Chapter 7

60 3 0
                                    

UPDATE UPDATE NA.=))))

Oo nga pala,may iniba po ako sa Descriptions may dinagdag rin akong characters,pakibasa na lang para alam niyo yung nangyayari. Nae? 

_______________________

Janie's POV

Nandito ako sa classroom,may nakalimutan kasi akong libro. == Magkka-quiz pa pala kami bukas,bawal ko tong maiwan. HAbang nagaayos ako ng gamit,may kumalabit sakin,nakayuko ito,lalaki. 

Mukang nahihiya,pero mukang pamilyar to sakin. Tinignan ko siya't unti unti niyang inangat yung ulo niya. AHHHH.

Siya yung lalaking nakita ko dun sa may garden ng school! Yung..tumakbo? 

"Oh,ikaw pala yan" Sabi ko habang ngumingiti. "J-janie,may sasabihin sana ako" Sabi nito. Medyo kinabahan ako,pero ayus lang. Wala naman sigurong masama diba? Or..accidents? 

"Ah,sige ano yun?" Tanong ko,tinigil ko muna ang pagaayos ng gamit at humarap sakanya,tumingin ito sa mga mata ko't sinabing..

"Ako yung naglagay ng love letter sa locker mo" Sabi nito. Nagulat ako,pero di nagtagal yun. Ang cute naman niya OuO Yan ang sinasabi sa isipan ko. P-pero..kahit isa si Voltaire sa umapi sakin,hindi ko mapigilan yung nararamdaman ko para kay Voltaire,para sakanya,ngayong pinapansin niya na ko. 

"Ahm..Sorry ha?" Sabi ko. Tumingin ito,he looks worried. "Ano nga bang pangalan mo?" Tanong ko.  Hndi ako sinagot,pero tumingin lang ito sakin..Nakakahiya so..tinuloy ko yung sasabihin ko. "Ahm,sorry ha? Pasensya ka na,pero..Hindi ako pwedeng magkagusto sa'yo. May gusto kasi akong..iba" Paliwanag 'ko. I think he's trying hard to smile at me,he looked down. AGAIN.

"H-hey,b-but we can be frie--" Hindi ko rin natapos ang sasabihin 'ko. "S-si Voltaire ba?" Tanong nito,Napatingin ako sakanya,I'm like asking what does he mean..

"Si Voltaire ba yung mahal mo?" Tanong nito. Nakakagulat man yung tanong,pero tumango na lang ako,ayokong masaktan itong lalaking nasa harapan ko. Itong lalaking nagmahal sakin bago pa si Voltaire.

TEKA. Hindi naman ako mahal ni Voltaire. BASTA.

Ayokong makita 'tong lalaking tong nasasaktan,siya ang tumanggap sakin bilang NERD PRINCESS ng HSG. Parang,ang sama sama ko. 

"S-so-sorr---" And again. Hindi ko natapos ang sasabihin 'ko,ngumiti itot tumakbo palabas. Bago ito makalabas,nakita ko yung mga patak ng luha niya. Umiiyak siya._. 

Nasaktan ko siya. NAKASAKIT KA,JANIE. Ang sama mo. 

Hahabulin 'ko na sana kaso biglang sumulpot si Mac. "Uy,Janie,tamang tama..magl-lunch sana ako,sama ka?" Sabi nito,pagyayaya sakin

Hindi ko alam kung papayag ako o hindi,tingin ako ng tingin kung saan dumaan yung lalaki kanina. "Ah,sige sige,oo sige!" Sabi ko't sabay takbo,hinabol ko yung lalaki,kaso nakalimutan ko yung bag ko,mamaya na lang

Hanap ako ng hanap,halos natakbo ko na yata yung buong campus. "Ahm,n-nakita..niyo ba yung lalaking..dumaan dito?" Tanong ko habang hinihingal hingal. Hindi naman sila sumasagot,kanina pa ko tanong ng tanong.

Takbo ako ulit.

Hanggang may nakabangga na naman ako..BABAE.

"A-ay,sorry miss!" Sabi nito ng malakas,nabagsak ko tuloy yung mga libro niya. "Hindi ayus lang,sorry rin" Sabi ko,tinulungan ko siyang magpulot pulot ng mga gamit niya sa lapag,nakita kong napangiti ito. So .. ang weird? 

Princess Nerd → Queenka?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon