---
Chapter 7
Aisha's POVRiiinnnggg...
Bigla akong nagising sa masarap kong tulog dahil aa alarm. Tiningnan ko uung orasan. 6:30 na pala. May klase nanaman ngayon. Balik nanaman sa dating gawi na maagang gumising. 7:30 ang start ng class kaya marami pang oras. Ginawa ko na yung morning rituals ko. Una, pupunta nga cr, maliligo, bibihis ng damit, etc. Tapos na akong maligo nagbihis na ako. High waisted white short at sleeve less na red tapos low cut na shoes. Sa Eastton University (EU) wala kaming uniform kaya kahit ano nalang yung sinusuot ko. Hindi na ako lumalagay nga make up sa mukha kasi baka pangit kya naglagay lang ako ng kaunting lipgloss. Yan lang. Kasi pangit naman kong pasubrahan ko ang paglalagay baka mag mukha akong clown eh. Tapos na rin ako. Ba baba na lang ako para kumain.
Kitchen..
"Hi po yaya. Magandang umaga po" - masayang bati ko kay yaya
"Magandang umaga din ija, kain ka na baka ma late ka pa" -yaya
Kumain na lang ako. pancake, bacon at water yung kinakain ko ngayon. makalipas ang ilang minuto tapos narin akong kumain. Nag tooth brush naman agad ako.
"Yaya alis na po ako." -ako
"Segi ija. Mag ingat ka ha." -yaya
Umalis na ako. Nag pahatid nalang ako sa driver namin. Makalipas ang ilang minuto nakarating narin kmi sa school.
Eastton University..
"Hi besssttt!! I miss you so much." Sabi ni Chelsey kasi nakasalubung ko siya.
"Best! Miss na din kita." -ako
Naglakad lakad nalang kami habang nag uusap pareho naman kami ng section eh. Habang nag kwentuhan kami sa mga nangyari nung walang pasok biglang napunta yung topic nmn kay Mike.
"Best kamusta na kayo ni Mike?" -Chelsey
"Kami? Ok naman. Nag chat parin kami" -ako
"Alam mo best. Nakapag tataka nga ngayon si Mike kasi nag cha-chat na siya ngayon sa mga babae. Noon kasi ang laki ng galit niya s mga babae." -Chelsey
"Bakit naman?" -ako
"Basta. siya dapat ang magsasabi sayo nyan." -Chelsey. Teka! Bakit alam may alam siya tungkol sa kay Mike. akala ko ba hindi sila close. I smell something langsa. Hmmmm..
"Teka! Akala ko ba hindi kayo close eh bakit may alam ka tungkol sa kanya?" -ako
"Ah... eh... kasi anu.. kasi sabi ng yaya niya!" Sabi ni Chelsey. HAAYY. bahala nga sila. Baka nga. Pero bakit nga ba? Si Mike na nga lang ang tatanungin ko.
"Oh best nandito na pala tayo sa room" -ako
pumasok na kami sa room. Wala pa man yung adviser namin. Umupo na kami sa likuran. Meron pa isang bakanteng upuan. Ewan ko nga kung bakit. Wala naman to noon. Ngayon ko lang to nakita. Matanong ko nga si Chelsey baka alam niya.
"Best bakit meron bakanteng upuan dito sa tabi ko?" -ako
"dyan Kasi uupo si mi---este baka may bagong transferee " -Chelsey
"Ah okay" -ako
"Hi Aisha. Long time no see ah. Musta na?" - jeydon
Nagtataka kayo kung sino siya no? Siya lang naman si....
Jeydon Villar. Ang campus hearthrob sa Eastton."Hello, ok lang naman ikaw?" Walang ganang sabi ni Aisha. Hindi niya kasi gusto yung attitude ni Jeydon kasi ang kulit tapos gangster pa.
"Ok lang naman. Mas ok pa ngayon kasi nakausap kita" psshhh.. yan nanaman tayo. Yabang101
"Talaga?" -ako
"Aisha alam mo ba ang ganda mo. Pwede ba kitang ligawan?" -Jeydon
"Hindi pwede." -ako
"Are you serious?! Ikaw palang ang nag reject sakin! And whos the luky guy? " -Jeydon
"Hindi mo siya kilala" -ako
"Hindi talaga. At makikilala ko rin siya. At hunding, hindi ko hahayaang mapunta ka sa iba akin ka lang Aisha. AKIN." -Jeydon. Hindi ko na narinig ang huli niyang sinabi dahil binilong niya lang.
Umalis nalang agad si Jeydon umupo siya sa upuan niya sa kabilang side.
"Grabe best. Bakit mo siya ini-ignore?" -chelsey
"Eh.. ayaw ko eh. Si Mike lang ang gusto ko no. Siya lang." -Ako
"Yan ang gusto ko sayo eh! Segi susuportahan kita sa disesyon mo." -Chelsey
Binigyan ko nalang siya ng sweet smile bilang sagot sa sinabi niya. Thankful ako na nandyan si Chelsey na kaibigan ko. Sa lahat ng kaibigan ko siya lang talaga ang nag tagal kasi ang mga past bestfriend k pera lang ang habul nila sa akin. Pero si Chelsey iba siya. Kaya gusto kong forever bestfriend na kami ni Chelsey.
---
Pasensya na ngayon lang ako na ka update. Narami kasi kaming mga homeworks eh tsaka busy ako sa school. Thanks for reading this story. Vote po kayo. Thank you.~~ KhynsGayares
February 6,2016
BINABASA MO ANG
Nang Dahil Sa FACEBOOK
RandomHindi naniniwala si Aisha sa Love at First Sight. Pero nang nakita niya ang lalake sa mall ay dun niya nalaman kung ano ang pakiramdam ng ma Love At First Sight. Tinanong niya agad yung bestfriend niya na si Chelsey kung kilala niya yung lalake at p...