Chapter 2 (Unexpected)

85 0 2
                                    

"Te-teka lang ahh! Pa-pano'ng a-arrange ma-marriage ako sa-sayo eh wala akong natatandaan about dyan? at tska sino naman ang nagsabi sayo ng kabaliwan na yan aber?"

Sabi ko sa kanya ng di makapaniwala. Ako? Arrange Marriage sa kanya? kelan pa? at sino naman nagsabi sa kanya ng mga kabaliwan na yan aber?

"Ako anak"

"Mo-mommy? Te-teka nga, naguguluhan nako? Pano nangyaring papakasalan ko yan eh, di ko nga yan kilala eh! Mamaya manyak yan o kaya masamang tao"

"Ano ka ba anak. Hindi sya masamang tao at lalong hindi sya mukhang manyak, sa gwapo nyang yan? Tska pasensya na anak kung hindi namin to nabanggit sayo ng daddy mo. And by the way anak starting today dito na sya titira kasama mo"

"Wha-what? Are you serious mom? Ako? papatirahin mo sa taong yan? ehh di ko nga yan kilala eh, malay ko ba kung killer yan. TSSK"

Nababaliw na ba si mommy? AKo? patitirahin nya kasama yan? OO gwapo sya pero malay ko ba kung masamang tao yan. Nako! Mahal ko pa buhay ko noh! (-____-)

"Anak, hndi sya masamang tao, actually anak sya ng kumare ko at mabait sya. Kaya wag ka nang mag isip ng kung ano-ano dyan"

"But mom-"

"No buts Stephanie, our decision is final. Titira si Zach dito whether you like it or not"

Aissst! Nakaka-asar naman. Eh sa ayaw ko nga makasama yang Zach na yan eh. OO hndi sya mukhang masamang tao pero, Duh! hindi ko nga yan kilala personally tapos titira kami sa iisang bubong? Duh!

*After Several Hours*

Nakaalis na si mommy pero itong mokong andito parin sa bahay KO.

"Hoy, IKAW! Ano pang ginagawa mo dito? Wala na si mommy so pwede ka ng umalis sa pamamahay KO"

talagang enemphazise ko yung word na 'KO' para magets nya! (^____^)

"Hindi mo ba narinig yung sinabi ni tita? o nag bibingi-bingihan ka lang tlaga?"

Aba! Sya pa talaga may ganang mag-angas ahh! Grabe kapal ng mukha. 

"HOY! for your information, wla kang karapatan mag angas dito sa loob ng pamamahay KO. At para sabihin ko sayo narinig ko lahat ng sinabi ni mommy. And wala ka bang bahay at dito ka makikitira?"

"Actually, wala. Pinalayas na nila ako."

"Wha-what? pe-pero bakit naman nila yun ginawa? don't tell me ginawa nila yun kasi alam nilang dito kana titira?"

"well, Unfortunately YES!"

"What? Are you kidding me? Wahhhh! Grabe.. ewan ko sayo! Bahala ka na sa buhay mo, dyan ka na nga"

Aisst! Nakakaasar na lalaki un. Bwiset .. (>___<)

----------------------

Zach on the side --------->

The Arrange Marriage (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon