-------------------------------
Property of MissGoogle174
All Rights Reserved. No Copyright.
---------------------------------------------------
Part 4
Chapter IV: The Date
Today is Saturday.
Here I am in front of the mirror..wondering what I will wear for this day.
Alam nyu ba? Niyaya ako ni Dominic sa mall!!! Treat nya daw!!! Waaahahahahhh :D
Would you consider it a date? Well, for me.. yes :D
"Haiisshh..ano ba susuotin ko? This purple dress? or this pink one?"
"Hmmm..mas maganda yung pink bessst.."
Nandito ngayon si Shia sa bedroom ko, tinutulungan nya akong pumili ng susuotin ko.. I want to look nice naman when I face Dominic.. :) heehee..
"Ok,so eto na talaga?"
"Oo ayan na ,maganda kasi yan bagay sa'yo kasi maputi ka..hmmm..kng sabagay lahat naman bagay sa'yo..kahit siguro basahan suotin mo besst, ang ganda mo pa rin.. "
"Naku besst..salamat.. :) "
"Naman besst..besfriend nga tayo ehh..pareho tayong maganda.."
"Ahahaha!! Tama ka naman..Apir!!"
"Ahaha! apir! Oh sige na bessst..malelate ka na, 10:25 na oh,diba 10:30 ka susunduin dito ni Dominic?"
"Ay oo nga..eto na eto na.."
Tapos na akong magbihis at...
"Shia maganda na ba?"
"Oo!!!! Bessstt!!! Sobrang ganda Raffy!!!"
"DING DONGGG.."
"Anak! Rafaela andito si Dominic sa sala..blisan mo na diyan..!"
"Opo Mama!!"
Bumaba na kami ni Shia..naku ..im so nervous!!! :|
"Shia maganda na ba talaga?"
"Ano ka ba..oo naman..cge na..enjoy your date Mother Raffy!! Haha.."
"Thank you Shia.."
-----------------------
"Umorder ka na Miss Beautiful"
"ayy..hehehe.. Raffy po pangalan ko.."
"ahaha.. i like calling you beautiful,ang ganda mo kasi today.."
"Ahh..heheh Salamat.."
Naku naman Dominic tama na yang mga hirit mo! Sasabog na puso ko nito ehh! Shhaaacckkss... :DD :|
"Crush siguro kita Raffy......."
"H--ha? Ano Dominic? Brush? Wala naman brush sa menu ahh."
Tama ba narinig ko? Crush nya ako? O nabibingi ako? O sadya lang talaga akong nag-iilusyon? Waahh..ano ba yan? >_<
"W-wa-wala Raffy, cge umorder ka na..ahehe"
Awwwww..nag blush siya..ang cute! :)
"Cge ^_^ "
Ay hayun kumain kami ng lunch ..sagot nya yung bayad (haha :D)
Gumala at namasyal-masyal kami sa mall,ang saya-saya talaga ng feeling.. Ang saya-saya nyang kasama,parang lumulutang ako sa kalangitan...ganito ba feeling pag... in love? Yung feeling na,kapag nakatingin ka sa kanya,hindi mo mapigilang ngumiti, yung puso mo parang sasabog sa sobrang kasiyahan, yung utak mo napuno na ng thoughts tungkol sa kanya..yung feeling na gusto mo sanang tumigil ang oras ..para wala nang katapusan ang sayang nararamdaman mo.. yun yung nararamdaman ko ngayon.. Thank you po, Lord..sana araw-araw ganito.. :')
Nung napagod kami,,umupo kami sa may bench..at hayun kumakain pa rin kami..haha..
Nang maubos na yung pagkain namin..nagsimula na kaming magusap..
"Uhmm.. Raffy, i wanna give you something.."
"Ano 'yun Dominic?"
May kinuha siyang box sa bulsa niya..shocks..ano 'to?
"Uhhmm..kanina ko pa talaga gustong sabihin sa'yo..Rafaela, can I court you? Pwede bang manligaw?"
At binuksan nya yung box..may lamang necklace na may R na letter...ito yung gusto ko na nakita ko sa jewelry shop kanina..kaso ang mahal...at binili nya talaga para sa'kin.. :') ang sweet naman niya...
"Npansin kong gusto mo 'tong necklace na ito kaya binili ko para sa'yo…I think I like you Raffy, your smile, the way you laugh,your hair, your presence is just so enchanting.. and I want to feel it everyday..alam kong napakabilis lang, pero I’m willing to wait ..even if it lasts forever ..just to prove to you how much you mean to me..how special you are for me..please give me a chance..Raffy,can I court you..? please..”
Aww.. I didn’t expect that the boy I like would feel the same way about me…even more than I expected..I was teary-eyed as he says those words to me..and I can see the sincerity through his eyes, and I can’t help but cry..tears of joy..and overwhelming happiness.. :’)
“Oh, Dominic..thank you very much..you can’t tell how happy I am feeling right now…yes of course you can…”
Then I smiled and hugged him… :’)
“Thank you Alice Rafaela Ciriones..i love you..”
I was still crying..
I’m not ready to say those words yet…
Someday, I will be ready…
I will only say those three words to the boy I am sure I really love…
“I’ll say ‘I love you too’ when I’m ready Dominic…”
“I’ll wait for that Raffy…”
“Thank you ..” :’)
BINABASA MO ANG
He's a Blind Playboy
Teen FictionA sick image. Handsome looks. Attractive charm. Wondering why i call it a 'sick image'? 'Cause he's a playboy. I'm disgusted of playboys. I hate them. Wala silang lugar dito sa mundo.. But when i met him, I was wrong...kinain ko lhat ng sinabi ko...