Picture ni Mike sa right side --->
---
Chapter 2
Aisha's POVtik tok
tik tok
tik tok
......"Good morning!! Hello world!!" Masiglang kong sigaw. napahikab naman ako agad. "Thanks Lord, vacation na ngayon"
Pumasok naman agad ako sa cr ko at nanghilamos.
Ako nga pala si Aisha Smith. Maganda, Mabait, Mayaman, Addict sa Facebook, NBSB, Masayahin ako, May ari kami ng mga hotels, malls at kami rin ang may ari ng Smith Group Of Company at kami ang Top 10 sa mga pinakamayaman sa world. Taray diba. Marami rin akong kaibigan sa school lalong lalo na sa Facebook.
Bumaba naman ako kaagad pagkatapos kong manghilamos.
Kitchen...
"Good morning Yaya! Nasaan po sila Mom and Dad" tanong ko kay yaya Marie. Bata palang ako nandito ako kaya napalapit na ako sa kanya. Para ko na nga rin siyang nanay eh.
"Maaga po silang umalis ija,pupunta daw sila ng Korea" inihanda naman agad n yaya yung pag kain.
Umupo nalang ako sa lamesa at kumain. Meron pa naman kaming expirement.
Hay lagi nalang wala sina Mom and Dad. Mas inuuna pa nila yung trabaho nila. Sana si Yaya Marie nalang yung nanay ko kasi siya nandyan palagi para sa akn. Eh sina Mom and Dad nawalan na ng time para sa akn. Naging ganyan lang naman sila simula nung bumagsak yung companya nmn noon. Kaya ngayon wala na silang time kasi natatakot sila na baka bumagsak nanaman yug companya nmn. Pero ok lang nmn. Thankful padin ako kasi binigyan nila ako ng magandang buhay. At kung hindi dahil sa kanila wala aki ngayon dito. Alam kong dadating din yung oras na marealize nila ang mga nararamdaman ko nung wala sila sa panahon na kailangan ko sila. Meron pala ako Kuya nandon siya sa Korea siya si Aldren Smith. Sa isip niyang sabi
Hindi ko namalayan na tapos na pala akong kumain. Grabe ang EMO ko naman. Napa buntong hininga nalang ako.
"Yaya i'll go ahead na po. Yung mga gruopmates ko pa kasi hinihintay na ako sa mall" sabi ko habang inaayos yung mga gamit ko. .
"Sang mall pa ba pupunta ija?" Tanong naman ni yaya
"Sa mall po namin."
"Segi ija ingat ka ha. Sasamahan ka ni mang Ben dadalhin niya yung van para dun nalang kayo sasakay"
"Segi po yaya. I have to go. Bye. I'll txt you nalang po pag nakrating na kami sa condo ko.
Lumabas na ako. Oo nga pala sa condo ko, dun kami gagawa ng expirement. Ayaw kong sa bhay kami gagawa kasi baka meron kaming mabasag mhirap na. Mamahalin pa namab yung gamit sa bahay. Lumabas na ako at pumasok sa van saka sumakay.
"San po tayo Ma'am Aisha?" Tanong n mang Ben yung personal driver ko. Gusto ko sanang aki nalang ang mag drive. Kaso ayaw n mom and dad pagtungtung ko ng 18 ay pwede n raw akong mag drive. Eh 17 palang ako eh. Pero titiisin ki nlang. 10 months nalang yung titiisin ko pwede nadin akong mag drive.
Kim Calling....
Ako: Yes Kim?
Kim: Where are you na ba?
Ako: I'm on my way na. Just whait nalang there. Nakabili na ba kyo ng mga kailangan ntn?
Kim: Ay oo nga pala. I'll hung up with you muna bibili palang kmi.
Ako: Hahaha. Ok. Malapit narin ako. icecream parlor nalang tayo magkikita.
Kim: ok.
Toot.. toot..
Kita mo pinapadali ako pero sila lang pala tong hindi pa ready. Kay nako. Si Kim pala classmate ko siya. Sina Kim, Angela, Alexandra, Joshua at Jade ay mga groupmates ko. Gagawa kami ng expirement sa Science subject nmn. Makalipas ang ilang minuto nakarating narin kami sa mall. Nag park muna kami ni Mang Ben sa parking lot.
"Kuya hintayin nyu lang po kami kasi may bibilhin pa po kami" paalam ko kay Mang Ben baka mainip sa kahihintay sa amin.
"Ok lang po ma'am"
"Segi po. Alis na po muna ako"
Lumabas naman ako agad ng van. Pumasok na ako sa mall. Maraming nag babati sa akin kasi alam nila anak ako ng may-ari ng mall na to. Habang lumalakad ako napadaan ako sa Starbucks. Na sagip ng mata ko yung lalaking naka-jacket na merong headphone na nakasabit sa leeg niya. Grabe sa dinami dami ng mga lalaking nakikita ko siya lang yung pinaka pogi. Kinuha ko naman agd yung Iphone6s ko saka kinuhanan ko siya ng picture habang iniinum yung shake niya. Grabe ang hot nya. Nabalik ako sa makatotohanan ng may nakabangga sa akin.
"Ma'am Aisha sorry po talaga. Nagmamadali lang po ako." sabi ni Margarette habang humihingi ng pasensya sa akin. Isa siya sa mga employee namin dito sa mall.
"Ok lang Margarette"
"Salamat po talaga Ma'am Aisha. Una na po ako Ma'am"
Umalis na agd si Margarette. Inalis ko nalang yung tingin ko sa lalake. Hahanapin ko nalang siya sa Facebook. Hindi nga papakita ko nalang kay Chelsey yung picture niya baka kilala niya. Naglakad nalang ako papuntang Icecream parlor baka hinihintay na nila ako.
----
Vote po kayo. Sana magustuhan nyo yung story.~~KhynsGayares
January 30,2016
BINABASA MO ANG
Nang Dahil Sa FACEBOOK
RandomHindi naniniwala si Aisha sa Love at First Sight. Pero nang nakita niya ang lalake sa mall ay dun niya nalaman kung ano ang pakiramdam ng ma Love At First Sight. Tinanong niya agad yung bestfriend niya na si Chelsey kung kilala niya yung lalake at p...