Chapter 2

61 2 0
                                    

Nine's POV

"Nakakapagod naman" Sabi 'ko sa sarili 'ko. Ang sakit ng leeg 'ko kakatakbo kanina. 

And again. Napapaisip na naman ako.

Janie Lee? O Nine Lee? Eh! Ewan 'ko sayo. 

"Eonnie!!" Sabi ni Yellsa habang tumitili tili na NAMAN. Ang sakit sa tenga,parang palaka na eagle na akala mo buntis na biik. Aish,jinjja. 

"Ano na naman yan,Yellsa?" Tanong 'ko habang nagtatali ng buhok,mainit eh. 

"Ate,wag kang magagalit ha?" Pakiusap nito. Nakakatakot,parang may ginawa siyang mali o hindi dapat. Eh kaso nakangiti mukang kinikilig. BAKA BUNTIS? O.O 

WTF. BAWAAAAAAAAAAAAL. Omfg. O-oh baka niyayang mag-tanan? Dafck._. Pero bakit niya sasabihin? 

"Ate! Makinig ka nga!" Sigaw nito. "Oo na! Wag ka nga sumigaw,nakakairita ka,yung baho ng hininga mo rume-reflect sa salamin 'ko eh!" Sigaw 'ko sabay tanggal ng salamin 'ko't pinunas-punasan. 

"Ate..AHHHHHH! Mag boyfriend na 'ko!" Sigaw nito ng sobraaaaaaang lakas. Abot mga taga bumbay. 

WAIT.

BOYFRIEND DAW! Boyfriend diba? Oo tama!

"Oh? AHHHHH! SINO SINOOOOO?!" Sigaw 'ko. Wag sisigaw eh. Pero kasi,ang saya malaman na yung kapatid mo kinikilig na rin? HAHAHAHAHAHA.

"Eh,nahihiya ako eh" Sabi ng malandi 'kong kapatid na si Yellsa habang tatakpi takip ng namumula niyang muka. "Yellsa! May r-rashes ka ba? Allergies?" Pagbibiro ko. "Ate naman eh!" Sigaw nito at pinalo ako sa balikat. "Hhahahaha,Sabihin mo na kasi,Eonnie mo'ko wag kang mahiya!" Sigaw 'ko. 

Tumango siya.."Y-yun na yon? Di mo talaga sasabihin pangalan ng boyfriend mo sakin? Ha?" Tanong 'ko sarcastically. HAHAHAHA. "Wag mong sabihing buntis ka!" Sigaw 'ko,and again,I was just joking. 

"Ate ano ba! Hindi nga kasi!"     "Sabihin mo na kasi! Parang pangalan lang!" Sigawan namin eh. 

"S-si ano..Si Jason." sabi niya,namula na naman. 

Kita niyo na? Siguro kung malalaman nilang kapatid ako ni Yellsa,walang ganito. IMPOSIBLE. Napaka-ganda ng kapatid ko eh. Mas maganda pa sakin.

Napaka-swerte ni Yellsa. May kaybigan may matalik na kaybigan may boyfriend na rin. Samantalang ako,ni-isang pangalan sa school wala akong kilala,maliban sa isa..Si Voltaire.

VOLTAIRE NA NAMAN. Tigil na nga. 

"Wow,napaka-swerte ng kapatid 'ko ah,Bumoboypren na" Pangiinis 'ko. But deep inside nagbabaha na yung puso 'ko. Anung sabe? XD 

"Eonnie,wag ka nga! Nakakhiya eh!" kita mo na? XD Ang landi diba? Siguraduhin lang ng boypren niyang mahal niya si Yellsa. Kundi bubugbugin ko yun ng wala sa oras.

KUNG. KUNG kaya 'ko. --'' 

Nakita ko yung kapatid kong si yellsa ngumingiti mag-isa,na'ko nagi-imagine 'to. 

"Mukang baliw na si Yellsa,kaylngan ng dalhin sa mental" Pangaasar ko na naman. "Hindi ako baliw,eonnie,ano ba!" Sabi niya. OPS. Pikon na siya. HAHAHAHAHA. "Oo na,sige na! Matulog ka na't maaga pa tayo bukas"  Sabi 'ko. 

"Suus! Ikaw nga yung mabagal mag-ising eh!" Ikaw na nangaasar ngayon ganon? "Manahimik ka na! Matutulog na tayo!" Sigaw 'ko. Ipapa-alala pa eh. Pag-ako nagising ng maaga ah. 

"Hahaha,Oo na po!" Sabi nito't dumeretsyo na siya sa kwarto niya. 

Yellsa's POV

Di ako makapag-hinay para bukas. Hmmmm. Ano kayang ginagawa ni Jason? Siguro iniisip niya 'ko? Hehehe. ;; Anglandi. Makatulog na nga,para bukas. Hindi naman ak makatulog ng kinikilig eh. 

Agh. Pag yun nambabae,papagbugbog ko yun sa mga pulis. Pwe. 

____________________

Short UD lang eh. XD Anyways thank you sa mga nagbabasa,boring pa noh? :)

Princess Nerd → Queenka?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon