Cô tiễn anh ra sân bay, hôm nay anh về Boston. Vậy là cô phải lại về quãng thời gian mà anh ko bên cạnh. Ước gì anh và cô như lúc trước.
"Bye Rosie tớ đi đây. Gửi tình yêu của tớ đến Katie nhé!""Uh, giữ sức khỏe, giữ liên lạc nhé!"
"Nhân dịp gì tớ cũng sẽ gửi thiệp và quà cho cậu và Katie đc chứ?"
"Cảm ơn Alex, tớ sẽ nhớ cậu lắm."
"Tớ cũng sẽ nhớ cậu nhiều."
Anh ôm cô vào lòng, một cách nài nỉ và da diết.
Cất bước đến cửa thông hành và ngoái lại chào cô lần cuối cùng. Vậy là cô lại để tuột mất anh nữa rồi. Ông trời thật trêu ngươi cô. Cô và anh cứ để mất cơ hội đó. Như là trò hề của Thượng Đế vậy. Cô yêu anh rồi. Nhưng không thể nói cho anh biết vì cô sợ sẽ mất anh, mất tình bạn này.
Cô ra khỏi sân bay và về nhà. Cố gắng ngăn những giọt nước mắt trên đường.
*
**
Cố quên mọi thứ và bắt đầu tìm việc làm mới.
À nghe nói chị Ruby mới được nhận vô làm tiếp tân khách sạn. Chị sướng thật!
"Alo chị Ruby. Chị làm ở Khách sạn nào vậy?""The Golden ở đường Oxford đó."
"Ở đó còn việc gì cho e làm ko? Chị giúp e với."
"Hm...m nghe nói chủ chị đang tìm lao công mới....lao công cũ qua đời cách đây vài ngày..."
"Lương cao ko?"
"Hình như một tháng 300 bảng. "
"Vậy cũng được, chị giới thiệu e với chủ chị đi."
"Lao công khổ lắm nhé cô nương!"
"Sao cũng được e đang cần tiền. Để mua nhà mới ý mà, ko thể ở nhà ba mẹ e mãi được."
"E có cần mượn chị ko? Chị có vài ngàn bảng...-"
"Không! Chị để dành tiền lấy chồng đi. Chị đã hơn 30 tuổi rồi đó, lo lấy chồng đi. "
"Cám ơn em đã trực tiếp gợi nhớ chị là gái ế hơn 30 tuổi!"
"Không có gì!"
Cô tắt máy và thu dọn hồ sơ và giấy tờ để đến khách sạn. Ôi đường Oxford xa nhà cô lắm! Tốn tiền xăng chết đi đc!
****
"Oh ko ngờ luôn, e đc nhận vào nghề-nghiệp-lao-công-chán-ngắt rồi đó!"
Rosie vui mừng líu lo bên Ruby"Cái nghề đó hầu như ko 'cạnh tranh' cho lắm đâu nên e dễ đc nhận đó."
Ruby nhìn cô theo kiểu tất-nhiên-là-em-được-nhận-rồi.
Haizz.
BẠN ĐANG ĐỌC
Love, Rosie (fanfiction)
RomanceALEX VÀ ROSIE LÀ BẠN THÂN CỦA NHAU TỪ NĂM TUỔI. Là một đôi bạn thân "thanh mai trúc mã". Cả hai cùng nhau lớn lên trên một khu phố, học cùng trường trung học, tin tưởng nhau tuyệt đối kể cả những chuyện thầm kín nhất về giới tính. Năm 18, sau khi tố...