ring!!!! ring!!!!
Sam is Calling....
"Hello?"
"Dominic, susunduin mo ba ako ngayon? Para sabay tayo kase naman si mama eh di pa ako sinabay."
"Ah, osige hintayin mo ko"
"Okay, Ingat"
Umalis na ako at sinundu siya, paniguradong beastmode na yun dahil akala niya di ko sya susunduin gumawa pa ng ibang dahilan eh hahaha.
"Sam"! tawag ko sakanya andto na kase ako sa tapat ng bahay nila eh kaya bumaba nalang ako ng Kotse.
Habang naglalakad si sam papalapit sakin, sobrang ganda nya. Parang eto na nga ata ang THE ONE ko. Aminado crush ko siya nung Highschool at hanggang ngayon, Childhood nga kami eh.
"Oh, buti sinundo mo ako? -_-"
"Syempre alam kong mgagalit ka. Sumakay ka na daan muna tayo sa starbucks ng umayos yang init ng ulo mo"
At sumakay na nga siya. Habang nag a-arrive kami napaka tahimik niya wala siyang imik oh ano pa man. Tapos nakita kong tulog pala hahaha -_- kaya pinagmasdan ko nalang siya habang tulog and then ginising ko nung nasa starbacks na kami. Dahil friday ngayon same ang sched naming dalawa 10:30-1:00 lang yung class namin.
"Sam, were here. Gising ka na. Order na tayo"
bumaba na kami ng kotse tyaka pumasok
. "I want, Java Chip and cheesecake" sabi nya agad pag pasok siguro gutom to."Okay, sa sasakyan mo nalang ba kakainin? 9:50 na kase eh"
And then tumango lang sya. So pumila na ako. Tapos nun ay lumabas na kami at sumakay sa kotse ko para pumunta na ng school.
"Thanks" sabi nya.
Di ko nalang pinansin baka mas mainis pa sakin eh. So andto na kami sa school saktong 10:15 naka dating kami agad bumaba ng kotse si Sam para hanapin yung tatlo nyang kaibigan. Diba ang galing parang driver lang ako neto eh hahaha. Pero ayos lang prinsesa ko naman sya.
"Kristine" tawag ni sam nasamay gate palang kami sinigawan na nya agad.
"Hi bessy, goodmood ata to ah hahaha" sabay tawa ng lukang to -__-
"Syempre sabay kami ni Dominic e, nilibre nya ako sa Sb. Asan nga pala si Kleila?" Hanap ko sa babaeng yun
"Ayun oh, kasama ni Cairan. Nagbalikan nanaman ata sila eh. Alam mo naman yung dalawang yun."
Tapos umalis na kami di namin tinawag mukang seryosong nag uusap eh kaya inintay nalang namin. Pumasok na ko sa room ko kase 10:30 na. Kaya ayun nauna na ako kay Kristine.
Goodmorning Class, Have a seat. So today were going to have your Quiz.
Laki ng mata ko nung sinabe ni Ms. Zaragosa yun, nagulat ako eh. Pero okay lang may nireview naman ako kahit papano.So get your paper and let's start.
Mga 5 minutes lang kami nag quiz. Madali naman eh tapos nag class na kami ang haba ng sinabe netong kinaiinisan kong teacher! Nakakatamad kaya makinig sa kanya. Boring hahaha. Minsan nga natutulog ako sa klase nya eh haha di manlang nya napansin yun hahaha lol.
Bell rang!!!!!!!!!
Ayan nag bell na tapos na ang 3hours naming klase. Lumabas na ko ng room at lumakad papunta 2nd Floor para hanapin si Kleila o Si kristine or Si meiko. Hay nako namimiss ko na si Meiko di manlang nag papakita samin.
"Sam!" May tumawag sakin na babae sa likod ko.
"Meikoooo!!!!!" Tapos niyakap ko.
"Hoy, babae namiss ka na namin ang tagal mong magpakita eh. Bat ba busy ka ha?"
"Eh, bes sorry alam mo naman Dean Lister ako. Eh syempre dami gagawin tapos nag rereview pa ko. Mag ba-bar Exam ako e."
Oo nga pala, Lawyer tong course niya kaya mukang hirap na hirap haha. Pero yun yung gusto nya eh kaya go! Haha.
"Tara kain muna tayo. Tagal pa nung dalawa eh," aya ko sa kaniya gutom na kase ako eh 3 hours ba namang walang kain. Naglakad na kami palabas ng gate at bigla naming nakasalubong si Cairan. Btw si cairan yung ex ni Kleila, siguro mahal pa nila isa't isa hay ewan ko ba sa dalawang to. Gwapo si Cairan singkit siya makapal kila matangkad at Varsity Player sa school kaya naman Inlove na inlove si kleila, 1 year na din sila eh kaso nag be break hahaha.
"Sam, did you see Kleila?"
"Hindi eh, mukang di pa tapos klase nila. Bakit ba? Diba magkasama kayo kanina? Antayin mo nalang."
"Ah, okay thanks. Pwede bang kami muna ni Kleila magkasama ngayon?" Sige na please.
Pag mamakaawa ni Cairan sakin. At dahil epal si Meiko sumabat siya."Ahhhh, cairan hindi pwede aalis kami were going to mall!!!!!" pang iinis ni meiko kay cairan.
"Sige na. Ingat kayo ni Kleila ha? Wag mo papabyaan yun. Sabihin mo umalis na kami pasabi nalang kay kristine na sumunod nalang samin sa Jollibee."
And then naglakad na kami palabas.
BINABASA MO ANG
Getting Back My Childhood Sweetheart
Teen FictionPrologue Paano kaya kung inakala mong siya na pero hindi pa pala? Pero Sam tama naman yung ginawa mo eh. Mahirap pero kakayanin.