CHAPTER 2 - Monsterboy vs. Devil Lady

97 19 2
                                    

Earl’s POV

 

Yun oh ! Dismissal na. Makakapagpahinga na ko.

 Habang naglalakad …

* Doogsh! Doogsh! *

Agh. Buti lagi akong may dalang payong. Nagpatuloy lang siya sa paglalakad. Sa paglalakad ko, nakita ko yung babae.

Ah! Si Rei! Nasa waiting shed. Susunduin ko na sana kaya lang biglang may lalaking nagyaya sa kanya.

 Damn it! I'm too late!

 Sinundan ko na lang sila. Ang sweet nila. Boyfriend niya kaya yun? Agh. Bahala na. -______-

 Rei POV

 Good Morning Sunshine!

Tapos na kong kumain, magbihis… ayos ng konti and VOILA. Ayos na ako. Hindi ko talaga makalimutan yung kagabi.

His my crush na – Si Chael :))) ♥

  

Sa Quadrangle~ 

" Impakta , may nagpapabigay oh. " - sabay abot sa akin ni Claire

"Kanino naman galing? "

 " Aba'y di namin alam. " - sagot naman ni Cristine

" Yeah! May secret admirer na siya. " - pangangasar nila sa'kin. Ulots. Ang panget ko kaya. 

" Sus. Denial queen! " - sabi naman ni Mikaela sa akin.

" Hayyy. Ewan ko sa'nyo guys. " 

 * RRRRIIIIIINNNNNGGGGGG!!!!! *

Phew! Save by the bell!        

Pumunta na kami sakanya kanyang room namin. I mean same pala kami lahat .

 Nag good afternoon kami kay Maam Domingo.Teka , computer teacher namin sya nung 2nd year ah?

 " Okay class, may sakit si Mrs. Fernando. Wala kayong teacher ngayon. " - sabi ni Ma'am Latorre.

" YYYEEEEESSSSS!!!!!! " - hiyawan ng mga kaklase ko. 

" Pero, may iniwan siyang gawain sa inyo. " - ayy? May pahabol pa si Ma'am.

 " UUUUUUHHHHHHHHHHH !!!! " - laking hinayang mga kaklase ko. HAHAHA! 

" Kayo talaga "- iiling-iling pa habang nangiti si Ma'am Latorre. Siya ang pinakabatang teacher sa school. Mga 23 pa lang siya. Kaya mas madami siyang close na estudyante. Close nga kami nyan.

" Anyways, sino yung President niyo? "

" Si P-Noy po. " - mahinang bulong ko.

 Nagtawanan naman sila. Narinig pala nila yun? Ang lakas naman ng pandinig nila.

 " HAHAHA! Kingina si Rei. HAHAHA! " - bulong ni Jonard na nasa likuran ko. Bumulong pa rinig ko naman.

 " Lul. " - mahinang sabi ko sakanya. Loko eh . Makamura close kami?

" Wow Rei. Lagi ka pa ring active. " - sabi naman sa akin ni Ma'am. Ano pa bang aasahan? Nagpeace nalang ako kay Ma'am.

"Okay , Sino ang class president nyo? " - ulit ni maam

 " Wala pa po, Ma'am. Bukas pa lang po yata mag-eelect ng officers. " - sagot ni Marion, nasa unahan kasi siya.

 " Ahhhh. Ganun ba? Hmm sige, Cristine ikaw na lang muna ang pagbibilinan ko rito. "

 Syempre si Cristine pa. Eh talagang maappeal yan sa teachers. Matalino din kase.

* tok tok tok *

 Tumingin kaming lahat sa may pintuan . Si Justine ang kumatok, kasama niya si Chael, Ace at yung Monster Boy.

 " Good Afternoon Ma'am. Sorry we're late. " - Si Ace pa ang bumati. Nag good afternoon din yung tatlo.

 " Okay, pumasok na kayo. " 

Earl's POV

 Naupo ulit ako sa tabi ni Rei. Tahimik lang akong nakikinig. Iniisip ko kung natanggap niya kaya yun? Hayyy. SANA. 

The heck. Classmate ko pala yung Chael na yun. Nagtry-out din kasi siya kanina sa DREAD Team at yun pasok na siya . Karibal ko nga yun kay Rei eh! Psh. =______='' Ayokong magkalapit silang dalawa ni Rei. Dapat gumawa ako ng paraan para makilala ko siya. Tama! Kailangan ko ng kumilos. Para maka-DA MOVES naman ako sakanya. Kailangan kong makahanap ng mga impormasyon tungkol sa kanya. Dapat gawin ko na yun. 

I Hate You but You Still Love Me (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon