko lang naman si Nikki. Friend ko siya since 1st Year Collage kami, What's the matter? Ayaw ba niya yun. May ka close din sya. Mabait naman si Nikki eh. Cute tapos nakasalamin. Bat kaya naging ganon si Sam grabe, mali ba yung ginawa ko? :(((( huhuhu. Ayaw naman nya mag reply sa mga text at tawag ko ayaw nya sagutin. Well sabagay baka nakila Kleila pa yun. Papahatid naman yun kay Cairan kaya safe.To:Sam
Sam, what's wrong? Di mo man lang sinasagot tawag ko pati text. Nakauwi ka na ba? Di ko ma contact si Cai eh. Hinatid ka na ba niya?
Sent!!!!!!
Kasama kaya talaga ni Sam si Cai?----------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Getting Back My Childhood Sweetheart
Fiksi RemajaPrologue Paano kaya kung inakala mong siya na pero hindi pa pala? Pero Sam tama naman yung ginawa mo eh. Mahirap pero kakayanin.