Chương 1: Kính bơi cùng trứng luộc nước trà
Edit: Tiểu Sên
Tháng mười ở thành phố Z thời tiết vẫn không tốt lắm, cứ mưa liên miên kèm theo buốt lạnh, cả thành phố như chìm trong bức tranh u ám, làm tâm tình con người cũng giống như bị mưa xối ướt, nặng nề khó chịu.
Thời tiết đáng ghét như thế vẫn cứ tiếp diễn cho đến ngày Vân Đóa đến thành phố Z, sau hôm đó bỗng nhiên trời quang mây tạnh, mặt trời vắng bóng cả chục ngày lại treo tít trên cao, ánh nắng vàng rực rỡ bao phủ mọi vật, trong thoáng chốc thành phố bỗng biến thành bức tranh sáng ngời tươi tắn.
"Đúng là một thành phố hiếu khách mà." Vân Đóa cảm thán. Cô đeo một cái ba lô to bự, một tay đỡ máy ảnh đeo trước ngực, tay kia cầm túi nilon đựng trứng luộc nước trà. Trứng luộc nước trà là bữa sáng còn thừa của cô, vì không đành lòng lãng phí lương thực nên vẫn xách theo.
Đi cùng cô là một ông chú trung niên thấp lùn, Vân Đóa gọi ông là 'thầy Tôn'. Hè này từ sau khi cô tốt nghiệp đại học vào "Tuần san báo thế giới thể thao" làm việc đều là thầy Tôn hướng dẫn cô, bây giờ cô vừa mới qua kì thử việc.
Thầy Tôn quay đầu nhìn cô một cái, cười cười. Ông ấy là người rất thích cười, đối xử với mọi người cũng thân thiện. Thầy Tôn trêu cô: "Vân Đóa à, mang trứng luộc nước trà đến trung tâm bơi lội còn ra thể thống gì nữa?"
Vân Đóa cười he he, cột chặt túi nilon lại, thuận tay bỏ vào túi áo khoác.
Thầy Tôn lại hỏi cô: "Lần đầu tiên chính thức phỏng vấn, có hồi hộp không?"
Vân Đóa cẩn thận ngẫm lại tâm trạng mình lúc này, lát sau nói: "Không hồi hộp đâu ạ, dù sao còn có thầy giúp con mà!"
"Xem con kìa!" Thầy Tôn lắc đầu: "Sau này mà còn vậy, cho con một mình đi nước ngoài luôn."
Vân Đóa biết ông ấy đang nói đùa, trường hợp quan trọng như thế, ai lại để con tép nhỏ như cô đi phỏng vấn một mình chứ.
Đúng vậy, là trường hợp quan trọng. Bởi vì trong Trung tâm bơi lội lúc này đang tổ chức giải bơi lội toàn quốc mỗi năm một lần.
Cho tới nay, bơi lội không phải là hoạt động được chú ý nhiều ở Trung Quốc, giá trị của một nhà vô địch bơi lội còn thấp hơn cả một cầu thủ bóng đá bình thường trong nước, dù cho anh ta chẳng có thành tích gì cả.
Tình trạng đáng xấu hổ đó cứ kéo dài, mãi đến thế vận hội Olympic năm ngoái mới bị phá vỡ. Bởi vì ở thế vận hội Olympic, Trung Quốc xuất hiện một kỳ tài tên Kỳ Duệ Phong, ở hạng mục bơi lội giành được một huy chương vàng và một huy chương bạc, còn phá kỉ lục thế giới nữa, khiến Trung Quốc được một phen hãnh diện.
Thành tích tốt như thế khiến cho bao hi vọng về bơi lội trong nước cũng nóng theo.
Khi Vân Đóa đến, Trung tâm bơi lội đã chật kín người, có thể thấy quần chúng nhân dân nhiệt tình biết bao nhiêu. Ở khán đài phía Tây còn có một đám người phất cờ hò hét, trên băng rôn ghi khẩu hiệu là: Kỳ Duệ Phong cố lên!
BẠN ĐANG ĐỌC
Từng cơn sóng vỗ - Tửu Tiểu Thất
AcakTác giả: Tửu Tiểu Thất Edit: Tiểu Sên. Truyện tớ edit và đăng trên Thư viện ngôn tình - mục truyện VIP, ngoài ra còn đăng trên Wattpad. Các bản edit dưới tên Tiểu Sên đăng ở bất kỳ web nào khác đều là copy . Mong các bạn ủng hộ mình