Chapter 7 ( batchi )

86 10 0
                                    

Batchi's POV

Eto na ang araw na pinakainaantay ng lahat. hindi na kami #RoadToPICC at #OTWtoPICC kasi nandto na kami mismo sa PICC, after 4 years sa college eto na yong inaantay namin gagraduate na rin kmi. wuhoo, nagmartsa na ang ibang students (tentenentenenenen tenenen tenene tenen) at nakapila na rin kaming lahat, bigla lang ako may naalala.
flashback

halos sabay kaming nakarating ni althea dto sa PICC napansin kong para siyang balisa na ewan at kanina pa siya paikot ikot ng tingin parang may hinahanap, natigil lang siya ng napansin kong padating na si jade may biglang nagform na malaking smile sa labi ni althea, bakit ganun? e diba hindi sila ok bakit parang ibahan na yong ngiti ni althea, nakita ko rin si jade na nakatingin kay althea na kumaway at biglang ngiti rin ( hmmm anong merun dto sa dalwang 'to?)

lumapit samin si jade, oyy aga nyo ah, sabi nya

boyscout e (tawa ko)

oyy jade picture tayo, batchi kuhaan mo kami-althea

(kinuha ko, kahit confused pa rin akong panong nagpapapicture si althea e hindi naman sila ngpapansinan sa loob ng 6 months hindi sila ok) okay game 1, 2 3 - batch

salamat batch- althea,

(nang makaalis na si jade may binulong ako kay althea,) thea baka naman may gusto kang ikwento sakin ano?- batchi

ha ano yon? - althea

(nguso kay jade) -batchi

eof

nakarating rin kami sa designated place napansin ko nanaman si althea galura nakatingan lay jade ramos( ano kayang merun sa babaeng eto) nagtawag na yong president ng skul isaisa na rin umakyat ng stage.

ff

Althea's POV

after graduation derecho uwi mother dear pano kasi sobrang sama daw ng pakiramdam nya hindi na rin ako nakapagpaalam kala batchi't wila kaya ayon I have no choice kung hindi ay umuwi na kami pagdating sa bahay may hinanda sila ate Cris onting salu-salo daw kasi nakatapos na rin ako after how many years. after namin kumain derecho kwarto nako wala rin naman magawa e, aalis daw kami bukas sabi ni tatay may bibilhin daw siya at kailangan ako pa talaga ang kasama, (kung mapapansin nyo yong graduation ko parang normal lang kasi hindi naman ako mahilig magcelebrate ng okasyong patungkol sakin birthday ko nga dumadaan lang e).

sobrang nakakapagod swear kaya naman naghalfbath at nagayos na ko para makapagpahinga na rin ako.

normal na araw kaya ano pa bang ginagawa ko kundi magbukas ng fb at nakita kong kung anu-ano na mga pinopost ng mga kabatch ko puro pa thank you hmmm, O.L. si jade :)

chat.

althea : oyyyy!
jade : oy hi!
althea : walang pinagkakabusyhan a,
jade : e ano ba dapat gawin? haha.
althea : wala naman :)
jade : talagang kinareer mo na pakikipagusap sakin no.
althea : hahaha, bakit?
jade : e kung di ka natext, chat naman.
althea :hahahaha sori naman fc ba?
jade: haha hindi naman :) btw, what ye doin?
althea: wala ano bang dapat gawin?
jade : pagkakaalam ko kasi kaggaraduate lang natin kanina, celebration ba.
althea : ayy, wahahaha dapat bang icelebrate?
jade : e bakit hindi?
althea : dumaan lang din naman diba?
jade : asus!! tara star city?
althea : (*.*) di jade nagyaya seryoso yan?
jade : di joke lang hahahaha.
althea : (akala ko totoo na :'( ) ayy hahaha.
jade : oyy sge na, medyo inaantok na rin ako. goodnight :)
althea : goodnight <3

--

An

una sa lahat at hindi sa huli, maraming salamat sa inyong pagbabasa salamat kasi hindi nyo pa rin inalis sa library nyo ang "feelings" pangalawa't hindi pangapat patawad mga kapatid kung bakit lulubog lilitaw ako <|3 sobrang naaliw kasi akong magbasa ng ibang stories,and lastly pasensya na sa mga typos/errors , mahal ko kayo <3 katulad ng pagmamamahal ko skanya :P anw, domo-arigato minna-san.

feelings (JaThea) &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon