Denden's POV
Alyssa called me, papunta narin siya dito sa office. Hay kahit kailan talaga yang si besh!
"Uhm. Den!" tawag sakin ni Sir Kief.
"Po? Bakit sir?" mahinahon kong sagot
"Ah-eh ano. Nakita mo ba si Alyssa?"
"Nope sir, pero she called me. Sabi papunta na siya rito, galing ata dun sa park. Favorite place niya yun pag masama loob niya, gusto niya mapag isa or what." pag explain ko sa kanya and bigla nang nag bago expression ng mukha niya diko ma explain.
"Ah ganun ba? Sige. Salamat!" pagka sabi niya nun tska siya umalis
Nag kasagutan pala sila kaya ganon yon. Lutang ko!
Kiefer's POV
What did I do! Anong nasabi ko? Kiefer! Anoba.Calling...
Rachel: Hello baby. will fetch you later ha. Yung dinner date natin remember?
Kiefer: Uh, baby. I'm not sure though kasi marami pang paperworks na kailangan tapusin.
Rachel: Ano?! Diba you promised me? Kahit kailan talaga. Sige diyan kana sa trabaho mo! Don't even try to call me.
She ended the call, ang gulo! Naguguluhan nako! Bakit ba kasi ito nangyayari! Argh.
"Sir, nandito na po ako. Kunin ko na yung papers." saktong pagsigaw ko pumasok si Alyssa at kinuha yung mga papers.
"S-sige." maikli kong sagot
Jusko dami ko pang kailangang I-check na papers, Overnight ko na to para wala nang abala bukas.
It's 10:45 in the evening and kokonti nalang kami. Paalis karin yung ibang empleyado.
Alyssa's POV
"Ly, ano sabay ka?" sabi ni Den magka condo lang kami eh kaya palagi kaming sabay"Nope, pass muna tatapusin ko na to." sabi ko tapos ngumiti
"Sure ka Ly ha? Ingat ka pauwi. Una na kami." pagpapaalala sakin ni Ate Fille
And they bid their good bye's to me. It's already past 11 konti nalang to kaya pa!
Check dito. Type dito. Kuha dito.
Inaantok na ako. Pero Alyssa kaya yan! One big fight. Konti nalang!
Third Person's POV
Kiefer was about to go out na sa building, pero chineck niya muna kung meron pang tao. Baka mamaya maiwan sa loob diba?
Chineck niya na one by one then nakita niya si Alyssa na mahimbing na natutulog. Titig kung titig ang nagawa ni Kief. He decided to wake Alyssa up, pero Alyssa is Alyssa tulog mantika ito eh. Wala na talagang na gawa si Kief kundi buhatin siya at ilagay sa kotse niya si Alyssa. Kief called Den para dun nalang ihatid si Ly sa condo nila pero hindi ito sumasagot.
After how many minutes. Sa wakas.
Calling...
Den: Uy, sir kief. Anong oras na ha. Ba't ka pala napatawag? Sorry hindi ko nasagot kanina.Kiefer: Ano kasi. Si Alyssa nandito tulog and ihahatid ko sana sainyo.
Den: Ay, si besh talaga eh. Sige sige sir Kief. Hintayin ko nalang kayo ha.
Kiefer: Okay.. wait Den mag pack up kana rin ng things mo pakisabi narin kila Ella and Ate Fille na meron tayong pupuntahan bukas okay? Siguro 3 days stay tayo don. Hang up ko na to bye.