Hello po sa lahat! :) This is my first story.. i enjoy writing stories and poems pero ngayon ko lang naisipang i publish through internet ang mga obra ko..hehehe..hope you'll enjoy it...please comment and suggest po..para sa aking improvement..thanks po :)
- Miss Google
p.s pasensya sa mga typing errors and capitalization ..heehee.
Property of MissGoogle174
All Rights Reserved. No Copyright.
He's A Blind Playboy
Prologue:
A sick image.
Handsome looks.
Attractive charm.
Wondering why i call it a 'sick image'?
'Cause he's a playboy. I'm disgusted of playboys. I hate them. Wala silang lugar dito sa mundo..
But when i met him, I was wrong...kinain ko lhat ng sinabi ko...
part 1
Chapter 1 : Start of the Unexpected
Raffy's POV
"Raffyyy!!!! Halika na!!! Mauubusan na tayo ng pagkain sa canteen!!!! And dami-daming tao!! Bilis!!
"Nandyan na Shia! Hintay-hintay din pag may time!"
Hay! Si Shia talaga. Sobrang excited. Nagmamadali na akong iligpit ang mga gamit at kalat sa desk ko pero ito namang si Shia minamadali ako kaya naman basta-basta ko na lang ipinasok ang mga gamit sa bag ko kaya hindi pa rin siya ligpit.. Tsss.. ~_~
Ay! Ako nga pala si Alice Rafaela Ciriones. Raffy for short. I'm 14 years old, third year highschool student dito sa Gallery University. (weird ng pangalan nuh?hayaan nyu na .. XD) Uhhmm..so how should i describe myself..hmm..ah! hm..maputi, mahaba ang buhok,sakto lang naman ang height,hindi masyadong mataas at hindi rin naman pandak..yung tama lang.. I like reading, malling, basta gala lang and sleeping..haha..if you ask me about sa lovelife, well, frankly hindi ako interesado sa mga ganoon, it's not na may past ako or anything, no.. ever since talaga hindi ako nagkainteres sa ganyang bagay.. ni hindi rin nga ako curious eh..at NBSB ako nuh..haha..oh well, ganon talaga eh..haha!
At yung babaeng nagmamadali? Bestfriend ko yun.. si Shia Marie Novisa. Maganda si Shia,magaling sumayaw kaya lang medyo slow learner lang siya..pero matalino naman siya.. Halos magkapareho lang kami ng hilig,pero siya, kina-career talaga yung 'love'.
"Raffyyyy!!! Bilis!!!!" sigaw ni Shia sabay kaladkad sa akin papuntang canteen.
"Dahan-dahan naman Shia madadapa ako sa ginagawa mo eh..bakit ba tayo nagmamadali?"
"Eh kasi nga mauubusan tayo ng pagkain!"
"Ows?weh? yun nga ba? O gusto mo lang talagang makita suitor mo? Alam mo Shia style bulok na yan eh.." patawa kong sabi.
"eehhh..Raffy pagbigyan mo na ako..cge na best.."
"oo na..cge na.. "
"The best ka talaga Raffy!!" patalon niyang sabi at niyakap ako..
"Basta ikaw best..bestfriends tayo ehh"
Hay si Shia talaga. Matagal nang nanliligaw sa kanya yang si Billy. Hindi ko nga alam kung bakit hindi nya pa sinasagot eh mukha naming kung ituring niya, parang boyfriend nya na.. at alam kong patay na patay din siya dun. Hay love..kahit kalian, hinding-hindi ko talga maiintindihan.
"Raffy andun si Billy..tinatawag niya ako..cge mamaya na lang after recess.. bye! Mwahh!"
"Cge Shia,mamaya na.."
BINABASA MO ANG
He's a Blind Playboy
Teen FictionA sick image. Handsome looks. Attractive charm. Wondering why i call it a 'sick image'? 'Cause he's a playboy. I'm disgusted of playboys. I hate them. Wala silang lugar dito sa mundo.. But when i met him, I was wrong...kinain ko lhat ng sinabi ko...