-------------------------------
Property of MissGoogle174
All Rights Reserved. No Copyright.
---------------------------------------------------
Part 11:
Chapter 11: Detention
Andito ako ngayon sa classroom with the halimaw Anderson. May kasalanan pa sa akin yun. Bahala siya sa buhay niya. Napahiya ako nang dahil sa kanya. Bahala siya. :P
"What happened to your blouse Miss Ciriones?"
"Ahh .wala po mam..kanina po 'to nung recess, natapunan po ng juice.."
"Ah okay. next time keep your uniform neat and clean. Are we clear?"
"Yes po maam.."
"Okay the two of you take your seat. Detention until 5:30 pm."
"Yes ma'am"
Sheet. Sabay pa kami -_-
-------------------------
"Shia asan si Raffy?"
"Naku Dominic may detention pa kasi siya eh. absent kasi siya sa flag ceremony..text mo na lang siya..i'm sure magpapahatid yun.."
"Sige salamat Shia..bye.."
----------------------------------
Ang boring naman dito! -_- Natatae na ako.. Nu ba yan...
"Starships were meant to fly----yyyyyyyy!!!!!! Hands up and touch the skkyyyyyy--yyyy!!!! Can't stop cause we're so high!!!!!! Let's do this one more time!!!!!"
Ay kabayong lumilipad!!!! Nagulat naman ako sa message ringtone ko....ang lakas-lakas..hindi ko ba na-silent 'to??? :s
"What's that Miss Ciriones?? please keep that. it's very loud."
"Yes po ma'am..Sorry.."
Sino ba 'to?
1 message recieved
From: Dominic
Raffy..hatid kita? wait ako guardhouse..i love you..
Si Dominic...
Napatingin ako kay Anderson ewan ko kung bakit...
Ang awkward nakatingin din siya sa akin... :| Nagulat ako sa worried face nya..ba't ganun?? hmp.
I went back to my cellphone.
To: Dominic
Ok lang..una ka na lang..may pupuntahan pa ako..ingat..
message sent.
Actually wala naman talaga akong pupuntahan.. I just want to be alone lang.. Ewan ko ba.. bakit ganun ..basta gusto ko munang mapag-isa..
From: Dominic
Okay ingat ka my pretty girl...
Hindi na ako nag-reply..
Hay ang tagal naman ng detention na 'to!!! nakakatae na...nakakagutom pa..
"Excuse me for a while" sabi ni Miss West at lumabas siya ng room..
"Pst..Raffy."
Hindi ko pinapansin ang langaw na sumisitsit.
"Raffy kausapin mo naman ako oh..sorry na.."
Inirapan ko lang siya at tumingin sa bintana..bahala siya sa buhay niya..
"Raffy please.talk to me..please..kahit ngayon lang.pag-usapan naman natin 'to oh..sabihin mo naman sa akin bakit ka galit.."
"Shut up."
"Raffy i already talked to Zeny , hindi ka na niya babantayin at papahiyain..please naman oh..hear me please..i'm sorry..i'll make it up to you.."
"Would you shut your fuc**ng mouth?!!! Nakakainis!!! Dahil sa'yo first time in my life ako napahiya sa harap ng maraming tao..Alam mo ba na wala sa image ko 'yon?? Dahil sa kagaguhan mo at sa image mong nakakairita, ako pa ang napahiya! Alam nang lahat na ikaw ang ultimate playboy dito sa school. at hindi ako tanga para maging biktima mo!! Stupid! Bastard!! Sana madapa ka at mapahiya!! Tandaan mo kakarmahin ka pa rin sa ginagawa mo!! Kung paglaruan mo ang babae, parang Barbie doll lang..bakla ka Anderson!!! bakla ka!!! Nakakainis ka.!!! Umalis ka sa buhay ko! You stupid crappy playboy!!!”
Hindi ko na napigilan ang init ng ulo ko ..ganun ako magalit..mahaba pasensya ko pero sa oras na maubos ito, lahat ng galit ibubuhos ko na talaga..
Pagkatapos nun..tumalikod na lang si Anderson..at yumuko…..
Bakit ganun?? Ibinuhos ko na lahat ng galit ko pero..
Bakit ang bigat sa kalooban? Bakit parang ang sakit na sinigawan ko si Anderson??
Tahimik…
Tunog lang ng orasan ang maririnig sa room…parang dumidilim na rin..
5:14…
Tik tok tik tok….
5:20
Tik tok tik tok tik tok
“Okay Raffy and Anderson you can go..next time attend the flag ceremony so you won’t be punished okay. Keep safe.”
Obviously si Miss West yun..at tumayo na ako at dinala ang backpack ko at umalis..
Si Anderson..tinitingnan ko siya..nakayuko pa rin.. ano ba yan..napaka O.A naman niya.tama lang yan sa kanya..makonsensiya sana siya..
Nauna siyang lumabas nakayuko pa rin..ni hindi na siya sumulyap o tumingin sa akin.....
and that's how detention happened..
at naglakad na ako...
BINABASA MO ANG
He's a Blind Playboy
Teen FictionA sick image. Handsome looks. Attractive charm. Wondering why i call it a 'sick image'? 'Cause he's a playboy. I'm disgusted of playboys. I hate them. Wala silang lugar dito sa mundo.. But when i met him, I was wrong...kinain ko lhat ng sinabi ko...