Hôm nay quả thật một ngày bận rộn, biết bao nhiêu là cuộc gọi đặt phòng. Cũng phải thôi, đang là mùa du lịch. Suốt thời gian đứng-đằng-sau-bệ-được-gọi-là-khu-tiếp-tân, cô luôn tay nhấc điện thoại bàn để nhận cuộc gọi và gọi đi đến nỗi nắm tay cầm và tai trái của cô đỏ ửng lên như bị luộc chín, đến nỗi cô đã quên mà tuần trước cô đã gửi...
Nhưng cô sẽ ko bao giờ quên bữa tiệc lúc 6h tối nay - sinh nhật Katie lần thứ sáu. Nghĩ đến khuôn mặt Katie thích thú với kế hoạch tổ chức bữa tiệc của cô mà bao nhiêu mệt mỏi biến tan.Đó là một bữa tiệc hồng-hồng-và-hồng. Phòng khách sẽ đeo thêm rèm cửa hồng, thảm hồng, giấy dán tường màu hồng nhẹ với những hình thù công chúa Disney. Trước cửa ra vào nhà sẽ treo băng rôn màu hồng chữ đủ thứ màu "CHÚC MỪNG SINH NHẬT CÔ CÔNG CHÚA KATIE LẦM THỨ NĂM", và kế bên là vài trái tim nhảy nhót cạnh chữ.
Ghế và bàn sẽ mang màu hồng đậm theo tông từ trên xuống dưới.
Và đặc biệt hơn hết là CÁI BÁNH SINH NHẬT của Katie: bánh ba-tầng-đỏ-velvet bên ngoài phủ kem màu hồng nhạt hương dâu, điểm thêm vài bông hoa nhỏ xinh màu trắng xen kẽ với chấm bi trắng xung quanh vòng bánh đủ ba tầng. Đế đựng bánh quét thêm màu trắng và phủ đường lên. (woa tưởng tượng thôi mà thấy ngon quá!!)Tất cả đã sẵn sàng và giờ chỉ cần đón Katie từ nhà trẻ thôi. Cô muốn bí mật tổ chức bữa tiệc này để gây bất ngờ với Katie - tất nhiên là có sự giúp đỡ và tiền đồ trang trí của chị Ruby và tiền rèm hồng của Ba Mẹ cô. Còn cô thì bí mật viết hàng chục tấm thiệp mời hồng nhẹ nhỏ nhắn cho các bạn của Katie. Mọi thứ tối nay chắc chắn sẽ thật hoàn hảo. Cô tin vậy.
*
**
*Katie's POV*
Em tròn con mắt xanh lá to tròn của em với khi thấy căn phòng hồng-hồng-và-hồng này, trong phòng có mẹ Rosie, cô Ruby, Ông Bà Ngoại và tất cả các bạn trong nhà trẻ.
Ôi cái gì hồng hồng kìa...
Em nhìn chằm chằm vào cái hồng hồng đó với sự thích thú.
Còn có mùi à gì ta...à dâu dâu!!
- Chúc mừng cô công chúa của mẹ lên năm.
Hả? Sinh nhật? Sinh nhật là gì?
Mẹ Rose (Em thích gọi mẹ là Rose hơn...), bế thóc em và quay một vòng trước bao nhiêu tiếng hò vui vẻ tất cả mọi người trong phòng. Vài tiếng nói bập bẽ vang khắp phòng của các bạn em.
- Chúc mừng sinh nhật Katie!!!
-Katie sinh nhật vui vẻ!!!
-Katie lên Năm rồi cơ á??? (^^)
-Katie...chúc...sinh...nhậtMẹ hạ em xuống và ông bà bước tới hôn ôm em vào lòng. Còn cô Ruby xúc động ko tả nổi, nước mũi tèm lem, nước mascara hơi lem kìa cô ơi!
- Được rồi con thổi nến và ước đi.
Ông ngoại bưng dĩa bánh đặt xuống bàn gỗ nhỏ giữa phòng, woahh nhìn kĩ bánh kem có mấy viên so-co-la rắt lên kìa, ăn đã luôn ^ ^Mà thổi bánh kem sao?
Mẹ Rose như hiểu ý em liền chu mỏ đỏ phồng má hơi hồng của mẹ ra. Em lại gần mặt bánh, sát gần... có năm cái nến đang cháy rực
ôi nóng quá hic
Em nhanh chóng làm theo mẹ, thổi một hơi càn quét lửa như con khủng long phun lửa đốt cháy làng Fairy em được nghe mẹ kể truyện cổ tích...nhưng đây là phun hơi ^ ^
Lửa tắt, hơi nến hơi bốc khói như mùi dâu, em tính cầm nến để đưa vô miệng thì mẹ Rose chặn lại.
- Mẹ...ơi...con...đói...mà...
- Sau khi thổi nến xong thì phải ước đã con à.
Ước hả?
Ước gì ta?
Hay là...
Em lại gần sát mặt bánh, nơi còn tàn dư khói của "làng", em chấp hai bàn tay mũm mĩm vào, nhắm mắt và nghĩ đến một người.
Bố ơi...bố ở đâu...? Về với con đi bố...
Chuông cửa reng. Em ngước lên nhìn cửa ra vào. Mẹ ra mở cửa và một người to lớn bước vào...có đôi mắt xanh lá giống em...
Đây rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Love, Rosie (fanfiction)
RomanceALEX VÀ ROSIE LÀ BẠN THÂN CỦA NHAU TỪ NĂM TUỔI. Là một đôi bạn thân "thanh mai trúc mã". Cả hai cùng nhau lớn lên trên một khu phố, học cùng trường trung học, tin tưởng nhau tuyệt đối kể cả những chuyện thầm kín nhất về giới tính. Năm 18, sau khi tố...