Sam POV
hayyyyy!! Grabe naiinis ako sakanya. Ewan ko kung bakit! Siguro nagselos ako pero wala naman akong dapat ikaselos cause were only FRIENDS. -_____- buti nalang di nya tinawagan si cairan kung di mabibisto ako at magagalit yun. Kainis naman kase eh, Wednesday ngayon so wala akong klase pero pupunta ako nv school may aayusin lang ako na documents ko.To:Kleila,Kristine,Meiko
Goodmorning girls, kita tayo ngayon. May class ba kayo? Punta ako school eh may aayusin akong documents.
Sent!!!!!!
After 5minutes nagreply si Meiko.
Text Message!!!
From:Meiko
Bes, tayo nalang dalawa busy sila Kristine at Kleila may Midterm sila on monday eh. Ako wala akong pasok tayo nalang samahan kita sa school punta kana dun ah. Ingat
Naligo na ako at nagbihis pag tapos nun ay tumatawag si Dominic
Dominic is calling.....
CALL ENDED!
Bahala siya wag na wag siyang magpapakita sakin at tatawag.
-----------------------------------------------------------
Meiko POV
Ano ba yan napaka tagal naman netong si Sam, kainip ha? Dapat siya na yung nandto e nauna pa ako pizzang color blue nga naman o -___- dahil jan i-te treat nya ako.
"Meiko"
"Oh, himala dumating ka. Tagal mo ha! Nainip na ako dalian mo ayusin docu mo kain tayo, Libre mo ko"
Na beastmode na siya hahaha at wala din namang nag bago e puro nalang treat ko haha lol.
"Antayin mo ko jan, akyat lang ako ng sacred heart building."
Paalam ko sakanya. At umakyat na ako nung Papapasok na ako ng room ko dun sa upuan ko may ferrero.
At galing kay DOMINIC.
Sam, sorry ha? Oh eto chocolate. Ingat ka.
Nakalagay sa sticky notes.
Syempre kinilig ako hahahahaha. Arte no? Pero parte na yun. At tumuloy na ako sa upuan ko upang pirmahan yung mga documents at pumunta sa isang room andun kase yung book eh.
----------------------------------------------------------
"Sam, ang tagal mo naman ha? Oh tara na ilibre mo na ako gutom na ko."
Sabi netong si Meiko na gutom na gutom na hahaha. Naglakad na kami ng bigla nyang matanong sakin na.."Sam, nililigawan ka ba ni Dominic?"
"Hindi no, were just friends."
Sabi ko sakanya na may konting inis heheh"Nako friends daw pero maniniwala ako na magiging KAYO SA HULI"
"Hay, tara na nga"
Nung nasa kainina na kami umorder na kami at naupo may ka text sya kaya di ko nalang inistorbo.
"Mam, eto na po order nyo" sabi ni ateng.
Okay so pag tapos namin kumain ay hinatid ko na tong si Meiko sa bayan, sasakay nalang naman kase siya ng Tricycle eh.
"Meiko,salamat. Haha mag ingat ka ha? Text mo ko kapag nakauwi ka na" sabi ko sakanya.
"Ok. Ingat din"
BINABASA MO ANG
Getting Back My Childhood Sweetheart
Teen FictionPrologue Paano kaya kung inakala mong siya na pero hindi pa pala? Pero Sam tama naman yung ginawa mo eh. Mahirap pero kakayanin.