Part 3

734 42 1
                                    

at biglang nawala si uno.

< kinabukasan sa bahay nila makoy >

Makoy : bakit kayo magkakilala !?

Red : diba sabi ko nga classmate kami.

Makoy : oo nga pala.

Red : bata palang kami nun mga grade 2 hanggang grade 6 classmate kami at nung grade 2 kami may sakit na sya sa puso , sabi ni tita lorna , 1 year old palang may sakit na sa puso si uno kaya pag sports na hindi sya masyadong naglalaro at pinaglalaro , sa bahay nila naglalaro kami at maya-maya nun inaatake na sya kaya minsan hindi kami nakakapaglaro.

Lexi : close kayo !?

Red : yeah , ako lang kase ang kaibigan ni uno kase ang iba ayaw ng makipaglaro sa kanya kase daw boring sya kasama kase puro libro at sa bahay lang kami.

Lani : so kilala mo yung babae sa picture !?

Red : yun na nga eh , hindi ko sya kilala pero yung mama at papa nya kilala ko.

Charlie : paano natin malalaman kung sino sya !?

Red : si freddie.

Third : freddie !? baliw ka ba !? lagi nga tayong pinagtri-tripan nun at ano naman ang connection ni freddie at uno.

Red : magpinsan sila.

< sa canteen >

Freddie : parang normal , ano bang paguusapan natin !?

Lexi : gusto lang namin malaman kung anong kinamatay ni uno !?

napalingon si freddie kay red.

Freddie : bakit !?

Red : freddie alam mong kaibigan ko si uno , gusto ko lang malinawan.

Lani : oo nga naman.

Freddie : heart attack ang kinamatay nya , nung nagpaalam sya sayo red na babalik na sya sa states yun ang day na nalaman din nya na ampon sya kaya pumunta sya sa gym at dun inatake sya at walang nakaalam dahil sya lang mag-isa dun kaya nung namatay si uno nagdesisyon sila tita na bumalik ng states.

Red : ampon !? so * kuha ng picture * mama nya to !?

Freddie : hindi ko alam pero ang sabi ni tita nasa mall sya nagtratrabaho.

Makoy : freddie salamat.

umalis na si freddie.

Charlie : infairness cute sya.

Third : mas cute ako.

Charlie : selos ka naman !?

Third : hindi kaya.

kinurot ni charlie ang pisnge ni third.

Charlie : seloso.

Lexi : puntahan natin sa mall !?

#ParangNormalActivityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon