Chap_14

10 1 0
                                    

"Matulog ka na nga,gabi na oh~May pasok pa tayo bukas."saka humiga sa kama
"Can't sleep.Play with me"pagkatapos umupo sa stool ko.
"Lol !Hindi na tayo bata."
"what's wrong?"
"Oh sige,laro tayo.Piko,ano?"
"Nah.Gaystuff,nevermind.What about chess?"
"Yoko.Di ako marunong"
"Sabagay.Mahina kasi 'yang utak mo"

Pumunta ba siya dito para asarin ako?

Naghari ang katahimikan...

Maya-maya'y,

"Do you like me?" "yes"
Teka,pakiulit nga nang tanong niya at sagot ko.

"Sabagay gwapo ako eh"
"Wait,ano bang tinanong mo kanina?"
"I asked,do you like me.You answered yes."

Whut?!Sinagot ko ng oo?Wala ako sa sarili nun ng mga oras na yun.

Ngumisi siya at lumapit kung saan ako nakahiga.

"I like you also"

Hanudaw?

Processing...
Processing..
Processing.

Nakatulala lang ako dun.Hindi ko alam kung ano ba dapat kong irereact o sasabihin dahil nasa state of shock pa rin ako.He likes me-

"Just joking"

Tumingin ako sa gilid ng kama ko kung saan siya nakatayo kanina pero wala.Bumangon ako at nakita siyang nakatayo na malapit sa pinto.

"Well,it's up to you if you'll take it seriously or not."sabay smirk pagkatapos lumabas.

Ano yun?Ano ba talaga shin?Pinapagulo mo naman utak ko eh.

2819111928389910101767292910191922829
Aish!Anong oras na ba?Timecheck,12:45pm.Leche naman oh.Nakakainis naman kasi si shin.He likes me tapos just joking dinagdagan pa ng it's up to you if you'll take it seriously blah blah.Siraulo talaga.Siguro tulog na yun dahil wala naman talagang epekto yung yes ko sakanya.Pero ako?Ang lakas ng epekto sakin kaya hanggang ngayon di pa rin ako nakakatulog.Naniniwala kasi ako sa sinabi niya which is 50%,ganun din sa hindi.Waaaah!!!Panigurado bukas puyat ako nito.Pano ba ako makakatulog?

Inom kaya ako ng sleeping pills?O_oNah.Wag na,basta bahala na bukas.

Flashback ends

"wala ka na dun.Alis.Shoo~"taboy ko

"Kaya ka siguro napuyat dahil-"di ko siya pinatapos sa pagsasalita dahil nilagyan ko agad ng sandwich ang bibig niya atsaka umalis.Nyahaha!

Bumalik ako sa room at nag-isip ng paraan kung paano maiiwasan ang antok ngunit di pa rin ako makakapag-isip kasi ang ingay ng mga kaklase ko.Grrr!

Pumasok bigla si ma'am science kasunod si shin.Napansin kong masama ang tingin sakin ni shin pero dedma lang.

"Kahapon ka pa ha?"
"Gusto mo bukas ulit."asar ko
"Tss."

"Class,prepare one whole pad paper."
"Ma'am,para saan?"
"I will give you a quiz"

HUWAAAAAAT??Shocks!Ang daya.Di niya naman kami sinabihan na may quiz ngayon ah~Imba talaga 'tong si ma'am.

"Pst.Penge ng papel"sabay lahad ng kamay

Kumuha ako ng 1whole sa bag ko nang biglang,

"Ouch!"

Hala -_-# ←_←

Shit.Natamaan ko yung ilong ni shin nung kumukuha ako ng papel.Meghed!

Napalakas siguro ang pag'ouch' ni shin kaya napatingin samin si ma'am.

"What happen?"sabay taas ng kilay nito.Waaah!!Beastmode alert.

"Ah..natamaan ko po kasi ang ilong ni shin."

Sumama ang tingin ng mga babae sakin.Wapakels.

Di ako pinansin ni ma'am.Huhu.

"Hey.You okay?"tanong ni ma'am kay shin.
"Okay lang,ma'am"sabay taas ng kamay niyang naka aprub.

