Edit: Tiểu Sên
Chương 61
Mẹ Vân đang ăn cơm thì nhận được điện thoại của con gái, kì lạ hỏi: "Đóa Đóa, sao vậy?"
"Mẹ, con hỏi mẹ một chuyện nhé."
"Ừ, con nói đi."
"Con tìm được việc là do ba mẹ nhờ người ta phải không?"
Mẹ Vân đánh trống lảng: "Sao tự nhiên lại hỏi vậy?"
"Mẹ, mẹ nói là không nhờ người ta đi." Vân Đóa nói xong đã nghĩ chắc trong lòng, bởi vì mẹ nói chuyện do dự như thế, chắc chắn có chuyện lừa cô.
Mẹ Vân suy nghĩ một chút, sau đó nói: "Là như vầy, mẹ với ba con sau khi bàn bạc đúng là có đi tìm một người bạn thời đại học với ba con, chính là phó tổng biên tập họ Nhậm ở tòa soạn của con đó. Lúc ấy không nói cho con biết vì sợ ảnh hưởng đến tâm trạng của con, nhưng ba con với phó tổng biên tập kia cũng không thân quen lắm đâu..."
Bà chưa nói xong đã bị Vân Đóa cắt ngang: "Mẹ, sao ba mẹ lại có thể như vậy chứ?!" Vì kích động nên cô nói to hơn, mọi người xong quanh quay lại nhìn.
Lâm Tử liếc cô một cái, lại tiếp tục ăn beefsteak.
Mẹ Vân bị tiếng hét của con gái làm cho giật mình. Từ trước tới nay Đóa Đóa luôn dịu dàng ngoan ngoãn, rất ít khi nổi giận với người khác, huống chi là với mẹ đẻ của mình. Mẹ Vân cũng bực mình: "Mẹ làm vậy còn không phải vì con hả?"
"Nhưng tại sao lúc đó mẹ không nói với con?"
"Nói với con liệu con có đi không?"
"Con... Mặc kệ con có đi hay không thì mẹ cũng phải nói cho con biết chứ, phải để con tự quyết định"
"Sau đó thì sao? Không có mẹ với ba con giúp thì con mới bước ra cửa đã ngã rồi, tính làm việc hợp đồng, không biên chế không họ khẩu?
Vân Đóa đang muốn đè nén cảm xúc, bây giờ nghe mẹ nói vậy cô lại càng giận hơn: "Hộ khẩu hộ khẩu, hộ khẩu Bắc Kinh cái quái gì! Vì cái thứ hộ khẩu này mà bao nhiêu người tranh nhau đầu rơi máu chảy! Mẹ có biết cái biên chế hộ khẩu của con là cướp từ tay người khác không? Có khác gì đi ăn cướp không?"
"Con bé này! Sao con lại nói vậy hả? Ý con là mẹ với ba làm sai? Tốn công tốn sức vác cái mặt già này đi chạy chọt cho con, vậy mà lại bị nói là ăn cướp? Con còn có lương tâm không hả?!"
Vân Đóa nghe đến đây, đỏ mắt: "Con biết ba mẹ tốt với con, nhưng con không muốn tốt theo cách đó!"
Hai mẹ con cứ thế cúp máy trong không vui.
BẠN ĐANG ĐỌC
Từng cơn sóng vỗ - Tửu Tiểu Thất
RandomTác giả: Tửu Tiểu Thất Edit: Tiểu Sên. Truyện tớ edit và đăng trên Thư viện ngôn tình - mục truyện VIP, ngoài ra còn đăng trên Wattpad. Các bản edit dưới tên Tiểu Sên đăng ở bất kỳ web nào khác đều là copy . Mong các bạn ủng hộ mình