Edit: Tiểu Sên
Chương 41
Mãi đến khi lên máy bay Kỳ Duệ Phong vẫn còn lẩm bẩm tên Vân Đóa, có thể thấy tám chữ "Thiên thu vạn đại nhất thống giang hồ" đã đánh mạnh vào tâm lí anh ta thế nào. Anh ta hỏi Đường Nhất Bạch: "Cậu nói xem, có khi nào Vân Đóa yêu thầm tôi không?"
"Không bao giờ." Đường Nhất Bạch lắc đầu chắc như đinh đóng cột, giọng nói như sắt, vừa lạnh lẽo vừa cứng rắn.
Kỳ Duệ Phong lại không nghĩ thế: "Tại sao lại không chứ? Cô ấy là fan hâm mộ của tôi đấy, fan thích thần tượng có gì lạ đâu?"
Đường Nhất Bạch nghiêm túc giải thích: "Cậu cao hơn cô ấy 30cm, nếu cô ấy muốn hôn cậu thì nhảy lên cũng không hôn được. Vì thế hai người không bao giờ có khả năng."
Lời này có lí thật đấy, Kỳ Duệ Phong gật đầu: "Cũng đúng. Đỡ phải từ chối cô ấy... Viên sư thái bảo tôi bây giờ không được yêu đương."
Viên sư thái không cho Kỳ Duệ Phong yêu đương, chuyện này Đường Nhất Bạch cũng biết. Nguyên nhân không phải vì sợ anh ta phân tâm ảnh hưởng đến thành thích thi đấu. Trên thực tế, có nhiều huấn luyện viên không cho vận động viên đang ở thời kì đỉnh cao yêu đương, bởi vì thời kì đỉnh cao của vận động viên quá ngắn ngủi, bạn gái đến 30 tuổi vẫn có thể tìm, nhưng huy chương vàng một khi bỏ lỡ thì cả đời cũng không lấy được. Dù Kỳ Duệ Phong đã có huy chương vàng Olympic, nhưng có ai không thích nhiều huy chương vàng đâu? Huống hồ đối với dư luận và quốc gia, thì huy chương vàng không chỉ là chuyện riêng của vận động viên, mà còn là vinh quang và kì vọng của rất nhiều người.
Liên hệ với Kỳ Duệ Phong, nếu anh ta yêu đương không biết sẽ gây ra chuyện kinh thiên động địa gì nữa, thế nên Viên sư thái nghiêm khắc ban lệnh cấm với anh ta.
So với các huấn luyện viên tàn nhẫn nghiêm khắc kia, thì huấn luyện viên Ngũ Dũng lại khác biệt. Ông thường xuyên quan tâm đến đời sống tình cảm của Đường Nhất Bạch, động chút là hỏi mấy câu thiếu muối như "Đây có phải bạn gái cậu không?", "Kia có phải bạn gái cậu không?", "Bao nhiêu tuổi rồi mà còn chưa thích ai hả?"
Thật ra, đằng sau những câu hỏi này là biết bao lo lắng của huấn luyện viên Ngũ.
Vận động viên chuyên nghiệp là quần thể thanh niên trẻ tuổi, cũng là một quần thể hiếu động, bọn họ không có thời gian yêu đương không có nghĩa là bọn họ không muốn yêu đương. Cũng vì hoocmon giống đực của bọn họ luôn tràn trề, thậm chí còn mãnh liệt hơn người bình thường nữa. Ví dụ như Kỳ Duệ Phong năm 17 tuổi bị fan nữ dụ dỗ đi nhà nghỉ (sau đó được huấn luyện viên giải cứu), ví dụ như thằng nhóc Minh Thiên còn nhỏ đã học được cách tán gái ba hoa chính chòe với mấy cô trong đội cổ vũ, vân vân và mây mây. Có thể nói, một vận động viên hiếu động mới là một vận động viên bình thường.
Nhưng Đường Nhất Bạch thì khác. Dù xét về khuôn mặt hay dáng người thì Đường Nhất Bạch vẫn là vận động viên bơi lội nổi trội nhất, có một không hai. Anh là hotboy bơi lội, vì đội tuyển bơi nữ bên kia không tìm được hoa khôi, nên Đường Nhất Bạch cũng kiêm luôn làm hoa khôi bơi lội. Một anh chàng đẹp trai như thế, tính cách lại vô cùng tốt, tình ái cũng cao, nên dù anh có im hơi lặng tiếng ba năm thì các cô gái theo đuổi vẫn thuộc dạng 'người trước ngã xuống người sau tiến lên', gái theo xếp hàng giống chờ sủi cảo vậy. Ngay cả em gái đưa cơm trong căn tin cũng thích anh, vậy nên cậu nhóc phụ bếp mỗi lần thấy anh đều như thấy địch vậy. Nhưng một người như thế lại chưa bao giờ gần nữ sắc, vô dục vô cầu, sống như một lão hòa thượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Từng cơn sóng vỗ - Tửu Tiểu Thất
RandomTác giả: Tửu Tiểu Thất Edit: Tiểu Sên. Truyện tớ edit và đăng trên Thư viện ngôn tình - mục truyện VIP, ngoài ra còn đăng trên Wattpad. Các bản edit dưới tên Tiểu Sên đăng ở bất kỳ web nào khác đều là copy . Mong các bạn ủng hộ mình