part 9

96 2 0
                                    

-------------------------------

Property of MissGoogle174

All Rights Reserved. No Copyright.

---------------------------------------------------

Part 9

Chapter 9: The Antagonist

Zeny Gonzalez’s POV

“Hey baby! So mamaya ha..!” sabi ko sa boyfriend kong si Anderson..

“Ayoko na sa’yo Zeny! Leave me alone pwede ba!”

“Ano ba problema Anderson ha? What do you think of me, some kind of toy na pinaglalaruan lang? Please don’t break up with me! Please Andy.. I’ll do anything for you..” I hugged  him tightly..

“Ano ba bitawan mo nga ako.! It’s over between us Zeny…wala na akong pakialam sa’yo..”

“Sino ba ha?sino ba ang bago mong mahal ha!”

“Wala akong mahal..ayoko na sa’yo ..bye Zeny.”

“Anderson wait please!!”

Pero nakalayo na siya..

Tama nga ang sinabi nila ..playboy nga siya.. but I can’t let this happen..

Hindi ako papayag.. everyone in this school knows im popular and I don’t want to be played with..and I won’t let anybody get away with this…

_______________

Recess yun.. Monday morning..

Bullseye! Ayun si Anderson at katabi pa niya ang babaeng yun.. I think I know her..She’s from III-A ..infairness maganda..pero mas maganda ako..

“Agnes..dun tayo umupo..”

“What? Sa tabi ng ex mong playboy? Girl I think bago niyang girlfriend yang katabi niya..wag na tayong manggulo..”

“Halika na..parang hindi ka pa nasanay sa’kin!”

“cge eto na..”

At tumabi kami.. I glared at the girl..

We sat at the table beside them and I  looked at her with blazing eyes..watch out girl..you’re in for a surprise.,..

“yan ba yung bagong girlfriend ni Anderson? Infairness maganda..pero di hamak mas maganda ka girl..” sabi ni Agnes sa akin..good girl..parinig mo yan sa kanya..

“oo nga..hmp..siya pala ang dahilan kung bakit nakipag break sa akin si Dominic..pwes..she messed with the wrong girl…” I said still glaring at that girl..

“at tingnan mo Zeny oh..kasama niya pa si Dominic na taga-fourth year…how flirt!!!”

Oo nga noh..hindi na nakontento kay Anderson! What a bitch.

“oo nga..hmp..tingnan natin…” I said and stood up, grabbed my juice and poured it all over that girl’s face!!

“How dare you bitch! How dare you steal my Anderson from me!!” sigaw ko sa kanya.. at napatingin lahat ng tao sa amin..that’s right..pahihiyain ko siya sa buong canteen..

“Hey Zeny..don’t make a scene here!” sigaw ni Anderson habang hinaharangan ako at pumunta siya sa harapan ng girl na yun na umiiyak..haha…she deserves it..boyfriend stealer kasi..

“Dominic, Raffy ..go ,, I can handle this..”

Aba aba..pinagtatanggol pa ang bago niyang girlfriend.. Raffy pala pangalan..what a dumb name..sheeshh.

Umalis na sila.Hmp. I would find you Raffy. Watch out..

“Ano ba Zeny! Ayaw mo ba talaga akong tigilan?!”

“Siya ba? Siya ba bago mong girlfriend???siya ba pinagpalit mo sa akin??

“Nakakahiya ka Zeny!”

“I don’t care Anderson!!!! Mas maganda naman ako sa kanya ahh!!”

He grabbed me by the shoulders and he looked at me madly..

“Aray Anderson..!”

“Hoy Zeny ..hindi hamak na mas maganda si Raffy kaysa sa’yo!!! Kaya tigilan mo na ako..tigilan mo na si Raffy..dahil kung hindi..papatulan na talaga kita!!”

And he pushed me and walked away..

So ganon lang yun?? Hindi ‘to pwede.. I’ll get you for this Raffy! I’ll get you!!!! 

He's a Blind PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon