CHAPTER 1

4.6K 88 4
                                    

Airish Mae Ledesma P.O.V

   "KUYA!!! Sige na, pumayag ka na mana ohh... Kahit ngaun lang pleaseee... Promise, wala ng susunod" nagmamakaawa kong sabi kay kuya with matching pacute effect pa and pleading look, sana naman effective.

"If I say No, it means No" hanu daw??? Ulit-ulit lang noh, loko rin si kuya ahh... Pero wait!!!


"Kuya naman ehh... Bakit ba ayaw mo? May kasama naman ako eh. Kung pag tataluhan lang natin ang kaligtasan ko, aba'y.... aba'y...." anu nga ba??? Eh sà lagi nà lang kaligtàsan ko yung pinagtatalunan namin eh.


Ewan ko nga kay kuya kung bakit Over-protected sakin. Wala naman akong ginawang masama ahhh hmpp...

Tiningnan ako ni kuya na nakataas ang kilay.


"Ehhh... Di wag!" katampo sya ah... Aba malapit lang naman sa bahay yung pupuntahan ko eh. Lumabas na lang ako sa kwarto ni kuya then nakita ko si mama.

"Okay lang ba ang big baby ko. Ohhh... Bakit ka naman naka busangot dyan! Alam mo bang nakakapanget yan saka nakakatanda ng mukha. Dapat lagi lang nakangiti, like me!" tapos ngumiti ng pagkalapad lapad si mama. Grabe naman yan, ang OA na nung ngiti nya ah. Hindi kaya mabinat labi nya.

Pero...

*pout*



"Kasi naman po si kuya ang KJ (Kill Joy). Mapunta lang naman ako ng Candy store don sa kabilang kalsada ayaw akong payagan. O diba ang KJ na maigi.!" pagsusumbong ko kay mama. Pero iiling-iling lang ang tinugon sakin.


Wahhh... Gusto ko ng lollipop.

"Hayaan mo, ako na lang ang bibili. Pupunta rin kasi akong palengke eh. Kaya no worry Big Baby, candy na lang ang ipapasalubong ko sa iyo, okay?" Wahhh....... nag twinkle-twinkle yung eyes ko ng sabihin ni mama na pasalubong nya ay candy. Yay!

"Talaga ba ma! Wahhh... Thank you Ma! You're the best Mother talaga!" hinug ko sya then kiniss ko cheeks nya.

My Mafia HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon