Chapter 9 ( Bahay )

89 10 0
                                    

Jade's POV

Halos isang linggo na rin matapos 'yong graduation namin at eto ako bakasyon grande muna dto sa bahay next week kasi uwi kami ng bulacan, nililinis linis ko muna yong kwarto nang makita ko 'yong letter na binigay sakin ni althea nang mga panahong di kami ok at di naguusap nabasa ko ulit ang drama netong babae na 'to alam ko namang may mali din ako sa part ko pero hinayaan ko na lang mas pinili ko na lang ding hindi siya pansinin..

Althea's POV

dahil wala naman ding magawa sa bahay at puro si nanay ingay lang naririnig ko naglinis na lang ako ng buong bahay para naman matuwa tuwa 'tong nanay ko :)) after almost 3 hrs ng paglilinis nagstop muna ako at nagmeryenda kaso tinamad na kong ulit kumilos pumunta muna ko ng kwarto para kunin yong fone ko.

nagtext muna ako
to: j!
hey, what ye doin?

from: j!
tambay! linis ng bahay.

to: j!
haha, same here kaso tinamad na ko. :)

(halos madalas na rin kami nagkakatext ni jade na parang wala lang nangyari samin at masaya akong naging ok na kmi na sa 6 mos ng hindi pagpapansinan kahit na never pa namin napagusapan 'yong issue na away away namin, ayos lang)-my thoughts

from: j!
sipag talaga neto pagpatuloy mo na yan! sge na I'll text ye later :)

to: j!
ok dokie!

after minutes pinagpatuloy ko na 'yong paglilinis ko, nakita ko yong notebook ko etong notebook ko yong sulatan ng hinain ko at dto rin ako nagsusulat ng mga kanta kong ako lang nakakaintindi sa likod ng notebook ko may nakita kong mahabang sulat. naalala ko eto yong sulat ko 3 months ago ang mahabang madramang sulat natatawa ako habang binabasa ko 'to para kasing hinayang na hinayang ako na hindi kami ok ni jade at nakusalat pa dto na sana maging ok ulit kami not now but soon, pero eto na nga ok na kmi. okay na ring wag balikan yong isyung 'yon wala naman akong planong ibigay sknya 'tong letter pero para saknya talaga 'to.

umalis pa sila nanay at wala pa rin alas sais na since tapos na rin naman ako maglinis ng bahay ako na lang din nagsaing at may nakita naman akong baboy sa ref nagluto na rin ako ng adobot pagkatapos ko ay hinain ko.

wow naman ang linis ng bahay at mukhang kakain na lang ako ha-nanay c (biglang bukas ng pinto)

oh nay andyan na pala kayo bless po, tara kain na tayo.-
ako

feelings (JaThea) <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon