PART FIVE

4 0 0
                                    

At pagpasok ni kuya sa bahay, bromance sila ni travis.

"Akala ko bro, hindi na kita maabutan" -kuya travis

"Akala ko nga matatagalan ka pa eh, anniversary niyo ngayon diba?" -sese

"Haha! Pareho lang pala tayo ng akala bro buti na lang naintindihan niyang magbobonding tayo kaya sabi ko dito na lang kami magcelebrate ng anniversary." -kuya travis

Nagulat ako ng lumapit bigla si daddy sakin at pabulong na sinabing "Mautak talaga yang kuya mo, para makatipid ginawang dahilan pa si sese" natatawang sabi ni daddy.

May point si daddy, ibang klase ka talaga kuya! Dakilang kuripot, anak ng. Hahaha. Bago ko pa itanong kung nasaan si ate rise, pumasok na siya at naggoodevening saming lahat.

"Bongga talaga tong bahay na to, puno ng magaganda't gwapo" nagtawanan kami sa sinabi ni yaya babs. Pagpasensyahan na hindi pa natuturakan yan eh. Hahaha

Tinawag na kami ni mommy para kumain agad naman kami pumunta dun, nagbless si ate rise kay mommy at daddy, sign of respect sakanila.

Ang pwesto namin sa upuan, sa dulo si daddy sa right niya ako at si sese, sa left niya si kuya travis at ate rise, then sa kabilang dulo si mommy.

"So, sese. Kamusta ang stay doon? Madami bang chix?" Matawa tawang sabi ni kuya pero agad din siya siniko ni ate rise. Buti nga sakanya. Hahaha ano kala niya sa mga babae? Laruan? Aba!!

"Masaya naman halos gabi gabi bar nga lang, nako bro. Malulula ka sa mga chix dun" sagot ni sese. Bastos to ah? Andito kaya ako! Hihi joke lang, hindi naman niya ko girlfriend eh.

Napuno ng tawanan at kwentuhan ang kainan namin pero after kumain nagpaalam din agad si sese at hinatid ni kuya si rise.

May pasok pa kasi bukas, another day nanaman. Hayyyyyyyy.

*************************

Cess Pov

Hi! Im Princess Gutierrez, isang dyosa sa kagabutan hahaha. Dyosa naman kasi talaga yung bestfriend hindi ko nga alam bakit kami naging magbestfriend eh. Ang natatandaan ko lang sobrang nabubully ako kaya ko siya naging friend. Mala-superhero yan eh. No to bullying yang babaeng yan.

Andito ako sa room namin magisa, ang tagal naman kasi dumating ni iyel aka campus sweetheart. Si wil din wala pa rin, I smell something fishy nga kay wil eh.

"Huy" napahawak ako agad sa dibdib ko, bwisit tong si wil! Gulatin ba naman ako. Sinamaan ko lang siya ng tingin.

"Hindi ka cute wag ka magganian. Hahaha. Bakit ang layo ng iniisip mo?" Bwisit na to, kaibigan ko ba talaga to? Masyadong mapapel eh.

"Cute ako pero hindi maganda" totoo naman eh.

"Oh my god, did you hear that guys? She's cute daw!" With kadiring pagiitsura pa ginawa nila. Mga pakeelamera forever palibhasa mga chismosa.

Hindi ko na lang sila pinansin at pinagpatuloy ang pakikipagkulitan kay wil.

"CESSSS! May kwento akooooo." Sigaw ni sweetheart. Nasa may pinto pa lang siya, rinig na agad. Hahaha

Tumakbo siya agad papunta sakin i mean sa upuan niya at pinakita yung picture ni sir cesar.

Edi sila na! Sila na bagay. Jusme! Mukha silang magkasing edad lang at mukhang prinsepe at prinsesa.

"Hi sweetheart" sigaw ng tropa nila alejandro. Hay! Alam niyo bang bagay din si alejandro at iyah. Hindi ko na alam kung kanino na kong loveteam ALEBRI OR SESEYAH. Hihihi, secret lang yan.

Twisted DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon