Trường mẫu giáo hôm nay nhộn nhịp hơn hẳn mọi ngày vì có đoàn đại biểu thành phố đến thăm, thực ra thì đám trẻ con ngây thơ ngốc xít cũng chẳng biết gì đâu, tất cả cũng từ những ông bố bà mẹ thứ hai của tụi nó mà ra cả thôi.
" Thôi chết rồi, làm sao bây giờ?"
" Đến thăm gì mà đột ngột quá vậy"
" Trời ơi, cái lớp tôi tụi nó quậy lắm, biết làm sao đây?"
Cái phòng hội đồng trường bây giờ chẳng khác gì cái chợ bà chiều là mấy. Thầy hiệu trưởng bước vào, em hèm vài tiếng, đợi mọi người im lặng hết mới lên giọng phát biểu
" Mọi người cứ bình tĩnh, làm gì mà om sòm lên thế " thầy ho khan " Tôi đề nghị các cô các thầy về chấn chỉnh lại học sinh của mình, riêng lớp cô Nhung ( cô giáo của cậu và nó) sẽ chuẩn bị vài tiết mục văn nghệ cho mọi người cùng xem, được không nào?"
Tiếng hoan hô vang rền, tội nghiệp cô gái trẻ, mới vào trường, vì không có người chống lưng nên mới bị mọi người bắt nạt suốt, kì này cô mà làm không xong, để cho nhà trường mất mặt, thế nào cũng chịu hậu quả khó lường.
Cô về đến lớp, lòng hơi lo sợ, nhưng vẫn tự nhủ mình phải làm thật tốt, hít một hơi thật dài trấn tĩnh bản thân, cô nói với các em học sinh yêu dấu
" Các em... này các em...e hèm...cả lớp...cả lớp...trời ơi im lặng hết cho cô" bọn học trò quậy phá thấy cô bực, cũng biết điều lặng thinh.
" À, ừm, sắp có thầy cô về trường mình thăm quan, nhà trường tin tưởng giao cho lớp chúng ta nhiệm vụ diễn văn nghệ, các em làm được chứ"
" Ai đến tham quan trường mình vậy ta?"
" Nhanh vậy, sao chuẩn bị kịp?"
" Sao không phải lớp khác mà là lớp mình nhỉ?"
Đám đông tụi học trò nhỏ bu lại, rầm rì bàn tán. Cô giáo tội nghiệp phải la lối một lúc, mới tách được tụi bà tám trẻ con ấy ra.
" Được rồi, được rồi, cô định là lớp chúng ta sẽ diễn một vở kịch, các đứa thích vở kịch nào nhất nè ?"
" Tấm cám đi cô"
" Thôi lọ lem đi cô"
" Lọ lem cũ rồi, diễn kịch bạch tuyết đi "
Cô giáo mệt mỏi nhìn đám học trò siêu quậy, nói
" Thôi được rồi, chúng ta sẽ bóc thăm được chứ"
Kết quả cuối cùng đã có, là kịch lọ lem, có nhiều đứa sướng quá, cười như điên, cũng có nhiều đứa thua, bực mình bỏ đi.
" Các em, trật tự, bây giờ chúng ta sẽ chọn vai, ai đóng vai hoàng tử nào?"
Cả đám nhìn nhau, rồi lại quay qua nhìn Thiên Tỉ, trong lớp này, hình như chỉ có mình cậu là đẹp trai nhất. Cô giáo hiểu ý, lên tiếng giùm
" Vậy Thiên Tỉ, em sẽ đóng vai hoàng tử nhé?"
Cậu đang chơi, nghe cô giáo nói, bất giác quay qua nhìn nó, nó cũng nhìn lại cậu, nó và cậu cùng nhìn nhau, cảm giác hai đứa lúc này chính là ngạc nhiên không thể tả. Cậu chưa kịp lên tiếng, thì cô giáo đã quyết định dùm.