Hingal na hingal at tagak-tak ang pawis ni Jerald nang makarating sa Science lab.
"Guys!! alam ko na------ kung------- nasan------- si-------Ma'am!!" paputol-putol na sabi ni Jerald habang nakahawak sa tuhod.
"Huh?! Ano?! Saan ka ba galing?!" tanong ni Barbara "teka... nasan si Ivan????"
"Wa-wala na si Ivan!!! Pinatay siya!!!"
"Ano?!!! Pati si Ivan wala na????!" pasigaw na tanong ni John Dave
"Maupo ka muna Jerald. Huminga ka!" sabi ni Champagne
"W-wala na tayong oras! Sinimulan na nila ang ritual bago ang takdang araw! Dahil alam ni Sir A. na ililigtas natin si Ma'am!"
"Teka, ulitin mo nga. Sir A. ba ang narinig ko???" sabi ni Jonel
"Oo! Siya nga! Siya ang pumapatay ng mga guro at estudyante dito!! Kasama niya yung ibang mga guro dito!!!!"
Habang nagde dekusyon sila sa loob nang Science lab. Si Miss Marie naman ay nakarating na malapit sa Science lab sa 4th floor. Ngunit i-ika-ika siya maglakad dahil sa napilay niyang paa dahil sa butas na nalusutan niya.
"N-nine s-six!" banggit ni Miss Marie habang papalapit sa Science lab.
Naputol ang kanilang deskusyon nang may narinig silang tinig nang babae sa labas.
"Guys! naririnig niyo ba? Pamilyar yung boses!" sigaw Jocelyn
"D-don't tell me lalabasin natin yun? Baka pain lang yun para patayin tayo lahat." Sabi ni Barbara
"Hindi pakinggan niyo muna mabuti!!" sabi ni Jocelyn
Lumabas sila para alamin kung sino yun pero sa pagkakataong ito may hawak na silang panlaban kung sakaling miyembro ito ng kulto.
"1,2,3.... Labas!" lahat ng armas nilang kahoy ay nakatutok dun sa naririnig nilang babae.
Nang makita nila ay nagulat sila dahil yung babae na naririnig nila ay ang kanilang guro na matagal nang nawawala.
"Teacher Marie!!!!!!!" sigaw nang lahat
"Tumawag kayo ng pulis!! Babalikan niya ko!!!!" sambit ng guro.
"Nino ma'am???"
"Si S-s-sir........"
Nagpatay-sindi ang ilaw at nang lumiwanag ulit ay nakita nang buong section na hawak nang lalaking naka-itim si Miss Marie habang nakangiti sakanila.
"Ma'am!!!!!!!!!!"
Wala silang nagawa kundi tignan kung paano kinuha muli si Teacher Marie nang lalaking naka-itim.
"Let's do the plan A,B,C" sabi ni John Lloyd at Carl
"Alam ko kung saan dinala si Ma'am!" sabi ni Jerald
"Okay Toledo. Gawa muna tayo ng plano."
"Wala nang oras para sa plano!"
"Kailangan yun! Baka may mamatay na naman satin!!"
"Okay ganito! Makinig kayo! Ang Gaystars, Dolls at Rockers lalabas para humingi ng tulong. Ang sci at math wiz sila ang maghihintay kapag nakuha nila si Miss Marie at the same time ang sci wiz habang naghihintay gagawa ng Mixtures na pwedeng maging acido at ibubuhos sa mga kulto. Ang gamers at varsities naman ang pupunta para kunin si ma'am." Sabi Champagne
"let's go guys!" sigaw ni Shekinah
Lumabas ang gaystars, dolls at rockers para humingi nang tulong sa mga pulis. Ang daan palabas ng VMIS ay iisa lang dahil mahigpit na ipinagbabawal ang pag gamit ng hagdanan malapit sa office ni Sir. A. kaya pinili nilang dumaan sa gym. Hindi nila namalayan na may mga nakabantay na pala sa gate ng school.
BINABASA MO ANG
Where Are You Teacher Marie?
HorrorThis story is all about the search of the Grade 9 students for their missing adviser Miss Marie Gonzales. Will they find their adviser alive? Or it will bring them to fear? Who abduct Miss Marie? Why her? Who's the suspect beyond the killings? Is it...