Bumalik na si ma'am sa pagsusulat ng mga tanong sa whiteboard.

"Ano bang problema mo?Maayos naman akong humingi ng papel sayo ha?"tsaka hinihilot hilot ang ilong nito.

Kawawa naman.Namumula na.>_<

"Sorna.Di ko naman sinasadyang tamaan ang ilong mo eh.O,'yung papel mo."sabay bigay ng papel.
"Thanks.Pero ang sakit talaga ng ilong ko."

Napaiwas naman ako nang tingin.Pano ba naman,nakonsensya ako kahit di ko naman sinadyang gawin yun.Hays.

3728191102338292101019227829291910102
Huhuhu.CJ7,where na you?Tulungan mo naman ako.Di ko alam kung anong isasagot ko ditoooo~Nakopya ko na lahat ng mga tanong pero sagot?wala ako nun.Huhu!Nakailang alog ko na rin itong utak ko pero di ko talaga matatandaan ang mga leksyon ni ma'am last meeting dagdagan mo pa na tinatamaan na ako ng antok.

Hindi rin ako makakakopya kay shin kasi feeling ko bawat corners ng room na 'to may mga mata ni ma'am na nakabantay.Lol !

Napaparanoid na yata ako.Ang tanging gamot lang dito ay,TULOG !Dejoke.

Napansin kong nilabas ni shin ang phone niya.Di ko alam kung anong ginagawa niya pero parang nagt-type.Goodluck sayo.Sana di ka makita ni ma'am-

"Shin Stevo!!What do you think you're doing?"

Nagulat naman si shin kaya di niya agad naitago ang phone niya.Paktay!

"Texting"Emotionless niyang sagot.
"or cheating?"
"Cheating?Waste of time."

Grabe talaga 'tong si shin.Parang hindi natatakot kay ma'am.

"Tapos ka na ba sa pagsagot?"
"yeah"

Namangha naman kami dahil ang bilis niyang makatapos.

"I don't care.Alam kong alam niyong lahat na bawal gumamit ng cellphone during class hours."sermon ni ma'am.
"Sorry ma'am."
"Fix yourself and come with me."

Lumapit si ma'am kay shin at hinila ito palabas ng room.

Ohnoes!Ano kayang gagawin ni ma'am kay shin?Curious ako eh!

2728191918248919191838372829191919192
Nakalipas ang lunchtime.Ano pa nga ba?Mag-isa na namang kumakain.Kung gusto niyo namang kamustahin ang mga sagot ko kanina sa quiz,ikinagagalak kobg sabihin sa inyo na proud ako sa mga sinagot ko,ay mali pala,proud ako sa mga kinopya kong sagot galing sa papel ni shin.Hehehe!Chance yun eh.Hindi kinuha ni ma'am ang papel ni shin kaya naiwan lang ito sa desk plus lumabas din sila kaya grab the opportunity dahil kung hindi pagsisihan mo.Nyahaha!Btw,di na muling nakakabalik sa room si shin.Anyare?

3328929191924819219192882919191919192Anyways,EP time na at ang malala pa dun nahuli akong nakatulog sa klase.Di ko nakayang labanan ang antok ko eh.Kaya eto ako ngayon,nakulong sa dr(detention room).Mabuti nga para dito ko na maipagpatuloy ang naudlot kong tulog.Lels!

Bakit ba ang dilim dito?Trip lang ba nila ito o nagtitipid ng kuryente?Tsk!Pero kahit ganun,nakakakita pa rin ako,hapon pa lang eh.Pumwesto ako sa pinakadulo ng room na 'to at umupo pagkatapos pinatong ang dalawang braso sa tuhod at natulog.Gets niyo?Kung hindi,not my problem.Joke!Mahirap i-explain eh.Tulog na ako.

5677888998664323567888999987544332221

~Oh won't you stay with me?


Cause you're all I need


This ain't love it's clear to see


But darling, stay with me~

Naalimpungatan ako bigla sa boses ng isang lalaki.Ang lamig ng boses nito,parang nakakainlove,'lam nyo yun.Pagharap ko,

O_O

Can't_Bear_With_HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon