Picture ni Chelsey sa gilid --->
Chapter 4
Aisha's POVLaking gulat ko nang makita kong inaccept ni Mike yung friend request ko sa kanya. At ang mas nakakagulat ay nag message na siya sa akin. Omaay! Ito na ata ang pinakamagandang nangyari sa buhay ko. I love my life! whoot! Inopen ko yung mesaage nya.
Mike Montero is now online..
Mike Montero: Hi miss beautiful. :)
Omaaayy! Online siya ngayon. At miss beautiful ang tawag niya sa akin. Grabe. Kilig to the bones.
Aisha Smith: Uhmm. Hello. :) Aisha na lang eh tawag mo sa akin.
Mike Montero: Hahaha. Segi if thats what you want i'll call you Aisha.
Aisha Smith: Good. Btw, san ka pala nag aaral?
Mike Montero: Sa Chung University. Ikaw?
Aisha Smith: Ah. Sa Eastton Uviversity ako nag aaral.
Mike Montero: ah talaga. yung basketball team nang school nyo parati namin yang nakakalaban.
Aisha Smith: oo nga eh. Nabalitaan ko ikaw pala yung MVP ng Chung University. Ang galing mo sigurong nag basketball.
Mike Montero: Haha. hindi naman ako masyadong magaling. Masasabi mo lang na magaling ako kapag nakita mo na akong lumalaro ng basketball.
Hmmmp.. pakipot pa tong si Mike. Pero ok lang. Sa isip ko
Aisha Smith: EH? pano naman kitan makikitang lumalaro eh hindi pa nga tayo nagkikita eh.
Mike Montero: Basta makikita mo rin ako. Kaso hindi pa ngayon.
Aisha Smith: huh? Anong ibig mong sabihin?
Mike Montero: Basta basta. Malalaman mo rin kaso hindi pa ngayon.
Aisha Smith: Segi na nga. Ano palang ginagawa mo?
Mike Montero: nagcha- chat lang sayo. Ikaw?
Grabe kinilig nmn ako dun sa sinabi niya.
Aisha Smith: Talaga? As in ako lang yung ka chat mo?
Mike Montero: oo eh. Hindi naman ako ganito noon na nakipag chat sa babae. Ewan ko ba kung bakit ngayon ganito na ako. Lalo na sayo Aisha gusto kong ka chat ka.
Omg! He's conffesing his feelings na ba?
Wag kang assuming Aisha. Sabi ng sa isip ko. Hmpp.
Aisha Smith: eh. Hehehehe. Ikaw talaga. Ano bang ibig mong sabihin?
Mike MonterO: Ah wala. Hehehe.
Grabe hindi ko talaga maintindihan si Mike.
Aisha Smith: Ah Mike. out muna ako kasi kakain pa ako eh.
Mike Montero: No problem. Next time ulit. Pwede bang palagi tayong mga cha-chat?
Aisha Smith: uh.. ehh. Pwede naman. Segi Mike bye muna.
Mike Montero: Segi. Byee. :* See you.
Grabe ang wierd talaga ni Mike. Anung ibig sabihin nung sinabi niya sa chat na "see you" ay yung emoji na kiss? Ang wierd niya talaga. Pero nevermind nalang. Masaya talaga ako ngayon kasi naka chat ko yung crush ko. OMG to the highest level. Ibabalita ko mamaya kay Chelsey na nag chat kami ni Mike. Sigurado akoong magiging intirisado naman siya kung ano ang pinag usapan namun sa chat. Bumaba na muna ako para kumain. Grabe hindi ko namalayan na 5 pm na pala ang tagal din naming nag chat n Mike. Sinabi niya rin about sa family nya. Sa kanila pala yung Montero Group Of Company. Sila yung matinding kalaban ng Companya namin. pero I Dont Care. Ang mahalaga ay naKa chat ko siya ngayon.
Kitchen..
Bumaba na ako para kumain sa kitchen. Wala dito si Yaya siguro namili siya ng grocery. Hay ang borning talaga dito sa bahay. Sina mom ad dad kailan pa kaya uuwi. Binuksan konalang yung reff at tiningnan kung ano ang alaman at salamat merong pancake siguro niluto to ni Yaya kanina. Kinuha ko nalang yung pancake tapos nilagay ko sa plato tsaka kumuha ako ng fresh orange juice. Umupo nalang ako sa lamesa. Makalipas ang ilang minuto natapos narin akong kumain inilagay ko na ang aking mga kinainan sa lababo tapos umakyat ako sa kwarto ko.
Room ko..
Nang makarating ako sa kwarto ko kinuha ko agad yung cp ko sa side table ko. Tatawagan ko nalang si Chelsey.
Calling Bestie :*
Ako: Hi bestie!!
Chelsey: oh. Anyare?
Ako: Alam ko ba yung nangyari?
Chelsey: obvious ba? Syempre hindi ko alam. Eh ano nga ba ang nangyari?
Ako: OMG! Bestie, naka chat ko si Mike! At mahigit 3 hours kaming nag chat!
Chelsey: Talaga? Ok na yun. So anu yung pinag usapan nyo?
Kinwento kolang ang lahat ng pinag usapan namin ni Mike kay Chelsey. Ang gaga grabe naman yung kilig.
Chelsey: OMG bestie, ang ganda lang story nyo. Hahahaha.
Ako: hahaha. Syempre naman.
Chelsey: siguro crush ka na din nun.
Ako: asa naman ako nu. Hindi pa nga niya ako nikikita sa personal.
Chelsey: Kapit lang sabi ng tarsier. Don't lose hope bestie.
Ako: huh?
Chelsey: ah wala. Nvm nalang. Btw, i'll hung up na best may gagawin pa ako.
Ako: Segi best bye.
Toot.. toot..
Grabe pareho talaga sna Mike at Chelsey ang wierd nila. Pagpinsan talaga. tiningnan ko yunv wall clock 8 pm na pala. Gabi na pala. Ang bilis talaga ng oras. Haaayyy. Matutulog nalang ako. Kasi new day naman bukas mag cha-chat nanaman kami ni Mike. Hihihihi.
---
Guys salamat talaga sa mga nagbabasa ng story na to. Im happy na merong rin nagbabasa ng story na to. Salamat talaga. sana po wag kayong magsawa na basahin yung story na to. Im happy talaga. Thank you guys.~~ KhynsGayares
February 1,2016
BINABASA MO ANG
Nang Dahil Sa FACEBOOK
RandomHindi naniniwala si Aisha sa Love at First Sight. Pero nang nakita niya ang lalake sa mall ay dun niya nalaman kung ano ang pakiramdam ng ma Love At First Sight. Tinanong niya agad yung bestfriend niya na si Chelsey kung kilala niya yung lalake at p...