Chapter 8

58 11 0
                                    


  Dave's POV



Nakita naming nakabulagta pa rin ang katawan nina Mr.Ram at Melody. Sinubukan kong hanapin ang pulso ni Mr.Ram pero hindi ko mahanap, siguro patay na talaga siya. Ang ibang kaklase ko naman ay inaalalayan si Melody papunta sa room namin. Habang kami naman nina Mrs.Lee, Kim at Camille ay kinarga ang katawan ni Mr.Ram. Inihiga namin ang katawan ni Mr.Ram sa mesa at sinusuri kung anong pwedeng gawin sa kaniya.



"Masyadong malala ang pagkabaon ng kutsilyo sa dibdib ni Mr.Ram maaari niya itong ikamatay." 



Lumapit naman ang iba naming kaklse upang tingnan ang katawan ni Mr.Ram nakatanggal na ang kutsilyo nito sa kaniyang dibdib. Biglang nag Ring ang mga telepono namin na nasa kahon kung saan ito inilagay kahapon. Kinuha ko ang aking telepono at nakatanggap ako ng isang mensahe.



From : 09362957291

' Mamamatay ang dapat mamatay ' 



Napalaki ang aking mga mata habang tinitingnan pa rin ang mga katagang ibinigay sa akin ng isang estranghero. Mamamatay ang dapat mamatay? Anong ibig sabihin nito.



 "Sino ang nag text sayo Dave?" Tanong ni Kim sa akin. 



"Ah wala, si Mama hinahanap kung nasaan ako." Pagdadahilan ko sa kaniya. 



"Halos lahat ng magulang natin nag-aaalala sa atin. Siguro mamayang umaga pwede na tayong umuwi." Sabi ni Kim sa lahat.



Kim's POV



"Halos lahat ng magulang natin nag-aaalala na sa atin. Siguro mamayang umaga pwede na tayong umuwi." Sabi ko sa kanila dahil kampante akong si Mr.Ram ay may pasimuno ng lahat ng to. Dinukot ko ang cutter sa aking bulsa at sinaksak ulit ang dibdib ni Mr.Ram



"Siya ang killer! Siya ang may pasimuno ng lahat ng to." Mas diniin ko ang cutter at biglang tumagas ang dugo na nanggaling sa dibdib ni Mr.Ram.



 "Naninigurado lang." Muling paliwanag ko sa kanila.



 --- 3 Months Later ---



Nika's POV



Nahanap ako nina Dave sa bodega noong araw na sumigaw ako at humihingi ng tulong. Sabi pa nga nila si Mr.Ram daw ang pumapatay, kaya nagpapasalamat ako kina Dave dahil sa pagtulong nila sa akin. Alam kong marami akong nagawang masama sa kanila pero mas nanaig ang kabutihan nila na kailangan kong suklian. Nagkaayos na kami ni Camille, at hiwalay na kami ni Philip. Nagparaya ako at sila ni Camille ang nagkatuluyan. 

Daniel High (Secrets Will Be Revealed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon