❤ Chapter 9 ❤

651 30 24
                                    

---
Chapter 9
Mike's POV

Siguro kilala nyo naman ako no? Ako nga pala si Mike Justin Montero ang suitor ni Aisha Smith. Marami akong tinatago pero hindi pa pwedeng malaman ngayon. Secret muna. May tamang panahon para doon.

Riiinnngg...

Lunch na. sabay kami ni Aisha kumain. Pipa plano kasi namin to ni Chelsey.

"Aisha, let's go" -ako. Tiningnan niya sa Chelsey tapos ai Chelsey tumango nalang.

"Segi" -Aisha

Lumabas na kami ng room at naglakad lakad. Maraming nakatingin sa amin. Ewan ko nga sa kanila.

"Omaygash girl, diba yan yung bagong transferee"

" oo, grabe kasama niya si Mike"

"Ang landi talaga ni Aisha. Nasungkit niya kaagad si Mike."

Nagpatuloy lang kami sa paglalakad tiningnan ki si Aisha yumuyuko lang siya. Siguro narinig niya yung mga tsismis. Grabe talaga sila.

"Aisha, are you okay?" -ako

"Yeh i'm fine" -Aisha

Nakarating na kami sa cafeteria umupo kami sa bakanteng table.

"Aisha anong eh order mo?" -ako

"Pareho nalang ng sa iyo" -Aisha

"Okay, just wait here. Ako nalang ang mag oorder" -ako

Aisha's POV

Umorder na agad si Mike ng pagkain.

"Omay! Janna look who's here" -Mandy Lopez. Mean Girl 1

"Oh loner ka ba? your so kawawa. You want us to sabay with you?" -Janna Santos. Mean Girl 2

"Uhmmm. Excuse me. hindi loner si Aisha. Ako ang kasama niya dito" -Mike. Omay, thanks Mike. Hulog ka talaga ng langit. My Saviour!

"Omaayy! M-mandy siya Si M-mike diba." -janna. Tingnan mu nauutal sa kagwapuhan ni Mike. pero ah ah ah. Mike is MINE!

"Oo nga Janna. He's from Chung University ang MVP ng basketball sa Chung University" -Mandy. Hindi siya makapaniwala.

"uhm. Anong ginawa nyo kay Aisha?" Seryosong tanong ni Mike. Omaayy nakakatakot.

"Ang landi nya kasi eh! Didikit dikit siya sayo" -Janna

"Oo nga. Amin kalang Mike. AMIN" -Mandy .

Hindi ko pala na sabi na kahit transferee palang si Mike campus hearthrob na agad. Astig no. Na lampasan niya pa sa ka sikatan si Jeydon dito sa Eastton. Ano pa kaya kung maglalaban sila sa basketball. Dalawang MVP maglalaban. Pero sure akong si Mike ang mananalo. Okay back to reality.

"At sinong maysabi sayong iyo ako? kay Aisha lang ako. Kaya kung makikita ko pa kayong ginaganyan nyo si Aisha baka makalimutan kong babae kayo" seryosong sabi ni Mike. Ewan ko ba kung matutuwa, makikilig o matatakot ako. Hayy. Pero kinilig ako kasi pinagtangol niya ako. Heheh.

"Urgghh! I HATE YOU MIKE!" -Janna

"Lets go na Janna." Naiiritang sabi ni Mandy.

"Hindi pa tayo tapos! Bitch!" -Janna. Tumalikod naman agad siya at nagsimulang maglakad.

*silence* kro~ kroo~

Nagpatuloy lang ako sa pagkakain ko. Gusto kong magsalita kaso nahihiya ako. Hmmm. Ang sarap ng foods.

"Uhmm. Aisha.." -Mike

"Bakit?" Sabi ko habang kumakain. Kumuha siya ng tissue at
.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Pinunasan niya yung gilid ng bibig ko. Shit nakakahiya.

Ikaw kasi Aisha parang nalipasan ka ng gutom. Ang yaman niyo naman. Bulyaw ng nasa isip ko. Minsan may point din siya eh.

Ewan ko sayo! Nakakairita tong utak ko. Kita nyu kinakausap ako. Tss.

Syempre kinakausap kita kasi utak mo to.

Manahimik ka nga!

*silence* nanaman. Ano ba to. Lord sana magsalit--

"Hmmmm. Aisha, so kamusta ka?" Sabi niya. Juice colored nahihiya ako.

"Uhm. Ok naman. Ikaw?" -ako

"Ok lang dn. Aisha next time lalaban ka na sa mga nang aaway sayo ah. Hindi naman ako palagi nandiyan sa tabi mo parra ipagtanggol ka." -siya

"Segi. Hehehehe" makakaya ko ba talaga na ipagtanggol ang sarili ko? Tssss. Kakayanin ko nalang.

Natagalan kami sa pag uusap. Laya napagpasyahan naming pumunta na sa next class nmn.

---
Vote po kayo. Sana magustuhan niyo to. Comment po kayo kung may mali sa storya na to. Salamat.

~~
KhynsGayares
February 28, 2016

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 27, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Nang Dahil Sa FACEBOOKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon