Part 2

664 33 11
                                    

Prince : eto, ang pangalan nya ay sabrevie.

Charlie/Cali : sabrevie !?

Prince : isang kaluluwang kumukuha ng kaluluwa, upang maging malakas at hindi mapunta sa langit.

Cali : may kaluluwa palang ganyan, ba't kaya ayaw nyang mapunta sa langit.

Charlie : ang iba kaseng kaluluwa gustong matira dito sa lupa upang mabantayan nila ang kanilang mahal sa buhay o gusto nilang itama ang mga maling kanilang nagawa.

Prince : anong sabi !?

Cali : may ibang klase din daw na kaluluwa na gustong magpaiwan sa lupa upang mabantayan nila ang mga mahal nila sa buhay o gusto nilang maitama ang kanilang mali.

Prince : pero charlie paano naman nitatama ang mali nila kung hindi naman sila nakikita o hindi sila nakakahawak, lalong-lalo na paano nila mababantayan ang mga mahal nila sa buhay kong hindi sila nakakahawak.

Charlie : nakakahawak kami prince pero minsan hindi, nasa kanila lang yan ang iba kase nakikipagdeal sa demonyo.

Prince : anong sabi !?

napasigh naman si cali.

Cali : sabi nya nakakahawak daw sila minsan at nasa kanila lang daw yan ang iba daw kase nakikipagdeal sa demonyo.

Cali : ikaw charlie !?

Charlie : anong ako !?

Prince : cali itanong mo nga ayaw nya bang pumunta sa langit !? at anong dahilan !?

Cali : prince pwede ba naririnig ka nya.

Prince : ay sorry.

nagpeace sign naman si prince.

napangiti naman si charlie.

Charlie : gusto kong pumunta sa langit pero hindi pa ito ang oras ko, naliligaw lang ako na kaluluwa, wala akong maalala kaya nagiging mahirap samin na hanapin o malaman kung saan o sino ako.

Cali : sabi nya gusto nya daw pumunta pero hindi pa nya oras at wala syang maalala kaya nagiging mahirap sa kanila na hanapin o malaman kung saan o sino sya.

Prince : ganun ba.

Cali/Prince : kawawa ka naman pala.

sabay na sabi nila prince at cali.

nagkatinginan naman sina cali at prince.

Charlie : ehem, nandito ako.

Cali : pasensya na.

Charlie : bagay kayo.

Cali : kami !?

Prince : anong kami !?

Charlie : oo para talaga kayong si makoy at lexi.

Cali : hindi naman kami nag-aasaran katulad nila makoy at lexi ha.

Prince : sino tayo !?

Charlie : hindi naman yun eh ang ibig kong sabihin parehas kayo ni makoy at lexi kase mahal nila ang isa't-isa pero hindi nila sinasabi sa isa't-isa kase natatakot sila at may daot din.

Cali : daot !?

Prince : ang alin !?

tumingin naman si cali kay prince.

Cali : prince.

Prince : nao.op na kase ako, isali nyo kase ako sa mga pinaguusapan ninyo.

Cali : nakakatamad magsalita ng paulit-ulit prince.

#ParangNormalActivityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon