Chapter 32

135 2 0
                                    

32//

AiLee's POV

Sabay kami ni Inah na naglalakad.

Hehehe, inayusan ko sya , para kasi syang walang buhay eh. Nilagyan ko lang sya ng konting make up and syempre inayos ko yung buhok nya.And viola! Para na tuloy kaming kambal. Hahaha!

Ang daming pumupuri samin habang naglalakad kami.

"A-ate. Nahihiya ako" bulong sakin ni Inah habang naglalakad kami.

"Chin up. Maging proud ka nga! Kita mo nga oh, you're really like me but of course mas maganda pa din ako. So come on, chin up "

Tumingin sya sakina at ngumiti.

"Ang ganda nilang dalawa."

"Sya ba yung kapatid ni AiLee na 3rd year?"

"Maganda rin pala sya pag naayusan eh."

"Magkamuka talaga sila oh"

"Inah Ignacio pangalan nya diba?"

"Mukang may susunod sa yapak ni AiLee pag gumadruate ah."

Napangiti nalang ako sa mga sinasabi nila. Aba! Kapatid ko ata to, mana sa ate nya

"See?" tumingin ako sakanya at tyaka ngumiti.

"Ate, una na ko ha? Bye!" nagwave sya saken bago sya tumakbo. Nagtuloy naman akong maglakad.

Ang saya pala sa pakiramdam pag ganito. I can't explain eh. Ang blooming ng day ko. Hahaha :"">

Napamulagat ako ng may matuling tumatakbo sa harapan ko.

"MISS TABI DYAN! BILISS!"

Pero dahil sa na-shock ako. Hindi ko alam yung igagalaw ko.

HALAAAAAAA! O.O

ASDFGHJKL!!!!!!!!!!!!!!

"Ouch!" napahawak ako sa noo ko. Ang sakit naman >___<

Hawak hawak ko lang yung ulo ko. Feeling ko umiikot yung paningin ko eh >___< Sino ba kasi yung bastardong lalaking yun!?! Nakita ko na hawak hawak nya din yung ulo nya.

"Sabi ko naman kasi sayo Miss na umalis ka eh. Nabunggo tuloy kita." nilahad nya yung kamay nya saken.

Tinabing ko yun at tumayo.

"Argh! Track and field na pala ngayon ang Low high? And.." tumingin ako sa polo logo nya "Gosh, Senior ka na nakikipagharutan ka pa.*roll eyes*"

Napakamot yung lalaki habang sumisipol. Aba! Ginagalit talaga ako nito ah! >__<

"Sino ka ba ha?!" singhal ko sa kanya. Ang ganda ganda ng mood ko tapos sisirain nya. >__<

"Ah. Andrei " nilahad nya ulit yung kamay sign na makikipagkamay sya. Tinabing ko lang ulit yun. May gana pa talaga syang ngumiti ah. Badtrip!

Teka. Bakit parang namumukaan ko to -___-

"Hi Miss A! "

Sabi na eh. Sya yung nagbigay ng jacket sakin nung nagkatampuhan kami ni Zero. Kainiss!

"Argh!" umalis nalang ako. Tss. Akala mo gwapo. -___-

"Uy! Miss A, sorry pala! Hindi na mauulit! Bye Miss A!"

Tinakpan ko yung eardrums ko. Ganito pala sya kakulit! >___< Iritado tuloy akong pumasok sa room >3<

-At room.-

"Oh AiLee. Aga aga nakabusangot ka." -Laureen.

"Don't mind me. Pagod lang siguro ako."

Naramdaman kong tumabi sakin si Zero.

"Anong ginagawa mo dito?" pagtataray ko sa kanya.

"Tumatabi sayo -___-"

The poker face is back again ha. XD

"Bat ka tumatabi saken?" sige AiLee, magtaray ka pa. Haha!

"Wala lang -___- Masama bang mamiss ka?"

>/////////////<?????? ASDFGHJKL!

Tumahimik na lang ako. Tss! Pasimple kasing bumabanat eh! Kainis -__- Nagulat ako ng may biglang pumasok at nag exhibition sa harap. Oo nag exhibition. Mukang tanga lang :/ Daming ginawa umupo lang naman sa desk ni Ma'am.

Ang daming nag gasp na mga babae. Tss, di naman gwapo.

"GoodMorning. Andrei nga pala. Transferee, nice to meet you all." naglakad sya at naghanap ng mauupuan.

Napatingin sya saken kaya lumapit sya sakin. "Miss A, ka-section pala kita. Cool!~" Nagpoker face lang ako sa kanya.

"Ah. Kuya,.." nakatingin si Andrei kay Zero "Pwedeng makiupo jan? Alis ka na jan oh."

Nagulat naman ako sa inasal ni Andrei kay Zero. Di nya ba to naaalala? Napatingin naman si Zero kay Andrei. Nababalot ng itim na Aura si Zero >o< nakakatakot. Parang papatay sya ng di oras.

Hinawakan ko yung kamay nya sa ilalim ng desk. Cross fingers kaming dalawa. Hinipitan ko yun para kalmahin sya.

"Back off. -___-"

"Jan ko gusto eh. Sige na oh."

"I. Said. Back. Off."

Hinipitan ko yung pagkakahawak ko sa kamay nya.

"Andrei! Dun ka na sa likod. Kita mong nakaupo na yung tao dito eh. Back off." sabi ko nalang.

Sinamaan ni Andrei yung tingin nya kay Zero. Err. Problema nun? Napabusangot tuloy ako. Sino ba kasi yun? Extra masyado sa story namin ah! -___-

 -to be continued..

--

Naaalala nyo pa ba yung nagbigay ng Jacket nun kay Ailee? Pwes kung hindi..

DAPAT NYONG MAALALA! MAY IMPORTANT ROLE PO SYA SA AKING ISTORYA! HAHAHAHA XD YUN LANG =)) DI PO AKO GALIT XD

-AeronOfBane

Heart For Sale (ON GOING !)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon