PP2:Seth

18 5 0
                                    

Seth's POV:

"Seth!Bro!Magpapari ka na ba talaga?"

Napatingin ako sa tropa ko.I was traumatized,ginawa ko na ang lahat!Pero iniiwan lang talaga ako. Iniiwan ako ng kahit sino.

"Dude,that is trauma"

Tinawanan nya ko pero totoo ang lahat ng sinabi ko. I catched a bullet for her, I even let myself scratched by a bear para lang ipagtanggol sya pero, wala eh niloko lang talaga ako.

"Seth Davis Salve?! Mattrauma! Woah dude! Bente syete kana para Matrauma kapa! Dude get a life!"

I smirked at niluwagan ko ang tie ko there is no way nairirisk ko ang buhay ko para sa love thingy na yan.

"Kaya kong mabuhay ng wala yun so please mind your own life"

Napabuga sya at tumingin sakin sabay shrug ng ulo. Ano bang meron sa love at jahuhumaling ang lahat dun? Masasaktan ka lang naman at aasa!

"Okay if you say so, teka asan na si Berdyn?"

She is asking for my secretary. He is hitting on my secretary kaya ganyan yan. He loves woman with good vitals, such a jerk.

"Sinesante ko na."

His face widened as if may problema sakin. Tapos biglang naghubad ng coat nya at humarap sakin

"Pre bakla ka ba?"

Napakunot ako ng noo at umilig ako sa kanya.

"You are hitting on my secretary kaya sinesante ko sya!"

Tumawa sya at sumeryoso din ang mukha.

"Bakla ka nga"

Napahawak ako sa sintido ko sign na naiirita ako.

"I don't want anyone hitting on my employees! Im not a gay"

Napataas sya ng kilay at nagwave ng hands parang sign of give up at umalis na, ibabalik ko nalang ang tuon ko sa mga nag aapply sakin

Jelathaia's POV:

"Sasa! Yung sinaing natin masusunog na!"

Nasa sala ako nakahilata lang at walang ginagawang maganda sa buhay.

"Busy ako! Je ikaw na magpatay ng apoy sa kalan!"

Napairap ako sakanya. Still! Nagaapply ako and yet wala parin akong natatanggap na tawag sa opisinang pinasukan ko.

"Ano bang ginagawa mo jan sa banyo ha sasa?"

Lumapit ako sa banyo at nakita syang naglalagay ng facial mask. Tsk, nagPapaganda nanaman ang bruha.

"Oo na! oo na! Ako nalang lagi! Kahit masakit na!"

Binatukan ko sya at tinuro ang kamay nya tsaka yung lababo sign na maghugas sya ng kamay sya.

"Gaga! Umayos ka nga."

Lumabas sya ng banyo at dumeretso lang ako sa sala ipagpapatuloy ko nalang panunuod ko para maaliw ako.

"Kelan kaba magkaka trabaho?! Nagpapaka sugapa ka kasi dito! Ang laki laki mo na!"

Napairap ako sakanya pero may punto sya aanhin ko pa ang tinapos kong pagaaral kung hindi ko naman kakaririn ang pagiging architect ko.

"Mind your own business kung-----"

Natigilan ako dahil nagulat ako sa balitang naka flash sa tv namin.

Isang di umanong head mistress ng isang all girls orphanage ang natagpuang lulong sa droga. Matagal nadin daw na naubusan na ng bata dito pero humihingi parin ito ng sustento sa gobyerno...

"Sasa!"

Buong lakas kong sigaw sa kanya. Tumakbo naman sya sakin na may halong pag aalala.

"Ano? Ano nanaman bang poblema mo?"

Tumunog ang phone ko at lumabas pero bago ako lumabas itinuro ko ang tv kay sasa para manood sya ng balita.

"Yes hello?"

[Is this Ms.Jelathaia Del Rosa?]

Kahit hindi kami naguusap ng personal tinu-tungo tungo ko ang ulo ko

"Yes Ma'am why?"

[This is Salve Homes Company, pinapatawag ka namin para sa final interview]

Nilayo ko yung cellphone at nagdiwang ng pabulong.

"Yes. Thank you po!"

_________________

I cant believe na may readers akooooo! thank youuu! Salamat sa pag basa please always support we love youuuuu!

-SaraAinIsuki

Paranoia PlausibilityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon