Chapter 6-Plan

118 9 0
                                    

(1monthlater)

>>Margaux<<

Nandito kame ngayon nina Steve,Denise,Dianne at Harold sa may puno kung saan ang tambayan namin.

"Oh bat natahimik ka nanaman diyan Denise?" Tanong ni Steve.

"Hindi pa rin kasi ako ngayon mapakali ! Bakit bumalik sila?
Anong kailangan nila?" Sabi ni Denise.

"Ewan ko. Basta kailangan nating ihanda ang ating mga sarili sa " sabi ko.

"Maiba ako may napapansin ba kayong kakaiba kay Shane?" Sabi ni Harold sabay turo sa fountain kung saan nakaupo si Shane.

"Oo balisang-balisa nga yan hanggang ngayon mula nung mamatay si Jasmine eh." Sabi ni Steve.

"Ang saklap ng nangyari kay Jasmine nuh! Hindi nga masabi ng mga police kung sino pumatay sa kaniya dahil walang ebidensya na nakita sa katawan niya" rinig naming sabi ng babaeng nasa likod namin."ahm by the way nainform na ba kayo for the upcoming Field trip?" Sabi niya.

Iniba na lang muna namin ang topic.

Siya nga pala si Ursula B. Lopez. PIO ng class at matalino.

"Huh? Ano? magkakaroon ng field trip? Kailan daw?" Sunod-sunod kong tanong.

"Ahm according to our principal magkakaroon tayo ng field trip. Hindi lang tayo, kundi lahat ng first section in each grade level and magsisilbi din ito bilang isang Team Building para sa atin dahil maraming magaganap na mga activities doon!"dami niyang sinabi.

"Ahh ok! May service ba tayo?" Tanong ni Dianne.

"Ahm yap gagamitin daw yung School Bus natin" sagot niya.
"Exciting hindi ba? Oh siya siya magpipitas pa ako ng mga bulaklak" sabi niya sabay alis.

Nagtinginan lang kaming lima. Senyales na nagaalala kung ano ang magaganap doon.

>>Tiffany<<

Nasa canteen kame nina Sabrina at Daphne .

Harold? Where are you ?

"Naalala niyo ba yung face ng Jasmine na yun ?" Tanong ni Daphne.

"Yah so so kadiri!" Sabi naman ni Sabrina.

"I know right!"dugtong ko.

"Oh bat parang may hinahanap ka Tiffany?" Tanong ni Sab.

"Sino pa ba? Eh di si Harold. Teka bat mo ba hinahanap yun? Dahil ba Insecure ka sa Girlfriend niya? sabi naman ni Daphne.

"Shut up! Walang makakaagaw sa prince ko" Sabi ko.

nakakairita!! Grrrrr!

"Anong wala? Diba nga ang sabi mo sila na nung cheap na Denise?" Sabi ni Sabrina.

"Basta mapapasakin din yang si Harold at hindi pa naman sure kung sila na talaga ng hampas lupang iyon"sabi ko.

Punong puno ang dugo ko sa Denise na yan !

"Para malaman natin . Ayun siya oh!" Sabi ni Daphne sabay turo kay Harold na bumibili sa canteen.

Napangiti ako dahil wala si Denise.

"Hi Harold!" Sabi ko sabay lapit sa kanya.

"Hi!" Matipid niyang sagot.

"Ahm totoo bang kayo na ni Denise ? Yun kasi sabi niya sa akin eh. Diba hindi naman , dahil napakailusyonada niya lang talaga" sabi ko sabay hawak sa kamay niya.

SCHOOL ZONE 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon