Chapter 2 ( bus)

209 10 0
                                    

Althea's POV

Kasabay ko si jade at sally umuwi after school iisa lang naman 'yong way namin hindi talaga ako sumasakay ng bus e ng dahil sa mapilit sila nag bus nlng kami.

-bus-
sally-jade-ako

natutulog si sally dahil antukin 'to kahit ano pang sakyan namin mapabus at mapajeep man tulog agad, mga isang oras pa naman byahe namin.

'oy pano na 'yong project natin hatiin nalang natin"- biglang salita ni jade habang busy ako manuod ng soccer na palabas ngayon sa bus.

"sabi mo hahatiin na lang natin, ako na lang sa introduction at first part para connected tapos ikaw na sa last part ok ba yon?"- sabi ko kay jade.

sge sge so bali ganun na lang mangyayari-jade

at kung anu-ano pang napagusapan namin habang nasa biyahe tungkol sa ippresent namin project sa english ng napahikab siya at napagdesisyunan matulog na rin.

as I look at to her face.

si jade, she's almost perfect witty na pretty pa, iba rin yong sense of humor nya si jade yong tipo ng tao na masayang makasakasama lagi kang tatawa kapag kasama mo siya kalog nga e siya lang naman yong isa sa mga classmates kong nagpapasaya ng section naman kapag nasstress na kaming lahat.

she's beautiful indeed, not only physically but she's beautiful with a heart (ms. universe? haha)

after almost 1 hr ng biyahe nakarating na kmi ginising ko na sila.

"hey guys gising na ano matutulog lang kayo mamaya kung nsan na na kayo pano pala kung di nyo kasama? pasalamat kayo mabait pa ko kaya ginising ko na kayo kung di nyo ko kaibigan iiwanan ko na kayo" natatawang sabi ko saknila

Luh luh luh ang haba ng sinabi mo 'te manggigising lang e- sally

tama na tara na!- jade

pagbaba kami ng bus iba iba rin way namin. kasi magjejeep pa kmi bago makarating ng kanya kanyang bahay.

jade , sally una na ko sasakay sa nyo ah total magkalapit lang kayo ng uuwian e.

jade 'yong para sa presentation natin research ka na rin ng tungkol dun a. bye guys ( beso )

time runs

(bahay)

nakarating na ko ng bahay at alas otso na ng gabi pagtingin ko sa orasan. nakita ko si nanay nagmano na ko pagtapos diretso ng kwarto.

hoy maria althea kumain ka muna matutulog ka nanaman ng hindi ka kumakain - nanay

mamaya na nay baba na lang ako busog pa ko - sabi ko sknya ng pasigaw

lagi na lang yan dahilan mo althea hanggang sa pagakyat ko diyan sa kwarto mo tulog ka na.

hinyaan ko na si nanay kasi hindi nanaman kami matatapos tungkol sa pagkain kaya sinara ko na yong kwarto ko.

after kung maghalfbath inayos ko na 'yong higaan ko at na upo muna ko sa mini sofa ko dito sa kwarto kinuha ko yong laptop at magsesearch ako para sa project namin ng medyo madadami nako na search humiga na ko sa kama pero hawak ko pa rin yong laptop.

I have decided na buksan muna ang aking mga sociala medias acct. magtweet sa twitter at magpost ng pic sa ig. natigilan ako sa facebook ko I saw jade in my newsfeed kaya ang malikot kung kamay napunta sa timeline nya.

then now, I'm starting stalking jade - in my thought.

I saw her pictures her old pictures iba nga ang ganda ng babaeng 'to.

she's online.

hey
I message her

oh? - jade
bat gising ka pa? - em
I'm still searching other informations bout our presentation -jade
aa I see - em
why? ikaw bat gising ka pa? -jade
I'm stalking you on facebook.
kidding -em
ow! baliw no nanaman nakain mo?-jade
wala pa nga e.- em
sige na I think oras na para matulog kitakits on mon) goodnight. -jade
sge sge goodnight too :* -em

Logout

hey althea para saan yong kiss na emoticon? kinakausap ko 'yong sarili ko.

I caught myself smiling out of nowhere. bakit?

shinutdown ko na yong laptop at natulog nadin ako.

--

An

hi guys! if you were asking bakit em yong pangalan ni althea malalaman natin sa mga susunod na pangyayari <3 Labyu. vote?

ps: sorry kung may mga binago ko sa last parts <:

feelings (JaThea) &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon