Tumayo ako nang biglang magsalita si shin.
"I thought you're listening."
Patay!Kinapkap ko kung nakasabit pa rin yung earphones sa tenga ko..√ Hanggang sa pababa na ang tingin ko..pak..nasa labas na yung wire ng earphones.Kanina nasa bulsa lang 'to ah.
Nabigla ako nang biglang pinasok ni shin ang kamay niya sa bulsa ng palda ko >_<.Paksheeeeeeeeeeet!!!!!!!!!!
"Baliw.Hahahaha!"sambit niya habang tumatawa
Potek ka shin..Ang manyak mo!!!
Pumunta sa harap ko habang nakasmirk
~_-
"Srsly yuika?Anong trip mo ngayon?Nakapasak ang earphones sa tenga pero wala namang pinapakinggan na musika?Wala ring proof of phone.Baliw ka na ba?Hahahahaha"
Sinamaan ko siya nang tingin.
"Bes?Totoo ba yun?"tumingin ako kay rykka at bakas sa mukha nito na pinipigilan lamang ang pagtawa.Psh!
"If I were you insan,magpakalayo layo ka na sa bestfriend mo baka mahawa ka.Tandaan mo wala sa ating lahi ang pagkabaliw."sabay akbay kay bes
Nakakainis!Bwisit ka talaga shin.Baliw na agad?Porket ayoko lang malowbat ang phone ko?
Pinagtawanan na nga nila ako.Psh!Makaalis na nga,
Lakad lakad lakad lakad--
O_ONapatingin ako sa kamay na nakahawak sakin.Sino 'to?
Tingin sa humawak.
Dugdug dugdug
What the hell!Problema ng puso ko?
Nakakita lang ng gwapong lalaki na nakangiti habang hinahawakan ang kamay mo titibok-tibok ka na agad?
Wait.Ba't nga ba ako hinahawakan ng unggoy na 'to?
"Hoy lalaki,bitawan mo nga ako.Bwisit ka!Matapos mo akong tuksuin kanina,may guts ka na ngayong hawakan itong malambot kong kamay?"sigaw ko habang pinipilit na tanggalin ang kamay ko sa kamay niya
Lumingon siya sakin habang nakangiti pa rin.Anubayan!Nakakasilaw.Pano ba naman,he showed me his perfect set of teeth.
*_*Kainggit
"Ayoko nga.I borrowed you from rykka"
Huh?>_>
"Leche!Ano yun ha?"
"Slow"sabay batok sakin.
"Aray naman."
"I borrowed you dahil gusto kong ikaw ang magcheer sakin sa basketball."
"Cactus!"
"Yuika!Ke bata bata pa lang natin,nag aaya ka na agad sakin."
"Gago!Ayokong i cheer ang unggoy na tulad mo."
"Ikaw ang unggoy!Wala ka ng magagawa dahil nandito na tayo sa gym"
Shit!Nandito na nga kami.
Ako lang yata ang babae dito eh!Lecheng shin 'to..Anong trip niya?
"Dito ka lang"sabay upo sakin.
Tengene!Iniwan lang ako dito?????Hala sige shin,makipagchikahan ka na lang sa mga kabarkada mo.Kainis!Andyan naman si bes para mag cheer sakanya,sa katunayan nga mas energetic pa yun kesa sakin eh..
Nakaupo lang ako dito habang bored na bored.Kulang na lang matulog na ako.Di naman kasi pwedeng umalis dito dahil may pinabantay si shin sa gate ng gym.Leche!
Bumalik siya sa pwesto ko at tinayo.
"Saan mo na naman ako dadalhin?"naiinis na talaga ako dito kay shin kung makahatak kasi parang walang bukas.
"Ililipat lang kita ng mauupuan,unggoy"
"Tch!"
Nang makalipat na ako ng mauupuan,iniwan niya ulit ako nang mag-isa.Grrrrrr!!!!!
"Mga pre,ako muna,pwede?"sigaw niya sa mga lalaking nagbabasketball kanina pa.
"Sige pre*tap sa balikat*Galingan mo.Andyan si gf~"sabay tingin sakin ng lalaki na pawisan na.
Teka nga,pakiulit ng sinabi?Nabingi ata ako eh.Gf?Ako?Pffft!Should I laughed now or frowned?
"Di ko 'yan gf,unggoy yan eh"sabay turo sakin ni shin.
Amputers mo shin.
"Hahaha!Bulag ka na yata pre."pagkatapos umupo na yung lalaki sa isang upuan at nagpunas ng pawis.
Talagang bulag na 'yang si shin.Ako daw unggoy?O cge na nga tatanggapin ko na basta siya ang gorilla.Anpanget!Hahhahahha
Kinuha ni shin ang bola at shinoot ito sa ring.
K!Edi ikaw na!Psh!Nakailang shoot na rin siya,minsan di napapasok..minsan nakakashoot.
"Hoy yuika!"sigaw niya
"Ano?!"inis kong sagot.Pano ba naman wala naman akong ginagawa dito kundi bilangin ang waley at havey ng pagshoot niya.Ang boring-_-
"Suplada!Lipat ka nga rito"Sabay turo sa bench na malapit lang sakanya
"Ginagago mo ba ako?Pandadarayuhan ba talaga ang gagawin ko dito o ano?Kanina mo pa ako pinapalipat.Alam mo,naiinis na talaga ako sayo.Kung pwede lang sana gibain 'tong gate ng gym,di sana nakalabas na ako at iniwan ka.!!!"
"Shut up yuika..Sumunod ka na lang."
Ayun,lumipat ako ng upuan at padabog na umupo.
"Hi miss."tawag ng lalaki na kausap kanina ni shin
Tinignan ko lang siya na nakapoker face.
"So,boyfriend mo si pareng shin?"
"Pfft!Asa siya.Hindi ako pumapatol sa mga gorilla"sabay tawa
Nagulat ako ng bigla siyang tumabi sakin.Umisod ako kahit na ang gwapo niya.Malay natin manyak pala 'to.
"So miss,pwede ba kitang ligawan?Na love at first sight ako sayo eh."
Bilis naman nito.
"Sorry,I'm not yet ready------
May biglang humatak sakin patayo.Shin?
"Back off dude."cold na sabi ni shin sa lalaki
"Pre,walang namamagitan sainyo.Besides,kaano-ano mo ba siya?So pls lang pre,hayaan mo na kami,ikaw ang mag back off"maangas na sagot naman ng lalaki
Ghad!Ang haba ng hair ko.Dejwk!
Tinulak ni shin ang lalaki,
"Gago,binilinan ako ng mom niya na bantayan siya at ilayo sa mga taong may masamang binabalak kaya ginagawa ko ito dahil ayaw kong mapalapit siya sa manyak na katulad mo."sabay suntok nito
Susuntukin na rin sana si shin nang awatin sila ng kanilang mga kasama.
"Let's go."sabay hila sakin palabas ng gym.
"Shin,bitaw na"saka naman nia ako binitawan
"Sa susunod wag mo ng pansinin ang manyak na yun."
Hinampas ko siya,
"What the hell,what was that?"gulat na tanong niya
"Minanyak mo rin ako kanina kaya dapat lang na magsama kayo.Tss!"
"Ano?"
"So ganun?Kinalimutan mo na?Aba!Pinasok mo lang naman ang kamay mo sa loob ng bulsa ng palda ko.Manyak!!!"sigaw ko
Binatukan niya ako,
"Oa mo talagang babae.Psh!Bumalik ka na nga sa room natin."
"Ikaw?"
"Babangasan ang manyak na yun"
"Nakikita mo 'to?*sabay pakita ng kamao*baka naman gusto mong makatikim sakin?Hayaan mo na 'yun besides I don't care about him."
Ginulo niya muna ang buhok ko tsaka pumasok sa gym.
"Tss."tanging nasambit ko na lang habang nakangiti...nakangiti?Joke yun.Psh!
BINABASA MO ANG
Can't_Bear_With_Him
TienerfictiePROLOGUE Matitiis mo ba ang sama nang ugali ng isang tao?Lalong-lalo pa't nasa iisang bahay lang kayo?Makakaya mo kayang kontrolin ang sarili mo kahit sumusobra na siya sa pagmamaltrato sa'yo dahil baka palalayasin ka sa pamamahay nito?Babalewalain...