Chapter 5 (keychain)

98 8 0
                                    

Althea's POV

hayy!! nakakapagod tumayo buong maghapon sa tirik na araw, at ang dahilan ay nagppractice lang naman kami para sa darating na graduation namin and yes we're graduating students na at tapos na, cleared na rin kami sa mga subjects namin kaya nakakapagpractice na lang kmi ngayon e.

almost 6 months din kami hindi naguusap ni jade pero alam namin both sides okay na kami sa isa't-isa medyo awkward na nga lang kasi hindi ganun kadali ibalik ang dating closeness nyo nagkaroon na ng gap e..

kasama ko si kath ngayon siya yong madalas kong kasama pag may practice at dahil hapon naman na at gutom naman na kami kumain muna kami ng meryenda kala nanay at naglakad ng along carriedo may bibilhin daw kasi siya regalo nya sa nanay nya, may nakita akong keychain gitara kulay orange naalala ko nanaman si j.

flashback

may dalang gitara si paul sa bench kami na katambay hiniram ko saglit at tumugtog andun pala si jade nakikinig.

naggigitara ka pala - jade

yep kunti lang - althea

jamming na us :)) - jade

habang wala pa kming klase naghanap kami ng room para magingay kasama mga classmates namin si batchi daw taga beatbox si jade kumanta at ako naman taga gitara ang gugulo at ang iingay lang namin kung anu-anong kanta na rin pinagkkanta namin.

(kuha ng gitara sakin) kuya paul paturo (pout) - jade

tinuruan ni kuya paul si jade maggitara.

-

em punta tayo sa inyo - jade

bakit? naisipan mo? -sabi ko

wala tatambay kakanta- jade

saka nalang inaayos pa 'yong bahay e, sa sembreak dalawa pala gitara sa bahay para jamming na rin us- althea

o sge sge ha! -jade (ngiting wagas)

eof

dahil di kami naging ok ni jade bago magsembreak hindi na natuloy yong jamming namin sa bahay.

kinuha ko yong keychain at binili dahil ang cute cute neto.

pagbalik namin ng school ni kath nagtatawag na pala ng pangalan isa-isa kaya takbo kami sa pila namin inabot na ng gabi 'yong practice namin.

sa cr ako nadatnan ko si jade (oy awkward) ngitian lang,.

jade may bibigay ako sayo- (sabi ko bigla)

ano yon wait lang ha cr lang ako- jade

(paglabas nya) jade peram ng bag mo wag mo titignan ha saka mo na tignan pag nasa nyo ka na :)) -ako

luh! bkit? -jade

basta basta- ako (kabado actually)

uwian na, kasabay ko si wila at batch kain daw muna kmi sa jollibee habang naglalakad tinext ko si jade

to: j :)

oyy! wag mong sasabihin na binigyan kita nyan ha. :)

habang kumakain kami biglang tumunog yong fone ko.

1 message received!

from: j ;)
nakita ko na thank you nga pala, pero bakit hindi ko sasabihin? :)

feelings (JaThea) <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon